ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผม crown เครื่อง 2J-GE มีปัญหาคอมแอร์มีเสียงดัง ได้ไปเปลี่ยนคอมแอร์กับทางร้านหนึ๋ง พอเปลี่ยนเสร็จไม่มีเสียงดังแต่คอมแอร์ ไม่ตัดการทำงานที่รอบเดินเบาคับ
ต้องวิ่งสัก 1-2 กิโลขึ้นไปถึงจะตัด แล้วก็ช่วงกลางวันรอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นคับ รถรุ่นนี้มีระบบฮีทเตอร์คับใช้น้ำร้อนจากหม้อน้ำ แล้วที่สำคัญ เขาใส่คอมเบอร์ 17 ให้คับ ตามสเป็ก 2J-GE ต้องเป็นเบอร์ 20 ใช่ไหมคับ (รถคันนี้มีแอร์ 2 ตู้) หรือว่าการใส่คอมแอร์เบอร์ 17 เป็นสาเหตุให้คอมไม่ตัดการทำงานคับ เขาใช้มูเล่ยเดิมของผม เปลี่ยนแต่คอมเพรสเซอร์ หลังจากที่เปลี่ยนคอมแอร์ ไดเออร์ และท่อยาง อีก 2 เส้น ล้างแผงคอยร้อนทั้งข้างนอกข้างใน ใช้มาได้ไม่ถึง 1 เดือน ก็เข้าไปหาร้านเดิมแจ้งอาการแอร์ รอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นคับ แล้วก็ไม่ตัด ช่างก็เช็คแล้วก็บอกว่าระบบรั่ว น้ำยาขาด อาจจะต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อน เขาบอกว่าเนื่องคอมแอร์ไม่ตัด ทำให้แรงดันในระบบสูงจนรั่วซึม เพื่อน ๆ ว่าจริงหรือเปล่าคับ รบกวนผู้รู้ช่วยชี้แนะผมด้วยคับ เสียตังค์ไปมากกว่าครึ่งหมื่น แต่ขับรถแล้วร้อนรู้สึกแย่มาก ๆ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Ragtop For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012), กำนันสไตล์หัวครก (16-03-2010) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ในกรณีที่คอมตัดทั้งๆที่แอร์ยังไม่เย็นก็ต้องดูที่สว ิทช์แรงดันครับ ใส่เกจวัดแรงดันน้ำยาแล้วดูแรงดันน้ำยาว่าสูงหรือต่ำ รอบเดินเบาแอร์ไม่เย็นจะมี 2 กรณีคือ น้ำยาน้อยหรือไม่ก็กำลังอัดของคอมไม่ดีครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012), กำนันสไตล์หัวครก (16-03-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Ford 6600
Engine Type: v10
ที่อยู่: ทุ่งนา(จะรีบมาถ้ามีพวกเกรียน)
กระทู้: 52
Thanks: 256
Thanked 165 Times in 37 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() -กรณี พัดลม ไม่เเรง (ที่ไม่เกี่ยวกับตู้ตัน) มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ -ถ้าตัดประเด็นเรื่อง มอเตอร์พัดลม ออกไป กรณีเราใช้ไฟในห้องโดยสารมากๆ มันทำให้พัดลม แอร์หมุนช้า ลงไหมครับ เเล้วแก้ไขยังไง ครับ
__________________
ชีวิตที่สุดทน จะหลอมคนให้ทนทาน ความสบายที่ยาวนาน จะรอนรานความเป็นคน แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย กำนันสไตล์หัวครก : 16-03-2010 เมื่อ 15:38. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to กำนันสไตล์หัวครก For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
การใช้อุปกรณืไฟฟ้ามากๆ ถ้าแบตเตอรี่ยังดีอยู่ ก้จะไม่มีผลกับพัดลมครับ ถ้าเราใช้อุปกรณืไฟฟ้ามากแล้วพัดลมแรงลดลงแสดงว่า แบตเริ่ใจ่ยไฟให้ไม่พอครับ หรือบางทีอาจจะเป็นที่กราวน์ของพัดลมไม่ดีครับ อุปกรณ์ไหนยิ่งลงกราวน์ดีเท่าไหร่ กระแสไฟฟ้าก็ยิ่งไหลเข้าอุปกรณ์นั้นได้มากขึ้นครับ การลงกราวน์อุปกรณ์หลายๆตัวมาไว้ที่จุดเดียวกันก็สวย ครับ แต่ถ้าอุปกรณ์ไหนลงกราวน์ได้ดีกว่า อุปกรณ์ตัวที่ลงกราวน์ไม่ดีก็ จะไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 12
Thanks: 3
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลมไม่แรง + ไม่ฉ่ำ
รถซันยอง มัสโซ่ วาง 2j - Ge ตอนวางก็ล้างตู้เปลี่ยนไดเออร์ แวคระบบแล้วแต่ออกมาก็มีปัญหาเรื่องแอร์แก้ไม่หาย ไปทำมาหลายที่ เพิ่มพัดลมเป่าคอยล์ร้อนก็แล้ว ก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร นั่งแถว 2 ปาดเหงื่อได้เลย ควรเริ่มดูจากจุดไหนก่อนคับ แนะนำร้านด้วยคับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jz lover For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แอร์ไม่เย็น อย่างแรกที่ทุกคนจะคิดถึงเรื่องน้ำยาก่อนครับ ว่าน้ำยามีหรือไม่ ใช้เกจย์วัดจะบอกได้หลายอย่างครับ ว่ามีน้ำยาหรือไม่มี ถ้าไม่มีน้ำยาหายไปไหน ซึมหรือรั่ว ถ้ารั่ว รั่วที่ไหน เกจยืน้ำยายังบอกให้ทราบถึงกำลังอัดของคอม ถ้าน้ำยาไม่มีปัยหา คอมยังดี ทีนี้ก็ต้องไล่ระบบไฟฟ้าดูครับ ร้านที่ผมแนะนำอยู่แถว สน.ตลิ่งชันครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: รถถัง
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: หนองแขม
อายุ: 41
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 16 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมตอนแรกน้ำยาแอร์ขาด เลยไปเติม พอเติมเสร็จก็เย็นครับ แต่พอขับไปซัก 3500-4000 รอบ จะมีเสียงคล้ายๆลมรั่วอ่ะครับ ประมาณว่าเสียงฟี๊ดๆอ่ะครับ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ รบกวนช่วยตอบด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to papae520 For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012) |
![]() |
|
|