ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
2jboทำ300-400ม้าง่ายมากๆครับ กล่องใบ
โบเดิมหรือหมกใด้ยิ่งง่าย หัวฉีด แค่นี้400ม้าสบายๆ แต่ถ้าเดิมขับดีเซลเกือบ400ม้า ถ้าจะเล่น2jboต้องทำสเต็บ600ม้าขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (19-12-2013), DTA7005 (20-12-2013), Jeab Klong7 (19-12-2013), khwan1j (19-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (19-12-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: mazda ' ' fighter
Engine Type: 1jbo
ที่อยู่: บางกรวย-แคราย-บางคูวัด
กระทู้: 126
Thanks: 547
Thanked 443 Times in 81 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แอบมาส่อง
ถอดชุดแก๊สออก สเต๊ปโบเดิม..เช็คความสมบูรณ์เรียบร้อยของสภาพเครื่อ ง เปลี่ยนหัวฉีด เอาเปง 550 ซีซี. กล่องเงิน 2.1 สักใบ ใล่ระบบน้ำมันทั้งระบบ พอเวลาจูนน้ำมันได้ไม่ถอย... คร่าวที่เคยเหงเพื่อน ๆกันทำมา ม้าที่ออกมาจะได้ 350-400 ตัว หรือมากว่านั้นนิดหน่อย
![]() ![]() ![]() หรือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติม |
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to boy1jbo For This Useful Post: | abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (19-12-2013), Bank_td07 (23-12-2013), DTA7005 (20-12-2013), Jeab Klong7 (19-12-2013), khwan1j (19-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (19-12-2013), Yun 55 (19-12-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
งั้นผมขอทำสัก 1 แสน ก่อน อยากเห็นพัฒนาการของรถเริ่มจาก สเต๊ปแรกๆก่อนดีกว่า ไม่อยากไปทุ่มทีเดียวแรงๆ มันขับเบื่อเร็ว |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post: | abbmong (20-12-2013), boy1jbo (21-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), samasun_007 (19-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), Yun 55 (19-12-2013) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขับดีเซลเกือบ400ม้า อยากทราบสาเหตุทำไมจะมาเล่น2Jละครับ เสียจุกจิกบ่อยไหมคับ ถามหลายคนเขาว่าโมเยอะมากปัญหาจะเยอะพังบ่อย ก้านขาด เสื้อร้าว
น้ำดัน ผมก็ใช้vigoโมประมาณ300ม้าอยู่คงไม่โมต่อแล้ว เริ่มกลัวเหมือนกันใส้เดิมบูส40โบดีแม็กคับ การคุมรถผมว่าดีเซลคุมยากนะคับแรงบิดเยอะมาก ตั้งลำไม่ดีกดหนักหมุนง่ายๆเลย |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (20-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (20-12-2013) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ทำรถให้รุ่นพี่ 2jz gte ทำฝานิดหน่อย+oversize valve 1x,xxx
โบเดี่ยว TE 06 24v = 1x,xxx Fuel pump : Aeromotive e85 : 8,xxx Regulator : Aeromotive 3-5,xxx หัวฉีดชุดนึง >> บูสส์บาร์เดียว เท่านั้นเอง +กล่องเงิน 400 HP @wheel ครับ หมื่นกลาง ๆ ปลาย ๆ ได้สี่ร้อยม้าลงล้อแล้วครับ ผมว่าใช้งบไม่ถึงแสนนะครับ ได้ม้าลงล้อแล้ว มีกร็าฟไดโน่อยู่ ทำถูกจุด ใช้เงินไม่เยอะหรอกครับ ถ้าแสนกว่าผมว่าของเกือบครบทั้งลำแล้วครับ หัวฉีดมีแล้ว ถ้าเพิ่มแคมจีนหมื่นกว่าแล้วเพิ่มบูสส์ ได้แน่ ๆ ครับ 600+ ม้าส่วนมากชอบวัดที่ล้อครับ ชัดดี ดีเซลมาหนักต้น ๆ คุมง่าย เบนซิลถ้ารอบฟาด ผมว่าคุมยากกว่าดีเซลครับ Ball king port ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 20-12-2013 เมื่อ 23:10. |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-12-2013), Bank_td07 (23-12-2013), D-Max2151 (15-01-2014), ekimms (23-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), khwan1j (23-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (21-12-2013) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วน Dmax ผมทำมา ปีกว่าๆละ TF06 บูท 45 ตอนแรกก็ ก้านขาดเหมือนกันครับแต่ยกก้าน ECU-Shop ใส่ก็หมดปัญหาไป และก็โบระเบิดไป 2 ลูก แต่นั้นจะเป็นเฉพาะตอน ซัดแบบยาวๆ ยาวมากๆ หรือไม่ก็วิ่งเกิน 5000 รอบ ส่วนปัญหาอื่นๆไม่มีนะครับวิ่งมาแล้ว 20000 โล นับเฉพาะหลังจากโมมา ก็มีปัญหาแต่ก้าน กับ โบพังอ่ะครับ คิดว่าอีกสัก 5-6 เดือน จะเอาไป โอเวอร์ฮอนเครื่องใหม่อีก อ๋อเคยมีปัญหาท้ายรางแตก แต่นั้นมือบอนไปเล่นไปปรับแรงดัน 555+ ขอหยุดไว้นี้ก่อน เอางบมาลงอีกคันดีกว่า ส่วน Vigo เพื่อนผมทำเหมือนกันแทบจะทุกอย่างนะ แต่ไม่รู้สิมันได้ม้าแค่340เองมั้ง ส่วนใหญ่จอดอู่มากกว่าบ้านอ่ะ น้ำดัน ประเก็นเสื้อ ไร้พวกนี้ หลายอู่หรือหลายๆคนเขาบอกโม Vigo ก็วิ่งปกติไม่มีปัญหา แต่สำหรับผมว่ามันซ่อมบ่อยเกิน ตอนแรกผมก็ใช้ Vigo แระ ทำไปแสนกลางๆ เจอ Dmax ทำแค่ 1 แสน สวนซะงั้น ขายทิ้งมาใช้ Dmax เลย เคยถามหลายๆคนเขาบอก เบนซิลน่ากลัวกว่า เพราะมันฟรีและส่ายไปเรื่อย ส่วนดีเซลถ้าผ่านรอบดันแล้วก็ลอยตัวไปสบายๆ ยังไม่รู้ว่าเหมือนที่เขาว่าไว้หรือเปล่า เพราะยังไม่เคยลองเบนซิลแบบโหดๆบ้าง ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post: | abbmong (21-12-2013), boy1jbo (21-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อีกทางเลือกที่ใช้งบไม่เยอะตัวอย่างเป็นเครื่อง1jz gte e85
โบเดิม เพิ่มบูสส์ 1.1+Af 5ปุ่ม +หัวฉีด2j+cam 2j รถรุ่นน้องขึ้นไดโน่เก่งเซอร์วิส 1jzgteเอง แตะสี่ร้อยม้าที่ล้อได้เหมือนกันครับ แค่บิด5ปุ่ม กับเจาะท่อดูAf เกียรออโต้ด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ใจเย็นๆครับ เงินยังอยู่ในกระเป๋า
ศึกษหาข้อมูลครับ ลองวิ่งเครื่องเอาให้สมบรูณ์ก่อน เรื่องโมอ้ะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยครับ อันดับแรกเตรียมรถให้พร้อมเรื่องใหญ่กว่าเยอะ ช่วงล่าง เบรค ระบบไฟเครื่อง ระบบน้ำมัน แล้วค่อยเริ่มโมครับ ลองๆใส่ตัวเลขดูครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | aladin04 (18-04-2014), Apple JZ Power (22-12-2013), boy1jbo (22-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (23-12-2013), khwan1j (23-12-2013), pumpui (24-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), Yun 55 (21-12-2013) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |