ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-08-2013, 07:49   #1
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะแจ็คพ็อทเจอเซ็นเซอร์เสียทั้งสาม ตัว
คงต้องตัดใจใช้ของใหม่แล้วหละครับ
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-08-2013, 08:07   #2
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cysc2007 อ่านกระทู้
ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะแจ็คพ็อทเจอเซ็นเซอร์เสียทั้งสาม ตัว
คงต้องตัดใจใช้ของใหม่แล้วหละครับ
เมื่อคืนกลับถึงบ้าน ถอดมาวัดค่านอกรถทั้งสามตัวเลยครับ โดยต่อไฟ 12V จากเครื่องแปลงไฟ เข้าสาย Heater ทิ้งไว้ซักพักตัวเซนเซอร์ร้อนขึ้นจนได้ที่ วัดค่าจากสายสัญญาณ ปรากฎว่า ได้ค่าออกมาน้อยกว่าที่ได้จากตอนวัดในรถเล็กน้อย

สรุปเลยว่าแจ๊คพ๊อตเหมือนที่พี่ cysc2007 ว่าครับ

งวดนี้คงตัดใจเบิกใหม่ครับ

(คิดว่าอาการน้ำมันหนาสุดๆ ที่ไล่แก้ตั้งแต่กล่อง ECU จนถึงเกือบจะยกหัวฉีดแล้ว น่าจะหาย แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้งครับ)
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:26   #3
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
อัพเดทกันหน่อยครับ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมางานยุ่งมากมาย ทำจนลืมไปแล้ว ตอนนี้เจอปัญหาอีก เลยว่าจะกลับมาเล่าให้ฟังและรบกวนพี่ๆอีกครั้งครับ


หลังจากที่มั่นใจว่า O2 เสียแน่นอน คราวนี้กัดฟันซื้อของใหม่แน่ ลองหาข้อมูลจากหลายๆที่
- ของศูนย์ สู้ราคาไม่ไหว ตัดไปเลย
- ของแท้ร้าน ลองหาจากหลายๆที่ ไม่เจอ Part No. เดียวกัน เลยไม่กล้าซื้อครับ (ราคาประมาณ 3,xxx ++)
- ของเทียบ หาข้อมูลไปเจอในเว็ปที่ขาย sensor แบบ universal เลยลองเข้าไปดู ตอนซื้อถอดของเดิมไปเทียบด้วยครับ มันมีหลายแบบ สายสัญญาณก็มีตั้งแต่ 1 เส้น จนถึง 5 เส้น ผมได้มาเป็นของ NTK (บ.เดียวกับหัวเทียน NGK) ราคาประมาณ ไม่เกิน 2 พันบาท

ก็สรุปได้ว่าเอาอันนี้ครับ
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:32   #4
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
แกะกล่องมา ในกล่องมีแค่ตัว sensor ที่ีมีสายด้วนๆ , คู่มือพับๆ 1 อัน แคล์มและท่อหดอย่างละ 4 อัน

ที่เราต้องทำคือ การตัด-ต่อสาย เพื่อให้ใช้กับปลั๊กอันเดิมได้ **โดยให้ แคล์มที่ให้มา ห้ามบัดกรีเด็ดขาดนะครับ**
ตัดต่อไปเรื่อยๆ ตามคู่มือ ใส่ท่อหดให้เรียบร้อย (ตรงนี้ไม่ได้ถ่ายมาเพราะทำตอนมืด ก่อนนอน)
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg CYMERA_20131009_084833re.jpg (34.5 KB, ดาวน์โหลด 130 ครั้ง)
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:45   #5
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
หลังจากทำเสร็จเรียบร้อย ก่อนใส่ไม่ลืมที่จะเทสค่านอกตัวรถก่อน ก็เหมือนเดิมครับจับต่อกับเครื่องแปลงไฟ วัดค่า ออกมามี โวล์ท ขึ้นละ แสดงว่าน่าจะใช้ได้
ก็จับใส่แทนของเดิมเลย

ใส่ปุ๊บผลที่เห็นได้อย่างชัดเจนทันทีเลย
- เครื่องนิ่งขึ้นมาก
- กลิ่นไอเสียที่ฉุนมากๆ บางลง
- ไอเสียออกมาน้อยลง

ลองออกวิ่ง
- อันตราเร่งตีนต้นดีขึ้นมาก กดมาๆ
- คิ๊กดาวน์ไม่วอดแล้ว
- อัตราการกินน้ำมันดีขึ้น จากเดิม 3 กม./ลิตร มาอยู่ที่ 5 กม./ลิตร ในเมือง (อันนี้รับได้ เพราะ civic fd ที่ใช้อยู่ ทางเดียวกันนี้วิ่งได้ 7 กม./ลิตร)


ก็เป็นอันว่าเรียบร้อยครับ (ตั้งแต่เดือน ส.ค. นะ )

แต่ปัญหาคือ วันนี้นึกครึ้ม จับมัลติมิเตอร์มาวัดค่าที่กล่อง diag (ไม่มี OBD ฮะ) จิ้มไปเรื่อยปกติดี จนถึง Ox1 ปรากฏว่า ค่านิ่งสนิทที่ 0.03 .... ลองเชคโค๊ดอีกรอบ ก็ปกติดี ...

ภาพเดจาวูลอยมา...งานเข้าอีกแล้วสิเนี่ย
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:40   #6
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ของผมติดรถมาวัดได้ค่า7โอมครับ 2jโบ ค่าโวลขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง โค๊ดไม่ขึ้นนะครับ เปลี่ยนแบบ4สายเข้าแทนวัดได้14 โอม(มาตราฐานบอก 11-16โอม) ผลเดินเบาลดลง ค่าโวลต่อตรง ขึ้นปกติวิ่ง0.xx-0.9
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 12:47   #7
ChiLL_ChiLL
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ChiLL_ChiLL
 
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Volvo Estate
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 16
Thanks: 7
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ChiLL_ChiLL is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ torn7890 อ่านกระทู้
ของผมติดรถมาวัดได้ค่า7โอมครับ 2jโบ ค่าโวลขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง โค๊ดไม่ขึ้นนะครับ เปลี่ยนแบบ4สายเข้าแทนวัดได้14 โอม(มาตราฐานบอก 11-16โอม) ผลเดินเบาลดลง ค่าโวลต่อตรง ขึ้นปกติวิ่ง0.xx-0.9

ค่าปกติจะวิ่งขึ้นลง 0.1-0.9 โวล์ทครับ อันนั้นถือว่าปกติดีครับ
ChiLL_ChiLL is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถามเกี่ยวกับการตั้ง sensor ลิ้นปีกผีเสื้อ e34Neba ClubJZ! Useful Information 4 22-01-2010 10:14
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels