ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-01-2010, 09:29   #1
cefgte
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 cefgte is on a distinguished road
ขอบคุณครับ ขา Te2 มันคือขาอะไรครับมันจะเหมือนขา Te1 ไหมครับ อีกขาครับขา TT มันคือขาอะไรหรอครับ
cefgte is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cefgte For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-01-2010, 21:44   #2
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ขออนุญาตให้ข้อมูลในเรื่องการเช็คโค้ดนิดนึงนะครับ

การที่หลอดเช็คจะกระพริบได้นั้น ต้องมีปัจจัยดังนี้ครับ
-ขั้ว igsw ของ ecu ต้องมีไฟ+จากสวิตช์กุญแจ ถ้าหากไม่มีไฟเข้าที่ขั้วนี้ หลอดเช็คจะไม่กระพริบ
-ช่างไฟบางคนต่อลักไก่ ไม่เอาไฟเข้าขั้ว igswนี้ แต่เอาเข้าแค่ +b1 +b2 เครื่องติดวิ่งได้ แต่...จะไม่มีการวอร์ม และเช็คโค้ดก็ไม่กระพริบ
-ขั้ว te1 ต้องต่อกับกราวด์
-ขั้ว w เป็นตัวส่งกราวด์ให้หลอดเช็ค

ถ้าเช็คหมดแล้วตามนี้ หลอดก็ยังไม่กระพริบเหมือนเดิม
แสดงว่ากล่องมีปัญหาครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
kazuya (09-01-2010), Lucky (03-06-2011), m_seven7 (14-06-2010), Moonlight (08-01-2010), phichai (10-01-2010), sompol (07-07-2010), wk7000 (07-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 14:16   #3
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ขออนุญาตให้ข้อมูลในเรื่องการเช็คโค้ดนิดนึงนะครับ

การที่หลอดเช็คจะกระพริบได้นั้น ต้องมีปัจจัยดังนี้ครับ
-ขั้ว igsw ของ ecu ต้องมีไฟ+จากสวิตช์กุญแจ ถ้าหากไม่มีไฟเข้าที่ขั้วนี้ หลอดเช็คจะไม่กระพริบ
-ช่างไฟบางคนต่อลักไก่ ไม่เอาไฟเข้าขั้ว igswนี้ แต่เอาเข้าแค่ +b1 +b2 เครื่องติดวิ่งได้ แต่...จะไม่มีการวอร์ม และเช็คโค้ดก็ไม่กระพริบ
-ขั้ว te1 ต้องต่อกับกราวด์
-ขั้ว w เป็นตัวส่งกราวด์ให้หลอดเช็ค

ถ้าเช็คหมดแล้วตามนี้ หลอดก็ยังไม่กระพริบเหมือนเดิม
แสดงว่ากล่องมีปัญหาครับ
ผมเคยต่อแล้วก็ กระพริบ นับโค๊ดได้ แต่ตอนนี้ ไฟติดค้างครับไม่ยอมกระพริบ ไม่ทราบว่าต้องเช็คตงไหนครับ

เครื่อง 1 j vvt-i ครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 09-01-2010, 18:30   #4
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ผมเคยต่อแล้วก็ กระพริบ นับโค๊ดได้ แต่ตอนนี้ ไฟติดค้างครับไม่ยอมกระพริบ ไม่ทราบว่าต้องเช็คตงไหนครับ

เครื่อง 1 j vvt-i ครับ
ถ้าหลอดค้างตลอดเลย ที่ผมเคยเจอมาก็เิกิดจากกล่องเจ๊งอ่ะครับ

ลองเปลี่ยนกล่องหรือไม่ก็ลองซ่อมกล่องดูครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-01-2010, 13:21   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 50
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ถ้าหลอดค้างตลอดเลย ที่ผมเคยเจอมาก็เิกิดจากกล่องเจ๊งอ่ะครับ

ลองเปลี่ยนกล่องหรือไม่ก็ลองซ่อมกล่องดูครับ
ยังขับได้ปกติไม่มีอาการอะไรเลยครับ เดี๋ยวคงต้องลองหากล่องมาสับดู
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-01-2010, 23:42   #6
cefgte
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 cefgte is on a distinguished road
ขอบคุณครับเดี๋ยวยังไงผมจะลองไปเช็คigswอีกรอบครับ ถ้าเค้าไม่ได้ต่อผมต่อจั้มกับขาb+ ได้ไหมครับ ส่วนเรื่องวอมรถผมวอมปรกติครับ
cefgte is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2010, 09:55   #7
cefgte
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: nisun
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: cmu
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 cefgte is on a distinguished road
ขอบคุณครับเจอล่ะ Igsw ไม่ได้ต่อครับ
cefgte is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-06-2010, 14:22   #8
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
จั้ม TE1 E1 จากปลั้ก diag ป่าวครับ ถ้าจั้มถูกเเล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น อาจเกิดจาก ช่างเขาตัดขุ้วปลั้กกล่องไดแอค ออก หรือ ไม่ได้จั้มสายมาครับ
-ลองให้ช่าง ลาก จากกล่องมาเลยครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-06-2010, 16:30   #9
m_seven7
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m_seven7
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 123
Thanks: 62
Thanked 67 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 m_seven7 is on a distinguished road
ตอนเช็คโค้ชนี่เราสตาร์ทเครื่องได้ไหมครับ
m_seven7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-07-2010, 13:17   #10
bungtor
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Onnuch
กระทู้: 25
Thanks: 54
Thanked 36 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 bungtor is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m_seven7 อ่านกระทู้
ตอนเช็คโค้ชนี่เราสตาร์ทเครื่องได้ไหมครับ
ผมเคยจั๊มพ์สาย TE1 กับ E1 เพื่อเช็คโค้ชไว้ แล้วไม่ได้ดึงออก แล้วก็สตาร์ทเครื่องไว้สักพัก ก็ไม่มีผลอะไรนะครับ พอดับเครื่องแล้วไปดูที่เครื่องพอเห็นก็รีบดึงออกก่อ นเลย
(จากที่เคยพลาดนะครับ แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีผลอะไรหรือป่าว)
ตอนนี้ก็ใช้งานได้ตามปกติ
bungtor is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bungtor For This Useful Post:
HS9KRM (05-07-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels