ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-12-2013, 10:55   #1
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
2jboทำ300-400ม้าง่ายมากๆครับ กล่องใบ
โบเดิมหรือหมกใด้ยิ่งง่าย หัวฉีด แค่นี้400ม้าสบายๆ
แต่ถ้าเดิมขับดีเซลเกือบ400ม้า
ถ้าจะเล่น2jboต้องทำสเต็บ600ม้าขึ้นครับ
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post:
abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (19-12-2013), DTA7005 (20-12-2013), Jeab Klong7 (19-12-2013), khwan1j (19-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (19-12-2013)
เก่า 19-12-2013, 11:34   #2
boy1jbo
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว boy1jbo
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: mazda ' ' fighter
Engine Type: 1jbo
ที่อยู่: บางกรวย-แคราย-บางคูวัด
กระทู้: 126
Thanks: 547
Thanked 443 Times in 81 Posts
คะแนน: 14 boy1jbo is on a distinguished road
แอบมาส่อง

ถอดชุดแก๊สออก สเต๊ปโบเดิม..เช็คความสมบูรณ์เรียบร้อยของสภาพเครื่อ ง เปลี่ยนหัวฉีด เอาเปง 550 ซีซี. กล่องเงิน 2.1 สักใบ ใล่ระบบน้ำมันทั้งระบบ พอเวลาจูนน้ำมันได้ไม่ถอย... คร่าวที่เคยเหงเพื่อน ๆกันทำมา ม้าที่ออกมาจะได้ 350-400 ตัว หรือมากว่านั้นนิดหน่อย

หรือรอท่านอื่นมาเพิ่มเติม
boy1jbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to boy1jbo For This Useful Post:
abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (19-12-2013), Bank_td07 (23-12-2013), DTA7005 (20-12-2013), Jeab Klong7 (19-12-2013), khwan1j (19-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (19-12-2013), Yun 55 (19-12-2013)
เก่า 19-12-2013, 14:10   #3
Romanticrocksong
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Romanticrocksong is on a distinguished road
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ
งั้นผมขอทำสัก 1 แสน ก่อน
อยากเห็นพัฒนาการของรถเริ่มจาก สเต๊ปแรกๆก่อนดีกว่า
ไม่อยากไปทุ่มทีเดียวแรงๆ มันขับเบื่อเร็ว
Romanticrocksong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post:
abbmong (20-12-2013), boy1jbo (21-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), samasun_007 (19-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), Yun 55 (19-12-2013)
เก่า 20-12-2013, 16:40   #4
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
ขับดีเซลเกือบ400ม้า อยากทราบสาเหตุทำไมจะมาเล่น2Jละครับ เสียจุกจิกบ่อยไหมคับ ถามหลายคนเขาว่าโมเยอะมากปัญหาจะเยอะพังบ่อย ก้านขาด เสื้อร้าว
น้ำดัน
ผมก็ใช้vigoโมประมาณ300ม้าอยู่คงไม่โมต่อแล้ว
เริ่มกลัวเหมือนกันใส้เดิมบูส40โบดีแม็กคับ
การคุมรถผมว่าดีเซลคุมยากนะคับแรงบิดเยอะมาก
ตั้งลำไม่ดีกดหนักหมุนง่ายๆเลย
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post:
abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (20-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (20-12-2013)
เก่า 20-12-2013, 23:02   #5
abbmong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว abbmong
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 abbmong is on a distinguished road
ทำรถให้รุ่นพี่ 2jz gte ทำฝานิดหน่อย+oversize valve 1x,xxx

โบเดี่ยว TE 06 24v = 1x,xxx

Fuel pump : Aeromotive e85 : 8,xxx

Regulator : Aeromotive 3-5,xxx

หัวฉีดชุดนึง

>> บูสส์บาร์เดียว เท่านั้นเอง +กล่องเงิน

400 HP @wheel ครับ

หมื่นกลาง ๆ ปลาย ๆ ได้สี่ร้อยม้าลงล้อแล้วครับ

ผมว่าใช้งบไม่ถึงแสนนะครับ ได้ม้าลงล้อแล้ว มีกร็าฟไดโน่อยู่

ทำถูกจุด ใช้เงินไม่เยอะหรอกครับ ถ้าแสนกว่าผมว่าของเกือบครบทั้งลำแล้วครับ

หัวฉีดมีแล้ว ถ้าเพิ่มแคมจีนหมื่นกว่าแล้วเพิ่มบูสส์ ได้แน่ ๆ ครับ 600+

ม้าส่วนมากชอบวัดที่ล้อครับ ชัดดี

ดีเซลมาหนักต้น ๆ คุมง่าย เบนซิลถ้ารอบฟาด ผมว่าคุมยากกว่าดีเซลครับ

Ball king port

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 20-12-2013 เมื่อ 23:10.
abbmong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post:
Apple JZ Power (22-12-2013), Bank_td07 (23-12-2013), D-Max2151 (15-01-2014), ekimms (23-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), khwan1j (23-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (21-12-2013)
เก่า 21-12-2013, 03:14   #6
Romanticrocksong
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Romanticrocksong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ auto587 อ่านกระทู้
ขับดีเซลเกือบ400ม้า อยากทราบสาเหตุทำไมจะมาเล่น2Jละครับ เสียจุกจิกบ่อยไหมคับ ถามหลายคนเขาว่าโมเยอะมากปัญหาจะเยอะพังบ่อย ก้านขาด เสื้อร้าว
น้ำดัน
ผมก็ใช้vigoโมประมาณ300ม้าอยู่คงไม่โมต่อแล้ว
เริ่มกลัวเหมือนกันใส้เดิมบูส40โบดีแม็กคับ
การคุมรถผมว่าดีเซลคุมยากนะคับแรงบิดเยอะมาก
ตั้งลำไม่ดีกดหนักหมุนง่ายๆเลย
ผมคิดว่าเบนซิลมันก็มีเสน่ห์ของมันไปอีกแบบ น่าลองมากๆ และพอดีกำลังมองหารถอีกคันครับ ดีเซลไม่ได้ทิ้งนะยังเก็บไว้อยู่ แต่อยากมีรถขับเท่ๆอีกคัน สลับกันบ้าง ถ้าจะไปเอาดีเซลมาอีกมันก็ยังไงๆอยู่นะ เลยมองมาเริ่มที่เซฟิโร่ เพราะจริงๆอยากเล่นถึง rx7 แต่คิดว่า ค่างวดมันจะเป็นภาระเกินไป เลยเอาแค่นี้ก่อน อนาคตค่อยว่ากัน


ส่วน Dmax ผมทำมา ปีกว่าๆละ TF06 บูท 45
ตอนแรกก็ ก้านขาดเหมือนกันครับแต่ยกก้าน ECU-Shop ใส่ก็หมดปัญหาไป และก็โบระเบิดไป 2 ลูก แต่นั้นจะเป็นเฉพาะตอน ซัดแบบยาวๆ ยาวมากๆ หรือไม่ก็วิ่งเกิน 5000 รอบ
ส่วนปัญหาอื่นๆไม่มีนะครับวิ่งมาแล้ว 20000 โล นับเฉพาะหลังจากโมมา ก็มีปัญหาแต่ก้าน กับ โบพังอ่ะครับ คิดว่าอีกสัก 5-6 เดือน จะเอาไป โอเวอร์ฮอนเครื่องใหม่อีก อ๋อเคยมีปัญหาท้ายรางแตก แต่นั้นมือบอนไปเล่นไปปรับแรงดัน 555+ ขอหยุดไว้นี้ก่อน เอางบมาลงอีกคันดีกว่า

ส่วน Vigo เพื่อนผมทำเหมือนกันแทบจะทุกอย่างนะ แต่ไม่รู้สิมันได้ม้าแค่340เองมั้ง ส่วนใหญ่จอดอู่มากกว่าบ้านอ่ะ น้ำดัน ประเก็นเสื้อ ไร้พวกนี้ หลายอู่หรือหลายๆคนเขาบอกโม Vigo ก็วิ่งปกติไม่มีปัญหา แต่สำหรับผมว่ามันซ่อมบ่อยเกิน ตอนแรกผมก็ใช้ Vigo แระ ทำไปแสนกลางๆ เจอ Dmax ทำแค่ 1 แสน สวนซะงั้น ขายทิ้งมาใช้ Dmax เลย


เคยถามหลายๆคนเขาบอก เบนซิลน่ากลัวกว่า เพราะมันฟรีและส่ายไปเรื่อย ส่วนดีเซลถ้าผ่านรอบดันแล้วก็ลอยตัวไปสบายๆ ยังไม่รู้ว่าเหมือนที่เขาว่าไว้หรือเปล่า เพราะยังไม่เคยลองเบนซิลแบบโหดๆบ้าง
Romanticrocksong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post:
abbmong (21-12-2013), boy1jbo (21-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013)
เก่า 21-12-2013, 13:35   #7
abbmong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว abbmong
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 abbmong is on a distinguished road
อีกทางเลือกที่ใช้งบไม่เยอะตัวอย่างเป็นเครื่อง1jz gte e85

โบเดิม เพิ่มบูสส์ 1.1+Af 5ปุ่ม +หัวฉีด2j+cam 2j

รถรุ่นน้องขึ้นไดโน่เก่งเซอร์วิส 1jzgteเอง แตะสี่ร้อยม้าที่ล้อได้เหมือนกันครับ แค่บิด5ปุ่ม กับเจาะท่อดูAf

เกียรออโต้ด้วยครับ
abbmong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post:
Apple JZ Power (22-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (21-12-2013)
เก่า 21-12-2013, 21:38   #8
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ใจเย็นๆครับ เงินยังอยู่ในกระเป๋า
ศึกษหาข้อมูลครับ
ลองวิ่งเครื่องเอาให้สมบรูณ์ก่อน เรื่องโมอ้ะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยครับ
อันดับแรกเตรียมรถให้พร้อมเรื่องใหญ่กว่าเยอะ
ช่วงล่าง
เบรค
ระบบไฟเครื่อง
ระบบน้ำมัน
แล้วค่อยเริ่มโมครับ
ลองๆใส่ตัวเลขดูครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
aladin04 (18-04-2014), Apple JZ Power (22-12-2013), boy1jbo (22-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (23-12-2013), khwan1j (23-12-2013), pumpui (24-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), Yun 55 (21-12-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ Tez ClubJZ ! Talk 3 12-02-2014 13:15
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ sevendust000 ClubJZ ! Talk 2 03-09-2013 21:39
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ yutthana_pch ClubJZ ! GAS 5 21-02-2011 14:16
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ kornkrit ClubJZ ! GAS 3 04-06-2010 11:54
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ cho_1 ClubJZ! Useful Information 30 05-02-2010 19:45


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:13


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels