ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
๑. ตอนบัดกรีมีเศษตะกั่วกระเด็นไปโดนอุปกรณ์ส่วนอื่นบ้า งหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มั่นใจ ลองใช้ลมเป่าให้สอาดอีกทีนะครับ ๒. ใส่ C กลับขั้วหรือเปล่า อันนี้คิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ลองดูสัญลักษณ์ที่แผ่นปริ้นอีกทีเพื่อความสบายใจก ็ดีนะครับ ๓. ถ้าทำทั้ง ๒ ขั้นตอนแล้ว พี่บอก พี่มีอีกกล่องที่ พอจะสตาร์ทติดอยู่ใช่เปล่า ผมแนะนำ ให้วัดดูที่ขา C ที่พี่เปลี่ยนทุกตัว ว่ามันต่อไปหาอุปกรณ์ตัวอื่นตรงไหนบ้าง มันจะต้องเหมือนกัน ตรงนี้คือผมกลัวว่าช่วงบัดกรี พี่อาจจะแช่หัวแร้ง หรือกดแรงเกินไปจนทำให้แผ่นลายวงจรขาดในก็ได้ และผมไม่รู้อีกว่าแผ่นปริ้นเป็น ๒ หรือ มากกว่า ๒ ชั้น คือมันอาจจะมีอีกชั้นซ่อนอยู่ด้านใน มันอาจจะขาดก็ได้ ถ้าพี่วัด แล้ว ไม่เหมือนก็จัดการต่อสายไฟเส้นเล็กๆ ด้านบนได้เลยครับ ขอให้โชคดีหาเจอนะครับ ผมขอเสริมอีกอย่างนะครับ ถ้าไม่จำเป็นเวลาถอดอุปกรณ์ ถ้าไม่จำเป็น อย่าใช้ตัวดูด (ที่เป็นแท่งยาวๆ กดดังปั๊กน่ะ) เพราะเวลากดมันมีแรงกระแทก และอาจมีเศษตะกั่วหล่นลงไปที่บอร์ดเราด้วย ใช้วิธีเอาหัวแร้งจี้แล้วดึงอุปกรณ์ออกมาก่อนจะดีกว่ า แต่ถ้าชำนาญแล้วก็ไม่ว่ากันครับผม เพราะทุกวันนี้ผมก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ ()ขี้เกียจแงะออกมาทำความสะอาด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ทวิท : 29-12-2010 เมื่อ 08:13. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
ผมก็พยายามซ่อมเองโดยเปลี่ยนcทุกตัว ตามค่าเดิม ตรวจสอบขั้วแล้วถูกต้อง ก็ยังไม่หายจากอาการเสียเดิม (สตาร์ททิ้งไว้สัก5นาที เครื่องเริ่มเดินสดุด ควันขาวเรื่มโชยกลิ่นบนซิลเริ่มมาเยือนสักพักเครื่อง ก็ดับ) จึงอยากขอคำแนะนำว่ามีเทคนิคเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เช่นต้องบัคกรีที่ด้านบน ด้วยรึเปล่า ส่วนR ก็ใช้แว่นขยายไล่ดูแล้วก็ปรกติ ปล.ในกรณีทีทำเองไม่ได้จริงๆพอมีช่างเก่งๆที่พอแนะนำ บ้างรึเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2555
|
อ้างถึง:
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=43423 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pokneed For This Useful Post: | kissana1 (24-05-2012) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: VOLVO 740 GLE
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ของผมซ่อมเสร็จเรียบร้อย ใช้ได้ปรกติดี แต่ C 15uF 35V หายากจริงๆ ผมได้ 15uF 50V มาแทนใช้ได้เหมียนกัน ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขอบคุณ: รองศาสตราจารย์ บุญชัด เนติศักดิ์ ช่วยให้ผมประหยัดจากที่ถามช่างค่า ซ่อมกล่อง1500 เหลือ10กว่าบาท แล้วแต่กรณีนะครับ ของผมตอนสตาทร์ ติดแล้วกลิ่นเบนซินแรงมากคล้ายกับอาการที่ท่านบอก ลองเปิดกล่องมาดู C เยิ้ม1ตัว ขี้เกลือขึ้น2ตัว เปลี่ยนใหม่หมดเลย5ตัว ประกอบกับสตาทร์ติด กลิ่นเบาบางลง สบายใจ ปล.ผมซื้อมาอย่างละ5ตัวเพราะคนขายบอกตัวละ2.50บาทบ้า ง 3.50บาทบ้าง 5บาทบ้าง ผมเลยบอกงั้นเอามาอย่างละ5ตัวก็แ้ล้วกัน รวม 5ชุด ผมใช้ไป1ชุดเหลือ 4ชุด ใครอยากได้ไปลองทำดู pm มาได้ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1JZ vvtiTurbo
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 32
Thanks: 5
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 46
กระทู้: 48
Thanks: 161
Thanked 45 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อัพไว้หน่อย เผื่อต้องใช้กัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|