 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  31-07-2013, 21:13 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  การวัดค่า O2 Sensor เนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟหรือ ระบบอิเลกทรอนิกส์เลย จึงขอสอบถามการทดสอบว่า o2 sensor แบบ 4 สาย ยังสามารถใช้งานได้หรือไม่ (สำหรับการไปเลือกซื้อที่เชียงกง) โดยใช้ Multimeter วัดค่าความต้านทาน วัดที่ 2 ขั้วนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ  ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
|  01-08-2013, 06:22 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ใช่ครับ 
				__________________ Suvarnabhumi zone  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  borancar (01-08-2013), ChiLL_ChiLL (01-08-2013) | 
|  01-08-2013, 13:16 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2008 Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 Engine Type: 3jz-gte ที่อยู่: หนองจอก อายุ: 49 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 2,187 
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ Suvarnabhumi zone  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  ChiLL_ChiLL (01-08-2013) | 
|  01-08-2013, 19:56 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   ลองวัดค่าความต้านทานตามด้านบนแล้วได้ประมาณ 14 โอห์มครับ ลองเสิร์จในกระทู้เก่าๆดูน้ามูนเคยบอกให้ลองวัดค่าที ่กล่อง Dialogis ที่ขั้ว ox1 กับ E1 งบผมลองแล้วได้ค่าแค่ 0.07 v. ตามภาพ แบบนี้แสดงว่าเซ็นเซอร์เสียใช่ไหมครับ แต่ที่ไม่ขึ้นโค้ด 21 เพราะตัวฮีทเตอร์ไม่ขาดใช่ไหมครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ChiLL_ChiLL For This Useful Post: |  mikki (11-10-2013) | 
|  04-08-2013, 09:23 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เงียบจังเลยครับ  จาก REP บนที่เดาเองว่าเซนเซอร์น่าจะเสีย เมื่อวานจึงไปเซียงกงหามาอีกตัว เด็กที่ร้านถอดมาจากเครื่องที่ดูสภาพดี ลองวัดค่าความต้านทานแล้วขึ้นประมาณ 14 โอห์ม ซึ่งน่าจะไม่เสีย กลับมาลองเปลั่ยน ออกไปวิ่งและวัดค่า ที่กล่อง DIAG ค่าออกมาปวดหัวอีก 0.03 V  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ChiLL_ChiLL For This Useful Post: |  mikki (11-10-2013) | 
|  04-08-2013, 09:37 | #7 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หลังจากหายปวดหัวพักนึง คิดเอาเองว่าสายที่เข้าจากเซนเซอร์ไป diag อาจมีปัญหาประกอบกับไปเจอบทความที่แนะนำว่าให้ลองวัด  ค่าจากตัวเซนเซอร์ จึงทำการทดลองโดยต่อมิเตอร์เข้ากับสายสัญญาณที่ออกมา  จากเซนเซอร์  วัดค่าออกมา 0.03 V เท่ากับที่กล่อง diag กลับมาปวดหัวต่อครับ เพราะค่าที่ออกมามันควรจะวิ่งอยู่ระหว่าง 0.1-0.9 V แต่นี่ เซนเซอร์ O2 ที่ผมมีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว บอกค่านิ่งๆ ตัวแรก 0.02 V ตัวที่สอง 0.07v และตัวนี้ที่ 0.03 V | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ChiLL_ChiLL For This Useful Post: |  mikki (11-10-2013) | 
|  04-08-2013, 09:55 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมจะทำยังไงต่อไปดีครับ สาเหตุเป็นเพราะเซนเซอร์เสียจริงๆหรือ (อาการกินน้ำมันมาก 3-4 โล/ลิตร ,กลิ่นไอเสียเหม็นหนามาก, รถไม่ได้ใช้แก้ส) จะลองเบิกของใหม่ก็กลัวเป็นแบบเดิมอีก จะยืมมาลองก็ไม่รู้จักใครเลย (ใครอยู่โซนงามวงศ์วาน ม. เกษตรฯ นนทบุรี พระราม7 บางกรวย บ้างครับ) ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
|  05-08-2013, 16:19 | #9 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | แล้วกล่องสั่งจ่ายไฟไปให้ฮีทเตอร์เซ็นเซอร์หรือเปล่า  ครับ วัดหรือยัง? | 
|   |   | 
|  05-08-2013, 16:48 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไฟเข้าฮีทเตอร์วัดจากปลั๊กตอนติดเครื่อง ได้ประมาณ 13v. ครับ | 
|   |   | 
|  06-08-2013, 07:49 | #11 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2010 Car Brand: Volvo 940GL Engine Type: 2JZ vvti ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
					กระทู้: 149
				 Thanks: 22 
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะแจ็คพ็อทเจอเซ็นเซอร์เสียทั้งสาม  ตัว คงต้องตัดใจใช้ของใหม่แล้วหละครับ | 
|   |   | 
|  06-08-2013, 08:07 | #12 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 สรุปเลยว่าแจ๊คพ๊อตเหมือนที่พี่ cysc2007 ว่าครับ งวดนี้คงตัดใจเบิกใหม่ครับ (คิดว่าอาการน้ำมันหนาสุดๆ ที่ไล่แก้ตั้งแต่กล่อง ECU จนถึงเกือบจะยกหัวฉีดแล้ว น่าจะหาย แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ) | |
|   |   | 
|  09-10-2013, 12:26 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อัพเดทกันหน่อยครับ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมางานยุ่งมากมาย ทำจนลืมไปแล้ว ตอนนี้เจอปัญหาอีก เลยว่าจะกลับมาเล่าให้ฟังและรบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ หลังจากที่มั่นใจว่า O2 เสียแน่นอน คราวนี้กัดฟันซื้อของใหม่แน่ ลองหาข้อมูลจากหลายๆที่ - ของศูนย์ สู้ราคาไม่ไหว ตัดไปเลย - ของแท้ร้าน ลองหาจากหลายๆที่ ไม่เจอ Part No. เดียวกัน เลยไม่กล้าซื้อครับ (ราคาประมาณ 3,xxx ++) - ของเทียบ หาข้อมูลไปเจอในเว็ปที่ขาย sensor แบบ universal เลยลองเข้าไปดู ตอนซื้อถอดของเดิมไปเทียบด้วยครับ มันมีหลายแบบ สายสัญญาณก็มีตั้งแต่ 1 เส้น จนถึง 5 เส้น ผมได้มาเป็นของ NTK (บ.เดียวกับหัวเทียน NGK) ราคาประมาณ ไม่เกิน 2 พันบาท ก็สรุปได้ว่าเอาอันนี้ครับ | 
|   |   | 
|  09-10-2013, 12:32 | #14 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แกะกล่องมา ในกล่องมีแค่ตัว sensor ที่ีมีสายด้วนๆ , คู่มือพับๆ 1 อัน แคล์มและท่อหดอย่างละ 4 อัน  ที่เราต้องทำคือ การตัด-ต่อสาย เพื่อให้ใช้กับปลั๊กอันเดิมได้ **โดยให้ แคล์มที่ให้มา ห้ามบัดกรีเด็ดขาดนะครับ** ตัดต่อไปเรื่อยๆ ตามคู่มือ ใส่ท่อหดให้เรียบร้อย (ตรงนี้ไม่ได้ถ่ายมาเพราะทำตอนมืด ก่อนนอน) | 
|   |   | 
|  09-10-2013, 12:40 | #15 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 193
				 Thanks: 20 
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ของผมติดรถมาวัดได้ค่า7โอมครับ 2jโบ ค่าโวลขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง โค๊ดไม่ขึ้นนะครับ  เปลี่ยนแบบ4สายเข้าแทนวัดได้14 โอม(มาตราฐานบอก 11-16โอม) ผลเดินเบาลดลง  ค่าโวลต่อตรง ขึ้นปกติวิ่ง0.xx-0.9 | 
|   |   | 
|  09-10-2013, 12:45 | #16 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | หลังจากทำเสร็จเรียบร้อย ก่อนใส่ไม่ลืมที่จะเทสค่านอกตัวรถก่อน ก็เหมือนเดิมครับจับต่อกับเครื่องแปลงไฟ วัดค่า ออกมามี โวล์ท ขึ้นละ แสดงว่าน่าจะใช้ได้  ก็จับใส่แทนของเดิมเลย ใส่ปุ๊บผลที่เห็นได้อย่างชัดเจนทันทีเลย - เครื่องนิ่งขึ้นมาก - กลิ่นไอเสียที่ฉุนมากๆ บางลง - ไอเสียออกมาน้อยลง ลองออกวิ่ง - อันตราเร่งตีนต้นดีขึ้นมาก กดมาๆ - คิ๊กดาวน์ไม่วอดแล้ว - อัตราการกินน้ำมันดีขึ้น จากเดิม 3 กม./ลิตร มาอยู่ที่ 5 กม./ลิตร ในเมือง (อันนี้รับได้ เพราะ civic fd ที่ใช้อยู่ ทางเดียวกันนี้วิ่งได้ 7 กม./ลิตร) ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยครับ (ตั้งแต่เดือน ส.ค. นะ ) แต่ปัญหาคือ วันนี้นึกครึ้ม จับมัลติมิเตอร์มาวัดค่าที่กล่อง diag (ไม่มี OBD ฮะ) จิ้มไปเรื่อยปกติดี จนถึง Ox1 ปรากฏว่า ค่านิ่งสนิทที่ 0.03 .... ลองเชคโค๊ดอีกรอบ ก็ปกติดี ... ภาพเดจาวูลอยมา...งานเข้าอีกแล้วสิเนี่ย  | 
|   |   | 
|  09-10-2013, 12:47 | #17 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2013 Car Brand: Volvo Estate Engine Type: 1JZ-GE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 12 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ | e34Neba | ClubJZ! Useful Information | 4 | 22-01-2010 10:14 | 
| ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ | HS8KPG | ClubJZ! Useful Information | 8 | 29-09-2007 08:24 | 
