ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#241 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เอามาฝากลุง moon ช่วยดูครับ
ผมใช้ปั้มลมแวคอะคับ ไม่รุค่าที่ได้เหมาะสมไหมคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#242 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนผ้ร้ช่วยเขียนวงจรแอรื ของ 1 jz gte ให้ทีครับ
เพราะยังไม่เข้าใจสายที่ต่อแล้วมีการีตัดจากกล่องที่ รอบความเร็ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
#243 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: Mitsubishi L200 cyclone
Engine Type: 1JZ-GE+NGV
ที่อยู่: พุทธมณฑลสาย 4 นครปฐม
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็นเหมือนกันอ่ะคับ อาการโดยประมาณคือ
1.หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมาก 2.ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นครับ 3.ตอนนี้ไปเปลี่ยนคอมแอร์มาใหม่แต่เหมือนจะมีกลิ่นไห ม้เลยต้องปิดแอร์บ่อยครั้ง หมายเหตุ ตั้งแต่วางเครื่องมาไม่เคยล้างตู้แอร์เลยครับ ใกล้จะครบปีแล้ว รบกวนแนะนำร้านให้ด้วยนะครับบ้านอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 4 ขอบคุณมากครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#244 |
ClubJZ Full Member 2556
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#245 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#246 |
Senior Member
|
ขอถามด้วยคนครับ
คือว่าพอผมเปิดแอร์เบอร์ 3 แล้วมีควันออกมาจากช่องแอร์กลางครับ ควันโขมงเลยนะ ไม่ใช่น้อย ๆ แต่พอเปิด 1-2 ก็ย่ำฉ่ำปกตินะครับ เย็นหนาวเลยครับ ![]() มันเป็นเพราะอะไรครับ กลัว ๆๆๆๆๆๆๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#247 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#248 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หน้าคลัชต์ไหม้บ่อยมากครับ เปลี่ยนคอยแม่เหล็กและลูกปืนชุดหน้าคอมไป 3 รอบ(ซ่อมเอง)
วันนี้เลยตัดสินใจไปให้ร้านซ่อมให้ เพราะรู้ว่า ต้องแวคน้ำยาใหม่ จริงๆแล้วอยากทำเองแต่ไม่มีสายเติมน้ำยาและน้ำยา(ปกต ิเป็นคนมีน้ำยาอยู่นะครับ) สาเหตน่าจะมาจาก แม่เหล้กใหม้ลูกปืนแตก เพราะว่า 3 ครั้งที่ผ่านมาก็เป็นอาการนี้ สาเหตุช่างบอกว่าาจากคอคอมสึก ทำให้ลูกปืนไม่นิ่ง ช่างก็เอาคอคอมไปกลึงใหม่ ตอนนี้แอร์เย็นดี แต่เมื่อคืนไปลอยกระทง เหยียบไม่ถึงกลับลาก (ไม่เกิน3000รอบ) มีกลิ่นเหม็นไหม้อีกแล้วครับ ช่วยชี้แนะหน่อยครับ 1คลัชที่มันจากและมันจับไม่สนิทเป็นเพราะอะไรครับ 2คอมแอร์มีกำลังอัดดีครั้บ(ช่างบอก) 3เทอร์โมสตรัทก็ตัดเมื่อเย็น แต่ตอนต่อเหมื่อนจะต่อช้า ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#249 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
อาการคลัทช์จับไม่สนิทอาจจะเกิดจากความสกปรกภายในร่อ งระหว่างพุลเลย์กับจานคลัทช์ทำให้สัมผัสกันไม่สนิทหร ือมาจากระบบไฟฟ้า ถ้าระบบไฟที่ส่งมาที่จานคลัทช์น้อยกว่าหรือเท่ากับ9 โวลท์แรงแม่เหล้กของจานก็จะลดลง ทำให้ไม่มีแรงแม่เหล็ก หรืออาจจะมาจากระบบกราวน์ที่ไม่ดี ถ้าคอมลงกราวน์ไม่ดี เวลาเร่งเครื่อง ไดชาร์จจะชาร์จไฟออกมา อุปกรณ์ไฟฟ้าตัวไหนลงกราวน์ได้ดี ก็ จะทำงานได้สมบูรณ์ ถ้าคอมลงกราวน์ไม่ดี แม่เหล้กก็ ไม่มีแรง เพราะไม่มีกระแสไฟวิ่งไปแม่เหล้ก สรุปเบื้องต้น 1.ลองเพิ่มสายกราวน์ไปที่ตัวคอมแอร์โดยตรง 2.ติดเครื่อง-เปิดแอร์ เอาไฟฉายส่องที่คอมแอรืแล้วดูว่า พุลเลย์คอมแอร์ได้ศูนย์ตรงกับพุลเลย์เครื่องหรือไม่ เพราะ ถ้าไม่ได้ศูนย์ ก็ จะทำให้ลูกปืนเสียบ่อยเหมือนกัน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | krd (04-11-2009) |
![]() |
#250 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#251 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผม crown เครื่อง 2J-GE มีปัญหาคอมแอร์มีเสียงดัง ได้ไปเปลี่ยนคอมแอร์กับทางร้านหนึ๋ง พอเปลี่ยนเสร็จไม่มีเสียงดังแต่คอมแอร์ ไม่ตัดการทำงานที่รอบเดินเบาคับ
ต้องวิ่งสัก 1-2 กิโลขึ้นไปถึงจะตัด แล้วก็ช่วงกลางวันรอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นคับ รถรุ่นนี้มีระบบฮีทเตอร์คับใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำ แล้วที่สำคัญ เขาใส่คอมเบอร์ 17 ให้คับ ตามสเป็ก 2J-GE ต้องเป็นเบอร์ 20 ใช่ไหมคับ (รถคันนี้มีแอร์ 2 ตู้) หรือว่าการใส่คอมแอร์เบอร์ 17 เป็นสาเหตุให้คอมไม่ตัดการทำงานคับ เขาใช้มูเล่ยเดิมของผม เปลี่ยนแต่คอมเพรสเซอร์ หลังจากที่เปลี่ยนคอมแอร์ ไดเออร์ และท่อยาง อีก 2 เส้น ล้างแผงคอยร้อนทั้งข้างนอกข้างใน ใช้มาได้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เข้าไปหาร้านเดิมแจ้งอาการแอร์ รอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นคับ แล้วก็ไม่ตัด ช่างก็เช็คแล้วก็บอกว่าระบบรั่ว น้ำยาขาด อาจจะต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อน เขาบอกว่าเนื่องคอมแอร์ไม่ตัด ทำให้แรงดันในระบบสูงจนรั่วซึม เพื่อน ๆ ว่าจริงหรือเปล่าคับ รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะผมด้วยคับ เสียตังค์ไปมากกว่าครึ่งหมื่น แต่ขับรถแล้วร้อนรู้สึกแย่มาก ๆ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Ragtop For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012), กำนันสไตล์หัวครก (16-03-2010) |
![]() |
#252 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ในกรณีที่คอมตัดทั้งๆที่แอร์ยังไม่เย็นก็ต้องดูที่สว ิทช์แรงดันครับ ใส่เกจวัดแรงดันน้ำยาแล้วดูแรงดันน้ำยาว่าสูงหรือต่ำ รอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นจะมี 2 กรณีคือ น้ำยาน้อยหรือไม่ก็กำลังอัดของคอมไม่ดีครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012), กำนันสไตล์หัวครก (16-03-2010) |
![]() |
#253 |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Ford 6600
Engine Type: v10
ที่อยู่: ทุ่งนา(จะรีบมาถ้ามีพวกเกรียน)
กระทู้: 52
Thanks: 256
Thanked 165 Times in 37 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() -กรณี พัดลม ไม่เเรง (ที่ไม่เกี่ยวกับตู้ตัน) มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ -ถ้าตัดประเด็นเรื่อง มอเตอร์พัดลม ออกไป กรณีเราใช้ไฟในห้องโดยสารมากๆ มันทำให้พัดลม แอร์หมุนช้า ลงไหมครับ เเล้วแก้ไขยังไง ครับ
__________________
ชีวิตที่สุดทน จะหลอมคนให้ทนทาน ความสบายที่ยาวนาน จะรอนรานความเป็นคน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย กำนันสไตล์หัวครก : 16-03-2010 เมื่อ 15:38. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to กำนันสไตล์หัวครก For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#254 |
ClubJZ Old Full Member
|
การใช้อุปกรณืไฟฟ้ามากๆ ถ้าแบตเตอรี่ยังดีอยู่ ก้จะไม่มีผลกับพัดลมครับ ถ้าเราใช้อุปกรณืไฟฟ้ามากแล้วพัดลมแรงลดลงแสดงว่า แบตเริ่ใจ่ยไฟให้ไม่พอครับ หรือบางทีอาจจะเป็นที่กราวน์ของพัดลมไม่ดีครับ อุปกรณ์ไหนยิ่งลงกราวน์ดีเท่าไหร่ กระแสไฟฟ้าก็ยิ่งไหลเข้าอุปกรณ์นั้นได้มากขึ้นครับ การลงกราวน์อุปกรณ์หลายๆตัวมาไว้ที่จุดเดียวกันก็สวย ครับ แต่ถ้าอุปกรณ์ไหนลงกราวน์ได้ดีกว่า อุปกรณ์ตัวที่ลงกราวน์ไม่ดีก็ จะไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#255 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 12
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลมไม่แรง + ไม่ฉ่ำ
รถซันยอง มัสโซ่ วาง 2j - Ge ตอนวางก็ล้างตู้เปลี่ยนไดเออร์ แวคระบบแล้วแต่ออกมาก็มีปัญหาเรื่องแอร์แก้ไม่หาย ไปทำมาหลายที่ เพิ่มพัดลมเป่าคอยล์ร้อนก็แล้ว ก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร นั่งแถว 2 ปาดเหงื่อได้เลย ควรเริ่มดูจากจุดไหนก่อนคับ แนะนำร้านด้วยคับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jz lover For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#256 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แอร์ไม่เย็น อย่างแรกที่ทุกคนจะคิดถึงเรื่องน้ำยาก่อนครับ ว่าน้ำยามีหรือไม่ ใช้เกจย์วัดจะบอกได้หลายอย่างครับ ว่ามีน้ำยาหรือไม่มี ถ้าไม่มีน้ำยาหายไปไหน ซึมหรือรั่ว ถ้ารั่ว รั่วที่ไหน เกจยืน้ำยายังบอกให้ทราบถึงกำลังอัดของคอม ถ้าน้ำยาไม่มีปัยหา คอมยังดี ทีนี้ก็ต้องไล่ระบบไฟฟ้าดูครับ ร้านที่ผมแนะนำอยู่แถว สน.ตลิ่งชันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#257 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: รถถัง
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: หนองแขม
อายุ: 40
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 16 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมตอนแรกน้ำยาแอร์ขาด เลยไปเติม พอเติมเสร็จก็เย็นครับ แต่พอขับไปซัก 3500-4000 รอบ จะมีเสียงคล้ายๆลมรั่วอ่ะครับ ประมาณว่าเสียงฟี๊ดๆอ่ะครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to papae520 For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#258 |
ClubJZ Old Full Member
|
ถ้าแอร์ยังเย็นปกติก็แสดงว่า้เป็นเสียงของ น้ำยาแอร์ที่ฉีดผ่านวาล์ว ครับ ถ้าแอร์ไม่เย็นอีก ก็เป็นเสียงน้ำยารั่วครับ เสียงทั้ง 2 นี้ คล้ายกันครับ แต่ถ้าเป็นเสียงน้ำยารั่ว ดังขนาดนี้ ไม่เกิน 1 วันแอร์ก็ ไม่เย็นแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#260 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณคุณ kazuya
ที่ให้ความรู้คับผม วันนี้ไปหาร้านแอร์ร้านเดิม เขาก็เติมน้ำยาให้เนื่องจากมันรั่วออกไปทางไดเออร์บา งส่วน แต่ก็เติมให้ได้ไม่มากช่างให้เหตุผลว่าแผงคอยร้อนมัน ระบายไม่ดีน่าจะตันก็เลยเติมน้ำยาเพิ่มให้ได้ไม่มาก ดูตาแมวแล้วยังเป็นฟอง ๆ อยู่เลยไม่ต่างกับก่อนเติม(ซื่งจริง ๆ แล้วครั้งก่อนเปลี่ยนคอมเปลี่ยนนูนนี้เสร็จเขาก็เติม น้ำยาดูจากตาแมวก็เป็นฟองเพียบ) ปัญหาที่จะถามคือ 1. ช่างบอกว่าสาเหตุที่คอมแอร์ไม่ตัดในรอบเดินเบา (แอร์ไม่ค่อยเย็นตอนรถติดด้วยคับ สู้แดดไม่ได้เลย) เป็นเพราะน้ำยาขาด น้ำยาขาดเพราะมันมีจุดซึมตามที่ต่าง ๆ แล้วที่มันซึมตามข้อต่อนั่น ก็มาจากแผงคอยร้อนมันไม่ดีระบายความร้อนไม่ดี ตันข้างใน (แต่รถวิ่งแอร์เย็นแล้วคอมก็ตัด - ต่อทำงานเป็นปกติคับ มีพัดลมไฟฟ้า2ตัวเป่าหน้าคอยร้อนด้วยคับ) แผงคอยร้อนมีปัญหาจริง ๆ ตามที่ช่างว่าหรือไม่คับ 2. แต่ในใจผมคิดว่าปัญหาเกิดจากช่างขาดความรู้คับ เขาเปลี่ยนคอมแอร์เบอร์ 17 ให้ จากเดิมเบอร์ 20 แล้วยังสลับมูเล่ย์จากคอมเบอร์ 20 ไปใส่คอมเบอร์ 17 เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนสานพาน เท่ากับว่าเปลี่ยนคอมลูกเล็กลงกว่าเดิม แล้วยังเปลี่ยนมูเล่ย์คอมเบอร์ 17 ให้มูเลย์ใหญ่กว่าเดิมอีก (มูเล่ย์ที่ติดคอมเบอร์ 17 มาเล็กกว่ามูเล่ยที่ติดคอมเบอร์ 20) ผมได้บอกเรื่องนี้กับช่างแล้วแต่เขาเถียงคอเป็นเอ็นว ่าไม่มีผล คุณคิดว่ามันมีผลให้แอร์ไม่เย็นและไม่ตัดในรอบเดินเบ าไหมคับ สรุปผมควรแก้ปัญหาเดินเบาแอร์ไม่ตัด และไม่เย็นที่ตรงไหนได้บ้างคับ ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบคับผม แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ragtop : 02-04-2010 เมื่อ 16:51. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Ragtop For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
|
|