ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-05-2010, 08:48   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ art_nalam อ่านกระทู้
ดีคับ อาร์ตคับ แอร์มันเปนฮีตเตอร์แล้วละคับ เมื่อวานไปถามร้านแถวๆบ้านมานะคับ สรุปว่าคอมพังหลังจากไปทำที่ตจว.มาเค้าแนะนำให้เปลี่ ยนทั้งระบบเลยนะคับยกเว้นคลอย์เย็น รถหน้าแหลมคับวางเจโบ
(134aจบที่10000r12จบ7000) ขอคำแนะนำและร้านด้วยนะคับ ผมอยู่สะพานใหม่ บางเขนนะคับ
ถ้าอยู่สะพานใหม่ไปร้าน เฟืองทองเลยครับ ร้านนี้ขึ้นชื่อ หาใน google ก็เจอครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-05-2010, 19:04   #2
art_nalam
Member
 
รูปส่วนตัว art_nalam
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 44
กระทู้: 15
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 art_nalam is on a distinguished road
Smile

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ถ้าอยู่สะพานใหม่ไปร้าน เฟืองทองเลยครับ ร้านนี้ขึ้นชื่อ หาใน google ก็เจอครับ
ขอบคุนคับ เฟืองทองงานเต็มเลยละคับ รอเปนอาทิตเลย สุดท้ายได้ในซอยบ้านนะคับ
art_nalam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to art_nalam For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-05-2010, 11:34   #3
kingdrif
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว kingdrif
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 59
Thanks: 3
Thanked 24 Times in 14 Posts
คะแนน: 17 kingdrif is on a distinguished road
สอบทางเรื่องแอร์ไม่เย็นครับ

คือแอร์ผมไม่เย็นไม่ทราบสาเหตุเปงจากแผงแอร์ข้างหน้า หรือเปล่าครับเพราะครีบแพงแอร์ล้มพอควรและอีกอย่างคร ับ ท่อลมแอร์ใต้คอนโซลมันหลุดหรือเปฃ่าไม่แน่ใจอะครับ แต่มีลมเย็นๆเป่าเท้าอะครับ และถ้าผมจะทำต้องทำไงดีครับ หรือหาคอนโซลรุ่นใกล้เคียงมาเปลี่ยนเลยดีปะครับ

ขอบคุณน้าๆ พี่ๆๆมากนะครับเปงมานานแระครับแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอค รับ
kingdrif is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kingdrif For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 11-05-2010, 01:44   #4
pookza
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pookza
 
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: VolVo740GLE
Engine Type: 1JZGTE
ที่อยู่: MAKKASAN
อายุ: 46
กระทู้: 49
Thanks: 535
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 pookza is on a distinguished road
อยากทราบราคาโดยประมาณครับ คือว่าอยากทำระบบใหม่
เปลื่ยนคอยร้อน
เปลื่ยนคอม
เปลื่ยนครายเอ่อ
เดินท่อใหม่นะครับ
จะใช้งบประมาณเท่าไร

ขอความกรุณาดว้ยครับ
(ทนไม่ใหวแล้วร้อนฉิหาย)
pookza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pookza For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 11-05-2010, 08:45   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pookza อ่านกระทู้
อยากทราบราคาโดยประมาณครับ คือว่าอยากทำระบบใหม่
เปลื่ยนคอยร้อน
เปลื่ยนคอม
เปลื่ยนครายเอ่อ
เดินท่อใหม่นะครับ
จะใช้งบประมาณเท่าไร

ขอความกรุณาดว้ยครับ
(ทนไม่ใหวแล้วร้อนฉิหาย)
เปลื่ยนคอยร้อน 3000-4000 บาท
เปลื่ยนคอม 2500- 4000 บาท(มือ 2)
เปลื่ยนครายเอ่อ 900-2000 บาท (แล้วแต่รุ่นรถ)
เดินท่อใหม่นะครับ > 1000 บาท แล้วแต่ความยากง่าย
จะใช้งบประมาณเท่าไร
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), pookza (02-06-2010)
เก่า 11-05-2010, 08:45   #6
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pookza อ่านกระทู้
อยากทราบราคาโดยประมาณครับ คือว่าอยากทำระบบใหม่
เปลื่ยนคอยร้อน
เปลื่ยนคอม
เปลื่ยนครายเอ่อ
เดินท่อใหม่นะครับ
จะใช้งบประมาณเท่าไร

ขอความกรุณาดว้ยครับ
(ทนไม่ใหวแล้วร้อนฉิหาย)
เปลื่ยนคอยร้อน 3000-4000 บาท
เปลื่ยนคอม 2500- 4000 บาท(มือ 2)
เปลื่ยนครายเอ่อ 900-2000 บาท (แล้วแต่รุ่นรถ)
เดินท่อใหม่นะครับ > 1000 บาท แล้วแต่ความยากง่าย
จะใช้งบประมาณเท่าไร โดยรวมแล้วก้ มี 1xxxx
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), pookza (02-06-2010)
เก่า 11-05-2010, 08:42   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kingdrif อ่านกระทู้
คือแอร์ผมไม่เย็นไม่ทราบสาเหตุเปงจากแผงแอร์ข้างหน้า หรือเปล่าครับเพราะครีบแพงแอร์ล้มพอควรและอีกอย่างคร ับ ท่อลมแอร์ใต้คอนโซลมันหลุดหรือเปฃ่าไม่แน่ใจอะครับ แต่มีลมเย็นๆเป่าเท้าอะครับ และถ้าผมจะทำต้องทำไงดีครับ หรือหาคอนโซลรุ่นใกล้เคียงมาเปลี่ยนเลยดีปะครับ

ขอบคุณน้าๆ พี่ๆๆมากนะครับเปงมานานแระครับแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอค รับ
แอร์ไม่เย็น ต้องตรวจหลายอย่างครับ
เทอร์โทเพี้น ตัดไวไป /คอมไม่มีแรงอัด/วาล์วฉีดน้ำยาอุดตัน/น้ำยาน้อยไป/ระ บายความร้อนไม่ออกเพราะครีบแผงแอร์ล้ม/คอยล์เย็นอุดต ัน/พัดลมคอนเดนเซอร์ไม่แรง/ฯลฯ
ส่วนเรื่องมีลมเป่าที่เท้า อาจจะเป็นไปได้ครับว่าท่อลมหรือใบปรับทิศทางอาจจะหลุ ด
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 11-05-2010, 20:48   #8
jakpow
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: isuzudmax
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: nakhonsawan
กระทู้: 2
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jakpow is on a distinguished road
วันนี้ไปเปลี่ยนคอล์ยเย็นมา

ขอเล่าเรื่องประสพการณ์ในเรื่องของเหตุการณ์คอยเย็นร ั่ว
ให้เพื่อนสมาชิกทราบครับ...ผมใช้อีชูชุดีแมก 4 ป.ใช้ตู้
คอยเย็น 2 ตู้หน้าและหลังและแผงคอยร้อน 2 แผงเช่นกัน ก่อนที่จะเปลี่ยนตู้คอยเย็นก็เปิดแอร์ปกติธรรมดาแต่ม ีเหมือนกลิ่นน้ำยาพุ่งออกมาจากคอยเย็นเป็นอยู่อย่างน ี้ประมาณ3-4 วัน (ได้แต่ฉงนอยู่ในใจแต่ไม่ได้มังฉงาย)
จนวันนี้มีแต่ลมออกมา จึงได้มังฉงายว่าน่าจะเกิดจากตู้รั่วแน่ๆเพราะในรถมี แต่กลิ่นน้ำยาแอร์ไปหมด จึงได้ไปร้านแอร์ในจังหวัด ช่างวิเคราะอาการแล้วแจ้งว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากคอยเย ็นรั่วแน่ๆ จึงถอดคอยเย็นออกมาเทสต์อัดลมใส่ผลปรากฎว่ารั่วชึมหล ายจุดเชื่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนคอยเย็นใหม่ แจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2800 บาทรวมถึงค่าน้ำยาและค่าแรง ช่างแจ้งว่าดีแมกมักจะเป็นที่คอยเย็นโดยเฉพาะรถที่ใช ้ตู้คอยเย็น 2 ตู้ เท็จจริงยังงไงไม่ทราบ
ก็เลยเล่าประสพการณ์ให้เพื่อนสมาชิกทราบเผื่อจะเจอเห ตการณ์แบบนี้จะได้มังฉงายไว้ก่อนที่จะลามไปถึงตัวคอม เพรสเซอร์(ส่วนราคาที่ซ่อมไปไม่ทราบว่าแพงหรือถูกช่ว ยวิเคราะห์ด้วยครับ)
jakpow is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jakpow For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 20-05-2010, 21:16   #9
Tigercard
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Tigercard
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Benz W123 (กาบข้างและกันชนW126)
Engine Type: 1UZ-FE ฝาครอบเต็ม ปี1996 + LPG หัวฉีด
ที่อยู่: สวนอ้อย
กระทู้: 8
Thanks: 107
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Tigercard is on a distinguished road
มีเรื่องเกี่ยวกับแอร์มาปรึกษาครับ
คือรถของผมเป็นรถรุ่นเก่า benz w123 วาง1jz-ge ฝาดำ เนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่าไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรระบบแอ ร์จึงไม่ค่อยเย็นเลย เคยเปลี่ยนตู้แอร์จากของbenzเดิมไปเปฺ็นแบบตู้แอร์แบ บใหม่(เปลื่ยนวาล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)ก็ไม่เห็นเย็น เลยลองเปลี่ยนกลับมาใช้ตู้แอร์benzแบบเดิม(เปลื่ยนวา ล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)อีกครั้ง แถมมีการดัดแปลงเล็กน้อยคือ แอร์benzเดิมจะไม่สามารถปรับอุณหภูมิความเย็นได้ ปรับได้แต่ความแรงของลม ช่างก็ติดตั้งตัวปรับอุณหภูมิให้ไม่รู้ว่าใช่เทอร์โม สตัทหรือเปล่า ติดอยู่ติดกับตู้แอร์เลย จะหมุนปรับก็ลำบากเพราะอยู่ใต้คอนโซนรถ ผมจึงหมุนให้แอร์เย็นสุดไว้ก่อน แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งกับมันอีกเลย
ร่ายมาสะยาว คราวนี้ถึงคำถามครับ คือ ปัจจุบันแอร์รถผมก็ปรับแต่ความแรงของลม โดยมากก็จะเปิดเบอร์3แรงสุดอยู่แล้วแอร์ก็เย็นดี พอเริ่มหนาวก็จะปรับลดเป็นเบอร์2 ลมแรงน้อยหน่อย ความเย็นก็เริ่มลดลงสักพักมีควันออกมา ตอนแรกผมก็คิดว่าลมเย็นจัดจนเป็นไอแต่ลองสัมผัสดูลมก ็ไม่ค่อยเย็นสักหน่อย จนต้องปรับเป็นลมเบอร์3เหมือนเดิมคือลมแรงสุด ความเย็นของลมก็เริ่มเย็นเจี๊ยบกลับมาอีกครั้งไม่ทรา บว่าเป็นมาจากสาเหตุใด ตู้แอร์ผมจะเป็นน้ำแข็งตอนเปิดลมแอร์เบอร์2หรือเปล่า จึงทำให้ลมแอร์ไม่เย็นครับ มีอีกเรื่องครับช่างแอร์บอกผมว่าคอมผมไม่มีแรงต้องเร ่งเครื่องสัก2,000รอบแอร์ถึงเย็นไม่รู้จะเกี่ยวกันหร ือเปล่าครับ ควรเปลื่ยนคอมแอร์ด้วยหรือเปล่าครับ ท่านใดพอทราบก็ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลย
ครับ
Tigercard is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Tigercard For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 24-05-2010, 13:57   #10
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tigercard อ่านกระทู้
มีเรื่องเกี่ยวกับแอร์มาปรึกษาครับ
คือรถของผมเป็นรถรุ่นเก่า benz w123 วาง1jz-ge ฝาดำ เนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่าไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรระบบแอ ร์จึงไม่ค่อยเย็นเลย เคยเปลี่ยนตู้แอร์จากของbenzเดิมไปเปฺ็นแบบตู้แอร์แบ บใหม่(เปลื่ยนวาล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)ก็ไม่เห็นเย็น เลยลองเปลี่ยนกลับมาใช้ตู้แอร์benzแบบเดิม(เปลื่ยนวา ล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)อีกครั้ง แถมมีการดัดแปลงเล็กน้อยคือ แอร์benzเดิมจะไม่สามารถปรับอุณหภูมิความเย็นได้ ปรับได้แต่ความแรงของลม ช่างก็ติดตั้งตัวปรับอุณหภูมิให้ไม่รู้ว่าใช่เทอร์โม สตัทหรือเปล่า ติดอยู่ติดกับตู้แอร์เลย จะหมุนปรับก็ลำบากเพราะอยู่ใต้คอนโซนรถ ผมจึงหมุนให้แอร์เย็นสุดไว้ก่อน แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งกับมันอีกเลย
ร่ายมาสะยาว คราวนี้ถึงคำถามครับ คือ ปัจจุบันแอร์รถผมก็ปรับแต่ความแรงของลม โดยมากก็จะเปิดเบอร์3แรงสุดอยู่แล้วแอร์ก็เย็นดี พอเริ่มหนาวก็จะปรับลดเป็นเบอร์2 ลมแรงน้อยหน่อย ความเย็นก็เริ่มลดลงสักพักมีควันออกมา ตอนแรกผมก็คิดว่าลมเย็นจัดจนเป็นไอแต่ลองสัมผัสดูลมก ็ไม่ค่อยเย็นสักหน่อย จนต้องปรับเป็นลมเบอร์3เหมือนเดิมคือลมแรงสุด ความเย็นของลมก็เริ่มเย็นเจี๊ยบกลับมาอีกครั้งไม่ทรา บว่าเป็นมาจากสาเหตุใด ตู้แอร์ผมจะเป็นน้ำแข็งตอนเปิดลมแอร์เบอร์2หรือเปล่า จึงทำให้ลมแอร์ไม่เย็นครับ มีอีกเรื่องครับช่างแอร์บอกผมว่าคอมผมไม่มีแรงต้องเร ่งเครื่องสัก2,000รอบแอร์ถึงเย็นไม่รู้จะเกี่ยวกันหร ือเปล่าครับ ควรเปลื่ยนคอมแอร์ด้วยหรือเปล่าครับ ท่านใดพอทราบก็ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลย
ครับ
ต้องเร่งถึง 2000 รอบแอร์ถึงจะเย็น มักจะเป็นที่วาล์วฉีดน้ำยามากกว่าครับ เพราะถ้าคอมไม่มีแรง จะเร่งยังงัย แรงก็ ไม่ค่อยมีครับ

ระบบแอรืิพื้นฐานของเบนซ์ จะไม่มีเทอร์โมอยู่แล้วครับ แอร์จะทำงานตลอดเวลา ตัวปรับอุณหภูมิของเบนซ์จะทำหน้าที่ เปิดลมร้อนจากฮีทเตอร์เข้ามาผ่านคอยล์เย็นอีกทีนึง ทำให้เรารู้สึกว่าเย็นน้อยลง โดยฌแพาะรถที่วางเครื่องมาแล้วช่างมีกจะตัดระบบน้ำร้ อยฮีทเตอร์ออก ทำให้ แอร์ทำงานตลอดเวลาจนหนาว แต่เมื่อถึงจุดๆนึง คอมแอร์ฺจะตัดตัวมันเองเนื่องจากเพรสเชอร์สวิทช์ บอกว่าตอนนี้คอยล์เย็นกำลังเป็นน้ำแข็งทำให้แรงดันใน ระบบลดลง คอมจึงตัดครับ
ถ้าจะให้คอมตัดการทำงานเมื่อแอร์เย็น ก็ ไปหาเทอร์โมมาใส่เพิ่มครับ จะช่วยได้ รถที่ใช้ระบบนี้ก็ มี เบนซ์ ฮอนด้า นิสสัน
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Tigercard (26-05-2010)
เก่า 24-05-2010, 10:47   #11
Suttiphonphong
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Suttiphonphong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 37
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18 Suttiphonphong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ art_nalam อ่านกระทู้
ขอบคุนคับ เฟืองทองงานเต็มเลยละคับ รอเปนอาทิตเลย สุดท้ายได้ในซอยบ้านนะคับ

ถ้าเปลี่ยนทั้งระบบรวมทั้งแผงคอยล์ร้อนด้านหน้าด้วยล องหาแผงของพวกฮอนด้าหรือดีแม็กตัว 3000 ดูที่แผงมันถี่ๆจะช่วยทำให้แอร์เย็นขึ้นครับออยพึ่งท ำมา
Suttiphonphong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Suttiphonphong For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 24-05-2010, 13:59   #12
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Suttiphonphong อ่านกระทู้
ถ้าเปลี่ยนทั้งระบบรวมทั้งแผงคอยล์ร้อนด้านหน้าด้วยล องหาแผงของพวกฮอนด้าหรือดีแม็กตัว 3000 ดูที่แผงมันถี่ๆจะช่วยทำให้แอร์เย็นขึ้นครับออยพึ่งท ำมา
สิ่งที่จะตามมาคือ แผงคอยล์ร้อนจะตันง่ายด้วยครับ แล้วก้ มีส่วนในเรื่องของลมที่จะไประบายความร้อนหม้อน้ำ เพราะแผงแอร์ถี่ ก็ ทำให้ขวางลมเหมือนกันครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-05-2010, 20:43   #13
Tigercard
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Tigercard
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Benz W123 (กาบข้างและกันชนW126)
Engine Type: 1UZ-FE ฝาครอบเต็ม ปี1996 + LPG หัวฉีด
ที่อยู่: สวนอ้อย
กระทู้: 8
Thanks: 107
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 Tigercard is on a distinguished road
สอบถามเพิ่มเติมครับ คือว่าผมเคยซื้อmeterที่บอกอุณหภูมิภายในรถและตั้งอุ ณหภูมิภายในรถได้ของพี่ไป มันใช้เป็นเทอร์โมสตัทได้หรือเปล่าครับ คือว่าไม่รู้ว่าช่างที่ติดตั้งต่อถูกหรือเปล่ามันแสด งแต่อุณหภูมิภายในรถแต่ไม่สามารถตั้งค่าอุณหภูมิภายใ นรถให้ตัดได้ หรือต้องทำอย่างไรบ้างถึงใช้ครับ ส่วนmeterบอกปริมาณแก็ส AF Batt. ใช้งานได้ดีมากครับ ต้องขอรบกวนพี่อีกครั้งนะครับ
Tigercard is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Tigercard For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-05-2010, 08:56   #14
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tigercard อ่านกระทู้
สอบถามเพิ่มเติมครับ คือว่าผมเคยซื้อmeterที่บอกอุณหภูมิภายในรถและตั้งอุ ณหภูมิภายในรถได้ของพี่ไป มันใช้เป็นเทอร์โมสตัทได้หรือเปล่าครับ คือว่าไม่รู้ว่าช่างที่ติดตั้งต่อถูกหรือเปล่ามันแสด งแต่อุณหภูมิภายในรถแต่ไม่สามารถตั้งค่าอุณหภูมิภายใ นรถให้ตัดได้ หรือต้องทำอย่างไรบ้างถึงใช้ครับ ส่วนmeterบอกปริมาณแก็ส AF Batt. ใช้งานได้ดีมากครับ ต้องขอรบกวนพี่อีกครั้งนะครับ
ใช้เป็นเทอร์โมสตัทได้ครับ ใส่รีเลย์เพิ่มเข้าไปอีก 1 ตัว สายสีน้ำเงินต่อเข้า ขา 85/ ต่อกราวน์เข้า 86/ ส่วนขาเบอร์ 30และ87 เอา ไปคร่อมสัญญาณแอร์ที่วิ่งไปคอมเพรสเซอร์ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Tigercard (28-05-2010)
เก่า 31-05-2010, 09:35   #15
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
ใครพอทราบสเป็คการเติมน้ำมันคอม R12 ของเจบ้างครับว่ากรณีเปลี่ยนคอมใหม่ต้องเติมกี่ oz รบกวนด้วยนะครับ หรือมี link ให้ดูจะดีมาก ๆ เลย ผมหา ๆ อยู่แต่ยังไม่เจอครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels