ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-06-2011, 13:45   #1
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
Wink น้ำมันเป็นปัญหา แต่แก๊สไม่เป็นครับ

ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด

2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง
ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน
อาการ
1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา
2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น
3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน

ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก
ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2011, 16:51   #2
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
จูนแก๊สไม่เนียนครับ ลองวิ่งแก็สเหมือนเดิมไปสักพักจนกว่าอาการข้อ 1 จะกลับมา แล้วจอดรถดับเครื่องแล้วพอเช้าวันรุ่งขึ้นรีเซ็ทกล่อ ง (ถอดขั้วลบสักพักแล้วใส่กลับเข้าไป) แล้วลองสตาร์ทน้ำมันดูครับ ถ้าอาการจากข้อ 1 ลดลงเหมือนที่บอกมาในข้อ3. ก็ชัวร์ครับ

ถ้าวิ่งมาเยอะแล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยไม่เสียหลา ยครับ ไม่กี่บาท
Chili is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2011, 16:31   #3
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
ผมว่าปั๊มติ๊กมีปัญหาครับ ลองหาตัววัดแรงดันเบนซิน มาเทสปั๊มนะครับ ว่าแรงดันยังดีอยู่หรือเปล่า
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2011, 21:58   #4
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chili อ่านกระทู้
จูนแก๊สไม่เนียนครับ ลองวิ่งแก็สเหมือนเดิมไปสักพักจนกว่าอาการข้อ 1 จะกลับมา แล้วจอดรถดับเครื่องแล้วพอเช้าวันรุ่งขึ้นรีเซ็ทกล่อ ง (ถอดขั้วลบสักพักแล้วใส่กลับเข้าไป) แล้วลองสตาร์ทน้ำมันดูครับ ถ้าอาการจากข้อ 1 ลดลงเหมือนที่บอกมาในข้อ3. ก็ชัวร์ครับ

ถ้าวิ่งมาเยอะแล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยไม่เสียหลา ยครับ ไม่กี่บาท
จะลองดูครับ แต่อาการดังกล่าว เพิ่งจะเป็น ตอน 25,000km ครับ แรกๆวิ่งน้ำมันเนียนเลย
ส่วนการรีเซ็ทกล่อง ของผมมต่อฟิวส์ไว้ ไม่ต้องถอดขั้วก็ได้ใช่ไหมครับ

ไม่ทราบว่ามีร้านแก๊สไหน ละเอียดๆหน่อยจะเช็ครอยรั่วหน่ะครับ เวลาอัดเกิน 4,500 rpm มีกลิ่นแก๊สเข้าห้องครับ
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2011, 22:02   #5
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ชายต้น อ่านกระทู้
ผมว่าปั๊มติ๊กมีปัญหาครับ ลองหาตัววัดแรงดันเบนซิน มาเทสปั๊มนะครับ ว่าแรงดันยังดีอยู่หรือเปล่า
ปั๊มติ๊กที่พี่ว่านี่คือ กลัว โซฮอล์มันกัดรึเปล่าครับ
ส่วน ปั๊มติ๊กเสื่อม มันจะมีอาการอื่นๆอีกไหมครับ
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-06-2011, 22:15   #6
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20 ชายต้น is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ongamo อ่านกระทู้
ปั๊มติ๊กที่พี่ว่านี่คือ กลัว โซฮอล์มันกัดรึเปล่าครับ
ส่วน ปั๊มติ๊กเสื่อม มันจะมีอาการอื่นๆอีกไหมครับ
ถ้าเป็นในถังลองเช็คท่อยางที่อยู่ในถังนะครับว่ารั่ว หรือขาดหรือเปล่า ท่อที่ใช้ต้องเป็นแบบจุ่มในถัง ติ๊กเสื่อมอาการคือสร้างแรงดันไม่ถึงสเป็กที่กำหนด บางตัวร้อนถึงเป็น บางตัวไม่ร้อนก็เป็นต้องเช็คแรงดันชัวร์สุด
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-06-2011, 12:22   #7
bmw to4s
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: bmw
Engine Type: 2jz gte
ที่อยู่: รามอินทรา
กระทู้: 19
Thanks: 2
Thanked 26 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 bmw to4s is on a distinguished road
ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวซัก10นาที ถ้าหายก็แสดงว่ากล่องecuน้ำมันจำค่าเพี้ยนๆ จูนใหม่ก็หาย ถ้าไม่หายก็ไล่ระบบทางเดินน้ำมันครับ
bmw to4s is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bmw to4s For This Useful Post:
LAY (14-06-2011)
เก่า 14-06-2011, 02:32   #8
LAY
Junior Member
 
รูปส่วนตัว LAY
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 LAY is on a distinguished road
อาการแบบนี้ ไล่เช็คดู2ข้อนี้ก็น่าจะซ่อมได้แล้วละ
1.ปั๊มติ๊ก
2.กล่อง Ecu
LAY is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-06-2011, 19:35   #9
rama9 36-82
Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: isuzu
Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด
ที่อยู่: วัชรพล
กระทู้: 33
Thanks: 14
Thanked 21 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 rama9 36-82 is on a distinguished road
ของผมอาการคล้ายๆกันช่างแนะนำให้ใช่เบนซิน91ธรรมดาขอ งผมหายส่วนของพี่ผมไม่แน่ใจลองดูครับ
rama9 36-82 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-06-2011, 14:41   #10
BirdyReds
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว BirdyReds
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 243
Thanks: 2
Thanked 80 Times in 67 Posts
คะแนน: 19 BirdyReds is on a distinguished road
อย่าลืมเช็คหัวฉีดน้ำมันด้วยนะครับ ว่าเปิดได้สุดรึเปล่า?
BirdyReds is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2011, 09:27   #11
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ongamo อ่านกระทู้
ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด

2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง
ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน
อาการ
1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา
2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น
3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน

ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก
ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที
เป็นเหมือนผมเลยคับ ผมทเคยเป็น ทำตามแบบพี่มาหมดแลวคำ ไม่หายสักอย่างคับ สรุปเลยนะคับ จากพี่ใช้ น้ำมันโซฮอล เปลียนมาใช้91แทนเลยคับหายแน่นอน ผมทำมาทุกอย่างแลวคับหมดไปเกือบหมืน เข้าร้านไปเชคเปลียนของไปเกือบหมดแลวแรกใช้ได้ดี ใช้ไปเลื่อยๆ อาการกลับมาอีก ผมเลยรองเปลียนน้ำมันดู เปง91 ใช้มาไม่มีอาการอีกเลยคับ
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2011, 10:51   #12
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jh2828dd อ่านกระทู้
เป็นเหมือนผมเลยคับ ผมทเคยเป็น ทำตามแบบพี่มาหมดแลวคำ ไม่หายสักอย่างคับ สรุปเลยนะคับ จากพี่ใช้ น้ำมันโซฮอล เปลียนมาใช้91แทนเลยคับหายแน่นอน ผมทำมาทุกอย่างแลวคับหมดไปเกือบหมืน เข้าร้านไปเชคเปลียนของไปเกือบหมดแลวแรกใช้ได้ดี ใช้ไปเลื่อยๆ อาการกลับมาอีก ผมเลยรองเปลียนน้ำมันดู เปง91 ใช้มาไม่มีอาการอีกเลยคับ
เห็นดว้ยครับรอ้งเปลี่ยนน้ำมันดูกอ่นง่ายสุดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
jh2828dd (26-06-2011)
เก่า 26-06-2011, 19:53   #13
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เห็นดว้ยครับรอ้งเปลี่ยนน้ำมันดูกอ่นง่ายสุดครับ
หุหุ ดีใจจังที่พี่เคเห้นด้วย ^^เดียววันที่1ก็ไปหาพี่เค แลว ดีใจก่อนเลยคับรถผมจะได้วายสายไฟสมบูรณ์สักที่ ^^
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-07-2011, 11:04   #14
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
ที่น่าสงสัย ก็คือ ตอน25,000km แรก ผมก็แก๊สโซฮอล์ 95มาตลอดไม่เคยมีอาการเลยซักครั้ง เพิ่งมาเป็นพักหลังครับ

แต่อย่างว่า เปลี่ยนน้ำมัน 91ก่อน ง่ายและถูกที่สุด ได้ผลยังไงจะมาบอกกล่าวกันอีกทีครับ
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2011, 19:52   #15
samulaiqoo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: HatYai
กระทู้: 2
Thanks: 26
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 samulaiqoo is on a distinguished road
ผลเป็นไงบ้างครับ การเก็บน้ำมันในถังนานๆ ก็อาจจะทำให้โซฮอล์เปลี่ยนสภาพได้นะครับ
samulaiqoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2011, 20:35   #16
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
รถผมก็เคยเป้น เปลียนของมาหมดแลวไม่หายคับ สรุปเลยนะคับ เปลียนน้ำมันเลยคับ จากแก๊สโซฮอล มาเป้น 91เลยคับ หายแน่นอน ทุกวันนี้ปกติ แต่ อาการที่เป็นเหมือนปีที่แลวคับ พอเปลียนน้ำมันไปหายไม่มีอาการอีกเลยคับ ลองดูคับ เจ็บมาเยอะคับ
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-08-2011, 01:48   #17
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
Question

เติม 95 เริ่มนิ่งครับ หมดครึ่งถังแล้ว

ส่วนอาการกลิ่นแก๊สเข้า
แก้ไขตั้งเยอะ ปรากฎว่า ข้อต่อ 3จุด ขันเข็มขัดก็หาย
สงสัยมันคลายเอง

เหลือ อีกปัญหาไม่จบก็คือ
หม้อต้มน้ำแข็งเกาะครับ
ไล่ลมน้ำในระบบจนหมดแล้ว ก็ยังเป็นแต่ดีขึ้นหน่อยวิ่งได้ประมาณ 130 เมื่อก่อนวิ่งได้ 115

ไม่รู้ว่า ตำแหน่งความสูง ท่อน้ำเข้าหม้อต้มเกี่ยวไหม ทำยังไงให้รู้ว่าจะไม่มีลมเหลือในระบบหม้อต้มครับ
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-11-2011, 17:48   #18
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
ตำแหน่ง ความสูงท่อน้ำคงไม่ใช่เหตุผลหลัก
เพราะ ผมจับท่อน้ำด้วยมือเปล่า ปรากฎว่า ไม่ร้อนเลยครับ
ท่อน้ำหลังเครื่องอุดไปแล้ว เนื่องจากห้องเครื่องเล็ก
ต้องเอาน้ำร้อนจากเครื่อง จากจุดไหนดีที่สุดครับ

พี่เค คลองสาม สถาณการณ์น้ำเป็นไงบ้างครับ
ตอนนี้ตอนกลางคืนแก๊สไม่ตัดเลย
จะวิ่งแก๊สได้เฉพาะตอนกลางวันร้อนๆเท่านั้น
ฝนตกก็วิ่งแก๊สไม่ได้ ลำบากครับ ช่วงนี้วิ่ง 95 มากกว่า 80% ครับ ค่าน้ำมันอ่วมเลย
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2011, 20:32   #19
joyjung
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 joyjung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ongamo อ่านกระทู้
ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด

2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง
ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน
อาการ
1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา
2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น
3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน

ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก
ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที
`จากที่เคยเจอกับรถของตัวเอง เวลาใช้น้ำมัน แล้วมานรวนๆ แก้ไข ยังไงก้อไม่หาย สุดท้ายก้อเจอ ตัวปัญหาที่แท้จิง คือ ตัวรีเลย์ ที่ตัดต่อไฟที่ส่งไปที่วาว์ว ปิด-เปิดน้ำมันที่ส่งไปที่หัวฉีด มานเสียคับ ถ้ามานเสียไปเลยก้อง่ายครับ เช็คง่าย เพราะน้ำมันไม่ออก แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือ ตัวรีเลย์ที่ใกล้เสีย เพราะมานจะทำงานมั่ง ไม่ทำงานมั้ง บางที พอวิ่งไปสักพัก ความร้อนสะสมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ ตัวรีเลย์ ทำงานผิดปกติอีก เลย ทำให้วิ่งสะดุดมั้ง เครื่องดับมั้ง สตาร์ท ไม่ติดมั้ง เลยไปโทษแก๊สมั้ง โทษแก๊สโซฮอลมั้ง งานนี้ รีเลย์ผิดเต็มๆครับ เพราะเช็คยากมาก อันนี้ที่เจอกับตัวเองนะครับ
อนึ่ง ไปที่ร้านขายอะไหล่ บอกคนขายว่า ซื้อ รีเลย์ ตัวนึง คนขายบอก เอา ของ Boss แท้เลยไหมทนดี(ตัวสีดำ) เอามาเลยครับ ใช้ได้ 1 เดือน พังครับ ไปซื้อครั้งที่2 เอาตัวเดิมอีก 3 เดือนเจ้งอีกครับ ก้อเลยบอก คนขายคนเดิม ว่า เอาของปลอม มีไหม มานเลยหยิบ ตัวสีแดงๆๆมาให้ จำไม่ได้ยี่ห้ออะไร ใช้มาปีก่าแล้วยังไม่พังเลย
joyjung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to joyjung For This Useful Post:
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels