ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
1jz-gt ขยายหัวฉีดจาก 2.5 เป็น 3.1 ไม่นิ่งคัรบ
1jz-gt ขยายหัวฉีดจาก 2.5 เป็น 3.1 มิล(ดอก 1/8 หุน)เดินเบาไม่นิ่งคัรบ
จูนแล้วยังไม่ค่อยนิ่งเหมือนเดิมเลย จูนยากจัง วิ่งปกติก็ยังไม่ค่อยนิ่ง แต่รอบปลายรุ้สึกกวาดดีคัรบ อาการมันปุดๆๆๆ เหมือนเดินไม่ครบสูบครับ ไม่ค่อยนิ่ง แต่ลองดึงปลั๊กทีละหัว ก็ทำงานทุกหัวครับ จูนเท่าน้ำมันแล้วก็ยังเป็น เครียดเลย ไม่รุ้เป็นเพราะอะไร ก่อนหน้านี้ 2.5 มิล นิ่งดีปกติครับ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
รอบปลายเหมือนไปได้อีกและสอบถามหลายๆท่านเขาก็บ อก 3 มิลกันครับ เลยลองขยายดูครับ พอขยาย 3 มิลวันนี้ ยังจูนไม่ลงครับ ปุดๆๆ แต่บูสมาปุ๊ปฟรีทิ้งเลย พรุ่งนี้ไล่จุนอีกทีครับ เด๋วมารายงาน
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
|
นิ่งยาก
5555ไม่นิ่งเหมือนกันแต่เคยทำไป2.75เนียทุกอย่างโอเค แต่ดอกเจาะหักแล้วหาซื้อยากลองดูเบอร์นี้ครับมีดอกบอ กด้วยจะเอาไปเจาะมั่ง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
รอฟังครับ เผื่อแก้ตาม ผมก็มีอาการที่ว่าแล้วก็ยังไม่จบเหมือนกันครับ ยิ่งร้อนมากรถติดนานๆยิ่งสะดุดเป็นลูกๆมากขึ้น ถ้าอุณหภูมิหม้อต้มไม่สูงก็สะดุดน้อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 94
Thanks: 3
Thanked 31 Times in 15 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอนุญาตช่วยเสริมนิดนะคับ.
ของผมก็3มม.นอกจากยกกราฟช่วยแล้ว ต้องปรับแรงดันหม้อต้ม ให้สัมพันธ์กันด้วยนะคับ. มันไม่สามารถทำได้ครั้งเดียวจบ. ผมต้องใช้ไป ปรับไป จนใช้งานได้ปกติ เปิดแอร์OK. และหลังจากเปลี่ยนเป็นอิริเดียมแล้ว ผมกลับไปจูนใหม่. ..คราวนี้จูนคล้ายน้ำมัน คือมีเสริมหนารอบปลาย กันพัง. เวลาเร่งรอบเปล่า ทิ้งคันเร่งจากรอบสูงแล้ว มีระเบิด คล้ายน้ำมันเลยคับ. ..แก๊สออกเทนมันสูง จูนหนาแบบไม่ท่วม ได้กำลังแรงบิดดีคับ รอบปลายหนักหน่วง ไม่แห้ง ร้อน เดินทางไกล1.57บ.ขับมันๆ2.00บ. ในเมืองขับดีๆก็ได้1.78บ. ..ตอนนี้เดินเบานิ่งปกติดีคับ กำลังดิ้นรนจาหากรองแก๊สดีๆอีก2ลูกอ่ะคับ. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ลดแรงดันจาก 1.6 เหลือ 1.3 ดีขึ้นคัรบ
แต่จูนยังไงก็ยังไม่นิ่ง มีปุดๆๆออกท่อตลอด เครียดเลย ว่าจะกลับไป 2.5 มิลเหมือนเดิมคัรบ ครับ เอาไปเชื่อมแล้วเจาะใหม่ได้ไหมครับ หรือซื้อใหม่ที่ไหนมีขายมั้งเจ้า Nozzle เนี่ย
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
มากมย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมคงตอบได้น่ะครับว่า จะเป็นหัวฉีดอะไร แล้วจะเจาะเท่าไร นั้น มันมีตัวแปรหลายตัวในการปรับจูนน่ะครับ มันอาจจะไม่ง่ายเหมือนเรามอง แต่ถ้าลองได้เล่นกับมันมาก ๆ แล้วจะเห็นอะไรอีกหลายอย่างในการปรับจูนครับ ผมเองทำมาหลายคันคงบอกไม่ได้ว่ากี่คัน แล้วทุกคันผมจะเจาะ 3-3.2 ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับ และตัวรถเอง ซึ่งผมก็ไม่เห็นมีปัญหาอ่ะไรด้วย และอีกอย่างการที่ระบบแก๊สหัวฉีดจะสมบูรณ์ ตัวเครื่องยนต์และระบบไฟของเครื่องยนต์จะต้องสมบูรณ์ ด้วยเหมือนกัน มันก็มีคำถามที่ว่าระบบน้ำมันเดินได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ผมก็ตอบได้ว่าระบบน้ำมัน กับแก๊สมันไม่เหมือนกัน น้ำมันออกเทนต่ำ กว่า แก๊สครับ อันนี้คือสาเหตุหนึ่ง ล่าสุดที่หน้าร้านวันนี้เอง เครื่องสองเจจีอี ติดแก๊สหัวฉีด เดินเบาด้วยแก๊สปกติ แต่เดินด้วยน้ำมันเครื่องมีสั่น แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ น้ำมันปกติ แก๊สก็ปกตื ซึ่งผมเองก็ตอบไม่ได้ว่าทำไมมันจึงเป็นแบบนั้น เพราะหลาย ๆ ท่านจะมองว่าถ้าหัวเทียนมีปัญหา ระบบแก๊สน่าจะเดินไม่เรียบมากกว่า ซึ่งปัญหาต่าง ๆ มันจะต้องปรับปรุงแก้ไขให้มันอ่ะครับ เช่นเดียวกับอาการระเบิดในท่อ มันก็เป็นไปได้เกี่ยวกับระบบไฟที่มันอาจจะมีปัญหาอยู ่ เช่นปลั๊กหัวเทียนแตก หรือหัวเทียนไม่ดี ลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ อย่างมองว่าน้ำมันมันเดินได้ดีน่ะครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมก้อแก้จาก2.6เป็น3.0ครับ
เดิม2.6 จ่ายแกสไม่พอมีปัญหาสะอึกที่ช่วง2000-2500รอบ จูนหลายรอบแล้วยังไม่หาย เลยแกสเป้น3.0 จูนให้รอบปลายหนาๆไว้ใกล้เคียงน้ำมันวิงทางไกล กทม.-พิดโลก ปลายมาง่านไหลๆได้175 แต่ยกก่อน กลัวครับ แต่ตอนนี้เจอปัญหาใหม่ ตอนเช้า หรือจอดรถไว้นานๆ เกิดอาการหม้อต้มแกสไม่ร้อนพอปรับสวิทช์แกสแบบออโตเว ลา เช้า ที่เคยตั้งให้เปลี่ยนเป็นแกสที่2000รอบ ออกอาการแกสไม่จ่าย วิ่งๆแล้ว จะวอดดับ ต้องปรับสวิทช์มาเป็นน้ำมัน แต่ถ้าวิ่งมาได้สัก10กม.แล้วปรับให้เป็นออโต ก้อกลับมาเป็นวิ่งแกสได้ ท่านใดมีอาการแบบนี้ ช่วยนำด้วย |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
อิอิ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
วอดดับผมว่าช่วงเย็นๆ แก๊สน่าจะท่วมครับ พอร้อนแล้วปกติ น่าจะชดเชยอุณภูมิดู ของผมจบแล้วครับ สรุปกลับไป 2.5 เหมือนเดิมครับ วิ่งเนียนดีกว่า บูสได้เต็ม ปลายได้ 250+ แต่กลัว ...อิอิ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | ||
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
||
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเป็น AG ก็เข้าไปเปิดตัวชดเชยไว้อ่ะครับ จะดีขึ้นแน่นอนครับ [size="4"]ขอบคุณ คุณเค กะคุณแวมไพร์ครับ ของผมหม้อต้ม อีโค่แกส ปรับแรงดัน0.9psi หวัฉีด อัลเดสซ่า ครับ ตอนหัวฉีด2.6 มีปัญหารอบเครื่องสอึกที่2000-2500รตน.ตามที่บอก เลยแกสใหม่เป็น3.0 อาการสอึกหายไป แต่มาเป็นอาการแกสไม่จ่ายตอนเช้าหรือจอดทิ้งนานๆแทนค ือปกติตั้งออโตแล้วจะปรับเป็นแกสเมื่อเร่ง2000รอบ เดิมตอน2.6ก้อจะวิ่งได้ตามปกติแต่พอมาป็น3.0เช้าๆต้อ งยอมวิ่งเป็นน้ำมันเกือบ15กม.ถึงจะปรับเป็นแกสวิ่งได ้ เมื่อวาน12/5/52 ก้อเอาไปแกส้ไขโดยจอดรถทิ้งไว้เปิดพัดลมเป่าห้องเครื ่องให้เย็นเกือบ2ชม.แล้วเช้คกันใหม่ ปรากฏว่า แรงดันหม้อต้มไม่คงที่ ช่างเลยเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหม่ ปรับจูนแก้ไขตอนออกจากร้านก้อโอเคครับ แต่เมื่อเช้า อาการเดิมมาอีก แต่ระยะทาง สั้นลง ประมาณ5กมถึงจะปรับเป็นออโตแล้วแกสจ่ายปกติ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ครับเปลี่ยน nozzle ใหม่เลยครับ คราวนี้
ซื้อมาเจาะ 2.5 ตามสูตร ไม่มีปุดๆเลยคราวนี้ บูสด็ดึงดีปกติครับ ดันหม้อ 1.500
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
-อัพจาก na เป็น turbo | kkk | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-05-2013 09:58 |
เปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 3.5 เป็น 4.3 แล้ว กินแก๊ส | วาล | ClubJZ ! GAS | 16 | 09-06-2010 12:25 |
อยากทราบราคา อัฟเกรด จากระบบ มิก เป็น หัวฉีดคับ เป็นเครื่อง 2jz gte คับ | 191919 | ClubJZ ! GAS | 2 | 17-08-2009 00:02 |
ผลการเปลี่ยนมิกเซอร์ จาก 28mm เป็น 35 mm | Tatpong | ClubJZ ! GAS | 4 | 30-03-2008 20:44 |
เปลี่ยนเกียร์จาก auto เป็น MT | hangsniper | ClubJZ! Useful Information | 8 | 05-10-2007 07:42 |