ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 59
Thanks: 3
Thanked 24 Times in 14 Posts
คะแนน: 17
![]() |
สอบทางเรื่องแอร์ไม่เย็นครับ
คือแอร์ผมไม่เย็นไม่ทราบสาเหตุเปงจากแผงแอร์ข้างหน้า หรือเปล่าครับเพราะครีบแพงแอร์ล้มพอควรและอีกอย่างคร ับ ท่อลมแอร์ใต้คอนโซลมันหลุดหรือเปฃ่าไม่แน่ใจอะครับ แต่มีลมเย็นๆเป่าเท้าอะครับ และถ้าผมจะทำต้องทำไงดีครับ หรือหาคอนโซลรุ่นใกล้เคียงมาเปลี่ยนเลยดีปะครับ
ขอบคุณน้าๆ พี่ๆๆมากนะครับเปงมานานแระครับแต่ยังหาสาเหตุไม่เจอค รับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kingdrif For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: VolVo740GLE
Engine Type: 1JZGTE
ที่อยู่: MAKKASAN
อายุ: 46
กระทู้: 49
Thanks: 535
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทราบราคาโดยประมาณครับ คือว่าอยากทำระบบใหม่
เปลื่ยนคอยร้อน เปลื่ยนคอม เปลื่ยนครายเอ่อ เดินท่อใหม่นะครับ จะใช้งบประมาณเท่าไร ขอความกรุณาดว้ยครับ (ทนไม่ใหวแล้วร้อนฉิหาย) ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to pookza For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เปลื่ยนคอม 2500- 4000 บาท(มือ 2) เปลื่ยนครายเอ่อ 900-2000 บาท (แล้วแต่รุ่นรถ) เดินท่อใหม่นะครับ > 1000 บาท แล้วแต่ความยากง่าย จะใช้งบประมาณเท่าไร |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เปลื่ยนคอม 2500- 4000 บาท(มือ 2) เปลื่ยนครายเอ่อ 900-2000 บาท (แล้วแต่รุ่นรถ) เดินท่อใหม่นะครับ > 1000 บาท แล้วแต่ความยากง่าย จะใช้งบประมาณเท่าไร โดยรวมแล้วก้ มี 1xxxx |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เทอร์โทเพี้น ตัดไวไป /คอมไม่มีแรงอัด/วาล์วฉีดน้ำยาอุดตัน/น้ำยาน้อยไป/ระ บายความร้อนไม่ออกเพราะครีบแผงแอร์ล้ม/คอยล์เย็นอุดต ัน/พัดลมคอนเดนเซอร์ไม่แรง/ฯลฯ ส่วนเรื่องมีลมเป่าที่เท้า อาจจะเป็นไปได้ครับว่าท่อลมหรือใบปรับทิศทางอาจจะหลุ ด |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: isuzudmax
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: nakhonsawan
กระทู้: 2
Thanks: 9
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้ไปเปลี่ยนคอล์ยเย็นมา
ขอเล่าเรื่องประสพการณ์ในเรื่องของเหตุการณ์คอยเย็นร ั่ว
ให้เพื่อนสมาชิกทราบครับ...ผมใช้อีชูชุดีแมก 4 ป.ใช้ตู้ คอยเย็น 2 ตู้หน้าและหลังและแผงคอยร้อน 2 แผงเช่นกัน ก่อนที่จะเปลี่ยนตู้คอยเย็นก็เปิดแอร์ปกติธรรมดาแต่ม ีเหมือนกลิ่นน้ำยาพุ่งออกมาจากคอยเย็นเป็นอยู่อย่างน ี้ประมาณ3-4 วัน (ได้แต่ฉงนอยู่ในใจแต่ไม่ได้มังฉงาย) จนวันนี้มีแต่ลมออกมา จึงได้มังฉงายว่าน่าจะเกิดจากตู้รั่วแน่ๆเพราะในรถมี แต่กลิ่นน้ำยาแอร์ไปหมด จึงได้ไปร้านแอร์ในจังหวัด ช่างวิเคราะอาการแล้วแจ้งว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากคอยเย ็นรั่วแน่ๆ จึงถอดคอยเย็นออกมาเทสต์อัดลมใส่ผลปรากฎว่ารั่วชึมหล ายจุดเชื่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนคอยเย็นใหม่ แจ้งค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2800 บาทรวมถึงค่าน้ำยาและค่าแรง ช่างแจ้งว่าดีแมกมักจะเป็นที่คอยเย็นโดยเฉพาะรถที่ใช ้ตู้คอยเย็น 2 ตู้ เท็จจริงยังงไงไม่ทราบ ก็เลยเล่าประสพการณ์ให้เพื่อนสมาชิกทราบเผื่อจะเจอเห ตการณ์แบบนี้จะได้มังฉงายไว้ก่อนที่จะลามไปถึงตัวคอม เพรสเซอร์(ส่วนราคาที่ซ่อมไปไม่ทราบว่าแพงหรือถูกช่ว ยวิเคราะห์ด้วยครับ) |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jakpow For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Benz W123 (กาบข้างและกันชนW126)
Engine Type: 1UZ-FE ฝาครอบเต็ม ปี1996 + LPG หัวฉีด
ที่อยู่: สวนอ้อย
กระทู้: 8
Thanks: 107
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีเรื่องเกี่ยวกับแอร์มาปรึกษาครับ
คือรถของผมเป็นรถรุ่นเก่า benz w123 วาง1jz-ge ฝาดำ เนื่องจากเป็นรถรุ่นเก่าไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรระบบแอ ร์จึงไม่ค่อยเย็นเลย เคยเปลี่ยนตู้แอร์จากของbenzเดิมไปเปฺ็นแบบตู้แอร์แบ บใหม่(เปลื่ยนวาล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)ก็ไม่เห็นเย็น เลยลองเปลี่ยนกลับมาใช้ตู้แอร์benzแบบเดิม(เปลื่ยนวา ล์ว,ไดร์เออร์ เดินท่อใหม่)อีกครั้ง แถมมีการดัดแปลงเล็กน้อยคือ แอร์benzเดิมจะไม่สามารถปรับอุณหภูมิความเย็นได้ ปรับได้แต่ความแรงของลม ช่างก็ติดตั้งตัวปรับอุณหภูมิให้ไม่รู้ว่าใช่เทอร์โม สตัทหรือเปล่า ติดอยู่ติดกับตู้แอร์เลย จะหมุนปรับก็ลำบากเพราะอยู่ใต้คอนโซนรถ ผมจึงหมุนให้แอร์เย็นสุดไว้ก่อน แล้วก็ไม่ได้ไปยุ่งกับมันอีกเลย ร่ายมาสะยาว คราวนี้ถึงคำถามครับ คือ ปัจจุบันแอร์รถผมก็ปรับแต่ความแรงของลม โดยมากก็จะเปิดเบอร์3แรงสุดอยู่แล้วแอร์ก็เย็นดี พอเริ่มหนาวก็จะปรับลดเป็นเบอร์2 ลมแรงน้อยหน่อย ความเย็นก็เริ่มลดลงสักพักมีควันออกมา ตอนแรกผมก็คิดว่าลมเย็นจัดจนเป็นไอแต่ลองสัมผัสดูลมก ็ไม่ค่อยเย็นสักหน่อย จนต้องปรับเป็นลมเบอร์3เหมือนเดิมคือลมแรงสุด ความเย็นของลมก็เริ่มเย็นเจี๊ยบกลับมาอีกครั้งไม่ทรา บว่าเป็นมาจากสาเหตุใด ตู้แอร์ผมจะเป็นน้ำแข็งตอนเปิดลมแอร์เบอร์2หรือเปล่า จึงทำให้ลมแอร์ไม่เย็นครับ มีอีกเรื่องครับช่างแอร์บอกผมว่าคอมผมไม่มีแรงต้องเร ่งเครื่องสัก2,000รอบแอร์ถึงเย็นไม่รู้จะเกี่ยวกันหร ือเปล่าครับ ควรเปลื่ยนคอมแอร์ด้วยหรือเปล่าครับ ท่านใดพอทราบก็ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Tigercard For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ระบบแอรืิพื้นฐานของเบนซ์ จะไม่มีเทอร์โมอยู่แล้วครับ แอร์จะทำงานตลอดเวลา ตัวปรับอุณหภูมิของเบนซ์จะทำหน้าที่ เปิดลมร้อนจากฮีทเตอร์เข้ามาผ่านคอยล์เย็นอีกทีนึง ทำให้เรารู้สึกว่าเย็นน้อยลง โดยฌแพาะรถที่วางเครื่องมาแล้วช่างมีกจะตัดระบบน้ำร้ อยฮีทเตอร์ออก ทำให้ แอร์ทำงานตลอดเวลาจนหนาว แต่เมื่อถึงจุดๆนึง คอมแอร์ฺจะตัดตัวมันเองเนื่องจากเพรสเชอร์สวิทช์ บอกว่าตอนนี้คอยล์เย็นกำลังเป็นน้ำแข็งทำให้แรงดันใน ระบบลดลง คอมจึงตัดครับ ถ้าจะให้คอมตัดการทำงานเมื่อแอร์เย็น ก็ ไปหาเทอร์โมมาใส่เพิ่มครับ จะช่วยได้ รถที่ใช้ระบบนี้ก็ มี เบนซ์ ฮอนด้า นิสสัน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 37
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Suttiphonphong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: Benz W123 (กาบข้างและกันชนW126)
Engine Type: 1UZ-FE ฝาครอบเต็ม ปี1996 + LPG หัวฉีด
ที่อยู่: สวนอ้อย
กระทู้: 8
Thanks: 107
Thanked 12 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามเพิ่มเติมครับ คือว่าผมเคยซื้อmeterที่บอกอุณหภูมิภายในรถและตั้งอุ ณหภูมิภายในรถได้ของพี่ไป มันใช้เป็นเทอร์โมสตัทได้หรือเปล่าครับ คือว่าไม่รู้ว่าช่างที่ติดตั้งต่อถูกหรือเปล่ามันแสด งแต่อุณหภูมิภายในรถแต่ไม่สามารถตั้งค่าอุณหภูมิภายใ นรถให้ตัดได้ หรือต้องทำอย่างไรบ้างถึงใช้ครับ ส่วนmeterบอกปริมาณแก็ส AF Batt. ใช้งานได้ดีมากครับ ต้องขอรบกวนพี่อีกครั้งนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Tigercard For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ใครพอทราบสเป็คการเติมน้ำมันคอม R12 ของเจบ้างครับว่ากรณีเปลี่ยนคอมใหม่ต้องเติมกี่ oz รบกวนด้วยนะครับ
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|