ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขับดีเซลเกือบ400ม้า อยากทราบสาเหตุทำไมจะมาเล่น2Jละครับ เสียจุกจิกบ่อยไหมคับ ถามหลายคนเขาว่าโมเยอะมากปัญหาจะเยอะพังบ่อย ก้านขาด เสื้อร้าว
น้ำดัน ผมก็ใช้vigoโมประมาณ300ม้าอยู่คงไม่โมต่อแล้ว เริ่มกลัวเหมือนกันใส้เดิมบูส40โบดีแม็กคับ การคุมรถผมว่าดีเซลคุมยากนะคับแรงบิดเยอะมาก ตั้งลำไม่ดีกดหนักหมุนง่ายๆเลย |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | abbmong (20-12-2013), Apple JZ Power (20-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (20-12-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ทำรถให้รุ่นพี่ 2jz gte ทำฝานิดหน่อย+oversize valve 1x,xxx
โบเดี่ยว TE 06 24v = 1x,xxx Fuel pump : Aeromotive e85 : 8,xxx Regulator : Aeromotive 3-5,xxx หัวฉีดชุดนึง >> บูสส์บาร์เดียว เท่านั้นเอง +กล่องเงิน 400 HP @wheel ครับ หมื่นกลาง ๆ ปลาย ๆ ได้สี่ร้อยม้าลงล้อแล้วครับ ผมว่าใช้งบไม่ถึงแสนนะครับ ได้ม้าลงล้อแล้ว มีกร็าฟไดโน่อยู่ ทำถูกจุด ใช้เงินไม่เยอะหรอกครับ ถ้าแสนกว่าผมว่าของเกือบครบทั้งลำแล้วครับ หัวฉีดมีแล้ว ถ้าเพิ่มแคมจีนหมื่นกว่าแล้วเพิ่มบูสส์ ได้แน่ ๆ ครับ 600+ ม้าส่วนมากชอบวัดที่ล้อครับ ชัดดี ดีเซลมาหนักต้น ๆ คุมง่าย เบนซิลถ้ารอบฟาด ผมว่าคุมยากกว่าดีเซลครับ Ball king port ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 20-12-2013 เมื่อ 23:10. |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-12-2013), Bank_td07 (23-12-2013), D-Max2151 (15-01-2014), ekimms (23-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), khwan1j (23-12-2013), nonkubpom (21-12-2013), Romanticrocksong (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), yoyo! (21-12-2013) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วน Dmax ผมทำมา ปีกว่าๆละ TF06 บูท 45 ตอนแรกก็ ก้านขาดเหมือนกันครับแต่ยกก้าน ECU-Shop ใส่ก็หมดปัญหาไป และก็โบระเบิดไป 2 ลูก แต่นั้นจะเป็นเฉพาะตอน ซัดแบบยาวๆ ยาวมากๆ หรือไม่ก็วิ่งเกิน 5000 รอบ ส่วนปัญหาอื่นๆไม่มีนะครับวิ่งมาแล้ว 20000 โล นับเฉพาะหลังจากโมมา ก็มีปัญหาแต่ก้าน กับ โบพังอ่ะครับ คิดว่าอีกสัก 5-6 เดือน จะเอาไป โอเวอร์ฮอนเครื่องใหม่อีก อ๋อเคยมีปัญหาท้ายรางแตก แต่นั้นมือบอนไปเล่นไปปรับแรงดัน 555+ ขอหยุดไว้นี้ก่อน เอางบมาลงอีกคันดีกว่า ส่วน Vigo เพื่อนผมทำเหมือนกันแทบจะทุกอย่างนะ แต่ไม่รู้สิมันได้ม้าแค่340เองมั้ง ส่วนใหญ่จอดอู่มากกว่าบ้านอ่ะ น้ำดัน ประเก็นเสื้อ ไร้พวกนี้ หลายอู่หรือหลายๆคนเขาบอกโม Vigo ก็วิ่งปกติไม่มีปัญหา แต่สำหรับผมว่ามันซ่อมบ่อยเกิน ตอนแรกผมก็ใช้ Vigo แระ ทำไปแสนกลางๆ เจอ Dmax ทำแค่ 1 แสน สวนซะงั้น ขายทิ้งมาใช้ Dmax เลย เคยถามหลายๆคนเขาบอก เบนซิลน่ากลัวกว่า เพราะมันฟรีและส่ายไปเรื่อย ส่วนดีเซลถ้าผ่านรอบดันแล้วก็ลอยตัวไปสบายๆ ยังไม่รู้ว่าเหมือนที่เขาว่าไว้หรือเปล่า เพราะยังไม่เคยลองเบนซิลแบบโหดๆบ้าง ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post: | abbmong (21-12-2013), boy1jbo (21-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (21-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อีกทางเลือกที่ใช้งบไม่เยอะตัวอย่างเป็นเครื่อง1jz gte e85
โบเดิม เพิ่มบูสส์ 1.1+Af 5ปุ่ม +หัวฉีด2j+cam 2j รถรุ่นน้องขึ้นไดโน่เก่งเซอร์วิส 1jzgteเอง แตะสี่ร้อยม้าที่ล้อได้เหมือนกันครับ แค่บิด5ปุ่ม กับเจาะท่อดูAf เกียรออโต้ด้วยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ใจเย็นๆครับ เงินยังอยู่ในกระเป๋า
ศึกษหาข้อมูลครับ ลองวิ่งเครื่องเอาให้สมบรูณ์ก่อน เรื่องโมอ้ะไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยครับ อันดับแรกเตรียมรถให้พร้อมเรื่องใหญ่กว่าเยอะ ช่วงล่าง เบรค ระบบไฟเครื่อง ระบบน้ำมัน แล้วค่อยเริ่มโมครับ ลองๆใส่ตัวเลขดูครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | aladin04 (18-04-2014), Apple JZ Power (22-12-2013), boy1jbo (22-12-2013), ChefPao (21-12-2013), Jeab Klong7 (23-12-2013), khwan1j (23-12-2013), pumpui (24-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013), Yun 55 (21-12-2013) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมลืมถามนิดนึงครับ ทำไม คนเล่นเบนซิล ต้องเกียร์ Auto ครับ มันขับสนุกเหรอครับ
เพราะปกติที่บ้านผมซื้อรถอะไร ก็ซื้อแต่เกียร์ธรรมดาอ่ะ ยกเว้นรุ่นนั้นไม่ทำเกียร์ธรรมดาขาย เคยขับ Auto รถของแฟน ผมว่ามันน่าเบื่อมากๆเลย |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post: | abbmong (23-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
หายากสุดๆด้วยเกียรธรรมดาแท้เลยต้องเล่นออโต้คับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | abbmong (23-12-2013), aladin04 (18-04-2014), boy1jbo (23-12-2013), khwan1j (23-12-2013), Romanticrocksong (22-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2013
Car Brand: cefiro
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 6
Thanks: 6
Thanked 21 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Romanticrocksong For This Useful Post: | abbmong (23-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ที่คนเลือกเล่น AT เพราะ
1.วิ่งเวลาสวย ไม่ห้อย ไม่ว่าว 2.ราคาถูก ซ่อมบำรุงน้อย ไม่แพง ถ้าเล่นMT rb25 rb26 vg30 ได้เลยครับ เกียรน่าขับกว่า ทั้งเข้าง่าย ทั้งยาว ทั้งชิด ครัชก็หาง่าย แปลงหัวหมูเสร็จ จบเลยครับ ถ้าใช้งานAT ก็ดีคือไม่เมื่อย แต่ถ้าเอามันส์ MTครับ ส่วนตัวเบื่อองค์ประกอบเยอะ และ ชอบสบาย AT ซิ่งครับ สบาย ๆ ครับ มีอะไรให้ช่วยก็โทรหาได้ครับ ยินดีครับ Face book : Ball king port |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post: |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พี่เขาเคยขับดีเซลเกือบ400ม้านี้ไม่ธรรมดาแล้วคับ
มา2jคงต้องจัดหนักไปเลยคับเดี๋ยวไม่โดนจัย 2jbo mt F-conกล่องทอง เทอร์โบT88 ท่อนบนโมเต็ม หัวฉีด1000up ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to auto587 For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: mazda ' ' fighter
Engine Type: 1jbo
ที่อยู่: บางกรวย-แคราย-บางคูวัด
กระทู้: 126
Thanks: 547
Thanked 443 Times in 81 Posts
คะแนน: 14
![]() |
แอบมาส่อง
อ้างถึง:
น้าออมพูดถูกจัยผมคับ ![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to boy1jbo For This Useful Post: | abbmong (23-12-2013), tatizoodlor (25-12-2013) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |