 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-12-2011, 14:51 | #21 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: Toyota TT140 wagon Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Bangna 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 19 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย net_PinkDevil : 09-12-2011 เมื่อ 15:06. | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to net_PinkDevil For This Useful Post: |  Penrapat (10-12-2011) | 
|  09-12-2011, 15:11 | #22 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Sep 2010 Car Brand: Toyota TT140 wagon Engine Type: 1UZ-FE ที่อยู่: Bangna 
					กระทู้: 34
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 19 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to net_PinkDevil For This Useful Post: |  Penrapat (10-12-2011) | 
|  09-12-2011, 19:23 | #23 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช่ครับถ้าทำในสไตล์นี้ เราต้องคิดมาก่อนแล้ว ว่าระเบิดกระจาย แต่แบบOriginalผมก็ยังชอบนะครับ ถ้ามีโอกาศฟลุ๊กๆได้ไปเจอรถที่เจ้าของเดิมไม่เคยแปลง อะไรมาเลย อะไหล่เดิมอยู่ครบ รูปทรงตัวถังไม่เคยทำสี-โป๊วสี เครื่องเดิมใช้งานพอได้ เจอแบบนี้แปลงไม่ลงเหมือนกัน ต้องทำแบบOriginalสถานเดียว แต่ดูเงื่อนไขที่ว่ามา ผมคงไม่มีบุญได้เจอมั้งเนี่ย ฉะนั้น เล่นแนวRetro racing เนี่ย เหมาะกับคนชุ่ยๆอย่างผมแล้วล่ะ........   ขอบคุณคุณbellcorpกับคุณ KKK777 สำหรับความเห็นด้วยครับ......   วันอาทิตย์อยากไปด้วยเหมือนกันครับพี่ตู่ แต่ต้องย้ายของ-หมา-แมวกลับบ้านแฟนที่บางแควันเสาร์นี้ล่ะ ไม่รู้จะได้กลับวันอาทิตย์หรือเปล่าเลย   ถ้าได้ไป จะเอาMustangของลูกค้าฝรั่งที่ลงUZไปให้ดูกันด้วยครั บ....  | 
|   |   | 
|  09-12-2011, 20:02 | #24 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ภาพแรกนี้เป็นTritonของลูกค้าที่อู่ จะไปวิ่งที่สนามพีระวันเสาร์นี้ด้วยครับ อีก3ภาพที่เหลือคือMustangที่วางUZไปครับ เดิมทีลูกค้าฝรั่งเขาซื้อมา3แสนกว่าๆเครื่อง2เจไม่โบ มาเจอStradaของผมที่ลงUZคันก่อน เลยรีบจัดUZลงอย่างด่วน ผลปรากฏว่าแฮปปี้สุดๆ เรื่องกำลังก็แรงกว่า2เจไม่โบมากพอดู แต่เรื่องที่สำคัญกว่าคือ เสียงของV8ครับ มันแทนกันไม่ได้จริงๆ ผมแกล้งแซวว่า1-2เจโบแรงกว่านะ เอามั้ย เขาบอกว่า ตอนเป็นเครื่อง2เจ ตอนขับไป บางคนที่คงจะรู้เรื่องรถอเมริกัน ทั้งฝรั่งและคนไทย พอได้ยินเสียงก็เมิน มองผ่านไป แต่พอลงUZไปแล้ว เสียงที่ได้เหมือนพวกV8อเมริกัน คราวนี้มองกันแบบเหลียวหลัง ทั้งเข้ามาคุย ทั้งมาขอถ่ายรูป กลายเป็นว่าภาพพจน์ต่างกันมาก จากเรื่องเสียง ถ้าไม่ใช่V8 เขาบอกว่าดีกว่านี้-แรงกว่านี้ก็ไม่เอา......  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:23. | 
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: |  C220 (09-12-2011), JZ_P_MAYIM (18-12-2011), mamestandard (04-01-2012), net_PinkDevil (11-12-2011), oat (13-02-2012), pakapao (28-02-2012), Penrapat (10-12-2011), somtao (01-01-2012), วัช69 (30-12-2011) | 
|  09-12-2011, 20:47 | #25 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เสียงV8นี่แหละครับที่ผมหลงสเน่ห์  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  09-12-2011, 21:00 | #26 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใช่ครับคุณขุน.....โปรเจ็คนี้ของผมเนี่ยเลือกเครื่อง  UZมาเป็นตัวตั้งเลย จากที่เคยเล่นมาทั้งเจโบ-ไม่โบ มาจนUZเนี่ย ส่วนตัวรถมาเลือกเอาทีหลัง ว่ารุ่นไหนที่ลงUZได้แล้วค่อยเลือกมา เลือกรถให้เข้ากับเครื่อง คิดดูแล้วกันว่าคลั่งUZขนาดไหน........  | 
|   |   | 
|  09-12-2011, 21:04 | #27 | |
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
  
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | |
|   |   | 
|  09-12-2011, 22:05 | #28 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: BMW 2002 Engine Type: 1 UZ-FE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 105
				 Thanks: 96 
		
			
				Thanked 319 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | กลายเป็นว่าภาพพจน์ต่างกันมาก จากเรื่องเสียง ถ้าไม่ใช่V8 เขาบอกว่าดีกว่านี้-แรงกว่านี้ก็ไม่เอา.....[/b].  [/quote] มาเรยครับเป็น Mini Meeting กันไป เผื่อจะขอคำปรึกษาด้วย กำลังหาอู่เก็บงานอยู่ครับ เอา '66 Stang มา แล้วพาพี่ฝรั่งมาด้วยเรยครับ จะได้รู้จักกันไว้   ที่สำคัญมาเป็นกำลังใจให้พี่ตู่หน่อย แกแอบไปเซ็ตรถมาแล้ว อืมติดเครื่องไม้เครื่องมือมาด้วยก้อดีนะครับ เผื่อพี่ตู่อยากเซ็ตอะไรเพิ่ม  | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to joeyb870 For This Useful Post: | 
|  10-12-2011, 10:00 | #29 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  อยากไปมากครับ แต่ไม่รู้ได้กลับมาจากบางแคกทม.ทันวันอาทิตย์หรือเปล  ่า.....   อัพเดทนิดหน่อย ดูว่ายังไม่ค่อยคืบไปไหนเท่าไหร่ แต่จริงๆก็เป็นงานที่จำเป็นทั้งนั้น เช่นปะผุทั้งบอดี้และแชสซีส์ ซึ่งมีหลายจุด แต่งประตู-เก็บรายละเอียดต่างๆ ผมจะเอาไปลงเครื่องให้ขับได้ก่อน แต่ช่างบอกทำให้เสร็จไปเลย แล้วเหลือแค่สีภายนอกไว้อย่างเดียวที่ต้องทำทีหลัง งานจะง่ายกว่า ก็เลยเอาตามนั้นดีกว่า ว่าแล้วก็ถอดหัวแยกร่างกันไปเลย.....  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:24. | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: | 
|  10-12-2011, 10:02 | #30 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แชสซีส์...........แยกออกมาแล้วเห็นรอยเชื่อมที่ผมเช  ื่อมจุดที่ไม่ถนัดเอาไว้  แทบรับไม่ได้ ขี้เหร่สุดๆ ขนาดจุดที่เชื่อมถนัดๆยังเกือบขี้เหร่เลย...... อย่างว่า...ไม่ใช่ช่างตัวจริง เอาแข็งแรงเข้าว่า เชื่อมถมๆลงไปให้แข็งแรงไว้ก่อน เรื่องขี้เหร่เดี๋ยวให้ช่างตัวจริงเขาเก็บให้อีกที.. .อิอิ.  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 19-12-2011 เมื่อ 19:24. | 
|   |   | 
| The Following 18 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: |  anas-3004 (03-02-2012), bad boy (14-12-2011), C220 (10-12-2011), CaTTAROCK (10-12-2011), DoraemonPower (10-12-2011), E.TA. (04-01-2013), Jamisquatar (06-01-2013), JZ_P_MAYIM (19-12-2011), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), minispy (18-09-2012), net_PinkDevil (11-12-2011), Penrapat (10-12-2011), rose (29-12-2011), somtao (01-01-2012), vtp24 (31-01-2012), วัช69 (30-12-2011), เอ บางใหญ่ (31-01-2012) | 
|  28-12-2011, 20:15 | #31 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อัพเดทอีกนิดหน่อยครับ  คิดไปคิดมา ไหนๆก็แยกหัวออกมาแล้ว แชสซีส์ก็วางไว้เฉยๆ ถังแก๊สก็ยังไม่ได้ใส่ ที่วางแบตฯก็ยังไม่ได้ทำ ถังน้ำมันก็ยังไม่มี ท่อน้ำมัน/ท่อแก๊ส อื่นๆอีกเยอะก็ยังรออยู่ งานลูกค้าก็เร่งขอก่อนปีใหม่อยู่คันนึง ผมเลยให้พักหัวเก๋งของผมไว้ก่อน เอาแชสซีส์เปล่ามาเก็บงานรอไปเรื่อยๆก่อนดีกว่า จริงๆแล้วมันก็ยกหัวออกแล้วผมเอามาทำส่วนของแชสซีส์แ ยกกันก็ได้ วางเครื่อง-ทำท่อไอเสีย-เดินท่อ-วางถังอะไรต่างๆเนี่ยง่ายสุดๆ เว้นแค่บางส่วนที่จะติดตอนครอบหัวเก๋งลงไปแค่นั้นเอง ดันนึกไม่ออก....โง่รอบที่สอง   ในรูปก็วางถังแก๊ส -แบตฯ-วางแนวท่อไอเสีย แล้วก็พระเอกของงาน....1UZvvti   เดี๋ยวคงหยุดไว้เท่านี้ก่อน หลังปีใหม่กลับมาลุยต่อ กะๆไว้ว่าซักปลายๆมกราคงได้วิ่ง นึกแล้วตื่นเต้น ตอนวาง1UZตัวธรรมดาในสตราด้า4ประตูตัวหนักๆ ยางโตๆ เฟืองท้ายก็ไม่แมทช์ ยังดึงรถปลิว ตอนนี้รถเบาๆ ช่วงล่างดีๆ กับเครื่อง1UZvvtiมันจะขนาดไหน.........โอย....อยากล องเว้ย.....  | 
|   |   | 
| The Following 15 Users Say Thank You to jzx For This Useful Post: |  C220 (29-12-2011), CaTTAROCK (30-12-2011), E.TA. (04-01-2013), Jamisquatar (06-01-2013), mamestandard (04-01-2012), membervip (28-12-2011), mhomsolution (13-02-2012), minispy (03-02-2012), net_PinkDevil (03-01-2012), nontasit (28-12-2011), pakapao (30-12-2011), rose (29-12-2011), zain_72 (30-12-2011), วัช69 (30-12-2011), เอ บางใหญ่ (31-01-2012) | 
|  29-12-2011, 07:33 | #32 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  29-12-2011, 08:13 | #33 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | สุดยอดครับ | 
|   |   | 
|  29-12-2011, 08:15 | #34 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: BMW 2002 Engine Type: 1 UZ-FE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 105
				 Thanks: 96 
		
			
				Thanked 319 Times in 69 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ใส่เบาะลองวิ่งเลยยย     [/size][/color][/quote] อย่าลืมใส่หมวกนะครับ เด๋วผมจะเสียทรง  | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to joeyb870 For This Useful Post: | 
|  29-12-2011, 10:07 | #35 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  29-12-2011, 19:51 | #36 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: D-Max 4 Door Engine Type: 1UZ FE ที่อยู่: Rayong 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 42 Times in 48 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 อยากได้เสียงเท่ๆกะเค้ามั่ง  | |
|   |   | 
|  30-12-2011, 12:00 | #37 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  30-12-2011, 12:29 | #38 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Sep 2008 
					กระทู้: 556
				 Thanks: 76 
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เพิ่มเติมจากพี่ตู่ครับ^^ 
				__________________ "เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" | 
|   |   | 
|  30-12-2011, 16:25 | #39 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | โอย..........ห่างจากเสียงUZมานานตั้งแต่ขายรถไป ได้ยินแล้วแทบลงแดง...........อยากขับจังว๊อยยยยย รถคุณขุนแรงดีจริงๆ  | 
|   |   | 
|  30-12-2011, 17:45 | #40 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2007 อายุ: 51 
					กระทู้: 29
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 155 Times in 18 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอความเห็นกันนิดนึงครับ  กะว่าจะแปลงบางอย่างที่อยากทำ ตามรูปน่ะครับ -หน้ากระจังของเดิมผมมันไม่ค่อยสวย แตกๆหักๆ ยังไม่หามาเปลี่ยน แต่นึกสนุกจะแปลงนิดหน่อย ให้ดูคมกว่าแบบเดิม -ดึงโป่งด้านข้างโดยใช้แก้มเดิมดึงออกมา ให้รับกับช่วงล่างที่กว้างกว่าของเดิมข้างละนิ้วกว่า ๆ แล้วแถมจะใส่ล้อหน้ากว้าง9นิ้ว ลองเอามาเทียบแล้วล้นออกมาจากซุ้มข้างละ2นิ้ว....... .   ดึงออกมาทั้งโป่งจะคล้ายๆรถอเมริกันที่แก้มข้างมักจะ กว้างกว่าหัวเก๋ง -ด้านหลังก็จะทำเป็นกระบะโป่งล้อให้รับกับแก้มหน้าไปเ ลย ไม่ได้เน้นบรรทุกอยู่แล้ว เอาหล่อเฉยๆ ตามรูปเอารูปรถทรงเดิมมาเทียบกับที่แปลงแล้ว แปลงด้วยโปรแกรมPaintกุ๊กไก่ บวกกับฝีมือกราฟฟิกระดับลูกเจี๊ยบ ออกมาได้แค่นั้นล่ะครับ.......   คงดูเป็นแนวทางที่จะทำพอได้....ควรปรับปรุงยังไงโปรด ชี้แนะด้วยครับ.....  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jzx : 30-12-2011 เมื่อ 18:41. | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
