ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าเสียตามอายุ ไม่ได้เกิดจากการต่อผิด หรืออุบัติเหตุ
หรือ เป็นอาการเบื้อต้น เช่น C บวม R ไหม้ ลานปริ้นลอก อะไรพวกนี้ คุณก็ซ่อมได้ครับ ถ้าไม่เชื่อลองเปิดเล่นๆ ดูครับผม ![]() สู้ๆ ครับผม อยากให้คนไทยรักกัน อ้าวเกี่ยวกันเปล่าเนี่ย ฮาๆๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 21
Thanks: 42
Thanked 10 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนตะกั่วที่เหลือติดในรูก็ใช้ตัวดูด ดูดออก จะง่ายขี้น ถ้าขาไหนดูดไม่ออกก็ใช้หัวแร้งจี้ให้ตะกั่วร้อนแล้วเ อขา อุปกรณ์ตัวใหม่ที่จะใส่ยัดสวนตอนตะกั่วร้อนๆ ก็จะพอยัดลงไปได้ครับผม ลองทำบ่อยๆ แล้วจะชำนาญเองครับผม สู้ๆ ครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: volvo244 GL
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 10 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ซ่อมเองประจำครับเปลี่ยนตัว cยกชุดหายเป็นปกติ แต่มาคราวนี้มีปัญหา เปลี่ยนยกชุดเหมือนที่ผ่านมาแต่กลับสตาร์ทไม่ติดเลยท ั้ง ๆที่เช็คลายปริ้นแล้วก็ไม่ขาด เช็คตัว R ก็ปกติ ตัว C ก็ปรกติไม่บวมเพราะซื้อมาใหม่จาก นัฐพงษ์ แต่ไฉนเลยสตาร์ทไม่ติดทั้ง ๆที่ก่อนเปลี่ยนก็ติดปกติ คือผมมี2กล่องครับเอาไว้สำรอง ส่วนอีกกล่องสตาร์ทติดแต่มีปัญหาการเผาไหม้ไม่สมบูรณ ์ควันดำออกตัวแทบคลานต้องเข้าเกียร์1(โอโต้)เพื่อส่ง ตัวออกก่อนแล้วค่อยสลับมาที่เกียร์2 หลังจากนั้นค่อยเข้าเกียร์ D เซ็งเป็ดเลย และกล่องฟิวส์พัดลมไฟฟ้าจะร้อนจนฟิวส์ละลายเปลี่ยนฟิ วส์วันละตัว แต่พอเอากล่องที่ปกติใส่อาการหายเป็นปลิดทิ้งฟิวส์ปก ติไม่มีละลาย ใครมีประสพการณ์นี้บ้างครับ
ปล.งงกับกล่องตัวที่เปลี่ยน C ยกชุด คือ ก่อนเปลี่ยนก็ปกติ แต่พอเปลี่ยนแล้วกับสตาร์ทไม่ติดเลย เช็คดูทุกจุดลายปริ้นปกติ ตัว R ปกติ ค่าทุกตัวใช้ตัวเดิมหมด อ้อตัว15uF 35V(ตัวที่หายาก) มีขายที่บ้านหม้อครับตัวละ2บาทต้องเดินหาซื้อดูเพราะ ไม่ได้มีขายทุกร้าน ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
๑. ตอนบัดกรีมีเศษตะกั่วกระเด็นไปโดนอุปกรณ์ส่วนอื่นบ้า งหรือเปล่าครับ ถ้าไม่มั่นใจ ลองใช้ลมเป่าให้สอาดอีกทีนะครับ ๒. ใส่ C กลับขั้วหรือเปล่า อันนี้คิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่ลองดูสัญลักษณ์ที่แผ่นปริ้นอีกทีเพื่อความสบายใจก ็ดีนะครับ ๓. ถ้าทำทั้ง ๒ ขั้นตอนแล้ว พี่บอก พี่มีอีกกล่องที่ พอจะสตาร์ทติดอยู่ใช่เปล่า ผมแนะนำ ให้วัดดูที่ขา C ที่พี่เปลี่ยนทุกตัว ว่ามันต่อไปหาอุปกรณ์ตัวอื่นตรงไหนบ้าง มันจะต้องเหมือนกัน ตรงนี้คือผมกลัวว่าช่วงบัดกรี พี่อาจจะแช่หัวแร้ง หรือกดแรงเกินไปจนทำให้แผ่นลายวงจรขาดในก็ได้ และผมไม่รู้อีกว่าแผ่นปริ้นเป็น ๒ หรือ มากกว่า ๒ ชั้น คือมันอาจจะมีอีกชั้นซ่อนอยู่ด้านใน มันอาจจะขาดก็ได้ ถ้าพี่วัด แล้ว ไม่เหมือนก็จัดการต่อสายไฟเส้นเล็กๆ ด้านบนได้เลยครับ ขอให้โชคดีหาเจอนะครับ ผมขอเสริมอีกอย่างนะครับ ถ้าไม่จำเป็นเวลาถอดอุปกรณ์ ถ้าไม่จำเป็น อย่าใช้ตัวดูด (ที่เป็นแท่งยาวๆ กดดังปั๊กน่ะ) เพราะเวลากดมันมีแรงกระแทก และอาจมีเศษตะกั่วหล่นลงไปที่บอร์ดเราด้วย ใช้วิธีเอาหัวแร้งจี้แล้วดึงอุปกรณ์ออกมาก่อนจะดีกว่ า แต่ถ้าชำนาญแล้วก็ไม่ว่ากันครับผม เพราะทุกวันนี้ผมก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ ()ขี้เกียจแงะออกมาทำความสะอาด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ทวิท : 29-12-2010 เมื่อ 08:13. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 26
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขุดกระทู้หน่อยครับ
ผมก็พยายามซ่อมเองโดยเปลี่ยนcทุกตัว ตามค่าเดิม ตรวจสอบขั้วแล้วถูกต้อง ก็ยังไม่หายจากอาการเสียเดิม (สตาร์ททิ้งไว้สัก5นาที เครื่องเริ่มเดินสดุด ควันขาวเรื่มโชยกลิ่นบนซิลเริ่มมาเยือนสักพักเครื่อง ก็ดับ) จึงอยากขอคำแนะนำว่ามีเทคนิคเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เช่นต้องบัคกรีที่ด้านบน ด้วยรึเปล่า ส่วนR ก็ใช้แว่นขยายไล่ดูแล้วก็ปรกติ ปล.ในกรณีทีทำเองไม่ได้จริงๆพอมีช่างเก่งๆที่พอแนะนำ บ้างรึเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2555
|
อ้างถึง:
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=43423 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pokneed For This Useful Post: | kissana1 (24-05-2012) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2012
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2013
Car Brand: Toyota
Engine Type: 7K-E
ที่อยู่: Pathumthanee
กระทู้: 10
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|