ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-06-2011, 09:27   #1
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Ongamo อ่านกระทู้
ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด

2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง
ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน
อาการ
1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา
2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น
3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน

ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก
ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที
เป็นเหมือนผมเลยคับ ผมทเคยเป็น ทำตามแบบพี่มาหมดแลวคำ ไม่หายสักอย่างคับ สรุปเลยนะคับ จากพี่ใช้ น้ำมันโซฮอล เปลียนมาใช้91แทนเลยคับหายแน่นอน ผมทำมาทุกอย่างแลวคับหมดไปเกือบหมืน เข้าร้านไปเชคเปลียนของไปเกือบหมดแลวแรกใช้ได้ดี ใช้ไปเลื่อยๆ อาการกลับมาอีก ผมเลยรองเปลียนน้ำมันดู เปง91 ใช้มาไม่มีอาการอีกเลยคับ
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-06-2011, 10:51   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jh2828dd อ่านกระทู้
เป็นเหมือนผมเลยคับ ผมทเคยเป็น ทำตามแบบพี่มาหมดแลวคำ ไม่หายสักอย่างคับ สรุปเลยนะคับ จากพี่ใช้ น้ำมันโซฮอล เปลียนมาใช้91แทนเลยคับหายแน่นอน ผมทำมาทุกอย่างแลวคับหมดไปเกือบหมืน เข้าร้านไปเชคเปลียนของไปเกือบหมดแลวแรกใช้ได้ดี ใช้ไปเลื่อยๆ อาการกลับมาอีก ผมเลยรองเปลียนน้ำมันดู เปง91 ใช้มาไม่มีอาการอีกเลยคับ
เห็นดว้ยครับรอ้งเปลี่ยนน้ำมันดูกอ่นง่ายสุดครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
jh2828dd (26-06-2011)
เก่า 26-06-2011, 19:53   #3
jh2828dd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว jh2828dd
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17 jh2828dd is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
เห็นดว้ยครับรอ้งเปลี่ยนน้ำมันดูกอ่นง่ายสุดครับ
หุหุ ดีใจจังที่พี่เคเห้นด้วย ^^เดียววันที่1ก็ไปหาพี่เค แลว ดีใจก่อนเลยคับรถผมจะได้วายสายไฟสมบูรณ์สักที่ ^^
jh2828dd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-07-2011, 11:04   #4
Ongamo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: ISUZU Cameo
Engine Type: 2JZ VVTi
ที่อยู่: Saraburi
กระทู้: 18
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Ongamo is on a distinguished road
ที่น่าสงสัย ก็คือ ตอน25,000km แรก ผมก็แก๊สโซฮอล์ 95มาตลอดไม่เคยมีอาการเลยซักครั้ง เพิ่งมาเป็นพักหลังครับ

แต่อย่างว่า เปลี่ยนน้ำมัน 91ก่อน ง่ายและถูกที่สุด ได้ผลยังไงจะมาบอกกล่าวกันอีกทีครับ
Ongamo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-08-2011, 19:52   #5
samulaiqoo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: HatYai
กระทู้: 2
Thanks: 26
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 samulaiqoo is on a distinguished road
ผลเป็นไงบ้างครับ การเก็บน้ำมันในถังนานๆ ก็อาจจะทำให้โซฮอล์เปลี่ยนสภาพได้นะครับ
samulaiqoo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels