ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถอดออกเลยครับ เพราะแรงดันจะมาข้างหลังมากขึ้น รับประกันว่าหลังไม่ล็อคแน่นอนครับ เพราะคันที่ผมใช้แปลงด้านหน้าอริสโต้ 4 พอร์ต ด้านหลังแปลงเอาสกายไล r 32 ใส่ก็ต้องต่อตรงโดยไม่ผ่าน lspv ครับโดยถ้าต่อผ่านแล้วปรับ Lspv เหมือนเบรคหน้าจับอย่างเดียวด้านหลังไม่ช่วยอะไรเลยเ บรคทีถ้าจะล็อคก่อนอย่างเดียว หลังถอดออกหรือต่อตรงด้านหลังช่วยดึงมากขึ้นเบรคสั่ง ได้เลยครับที่เท้าเรา
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
LSPV เป็นระบบ ปรับแรงดันน้ำมันเบรค ตามสภาพระดับการบรรทุก (ระดับความสูงต่ำของกระบะ) ซึ่งแรงดันน้ำมันเบรคนี้ มุ่งใช้โดยตรงกับ ดรัมเบรคหลังโดยเฉพาะครับผม
ถ้าทีการเปลี่ยนเป็นดีสเบรคแล้ว รถปิคอัพโตโยต้า ที่ใช้ระบบ LSPV จะต้องเอาออกครับ ส่วนรถปิคอัพทั่วๆไป ที่เปลี่ยนระบบเป็นดีสหลัง ก็ต้องเอาวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคหลังออกเช่นกันคร ับผม เนื่องจากว่า ดีสเบรคนั้น จะจัดสรรแรงดันน้ำมันเบรคให้เท่าๆกัน แต่ไปเน้น ขนาดจานเบรค โดยให้จานหลังเล็กกว่าจานหน้านิดหน่อย ซึ่งก้ามปูและผ้าเบรค ก็จะเล็กลงตามด้วยครับ และเนื่องจาก ระยะน้ำมันเบรค จากแม่ปั๊มเบรคซึ่งอยู่ด้านหน้า เวลาเราเหยียบเบรค เพื่อสร้างแรงดันน้ำมันเบรคไปกระทำกับลูกสูบคาลิปเปอ ร์นั้น จะส่งไปด้านหลังช้ากว่าด้านหน้านิดนึงอยู่แล้ว จึงทำให้ การเบรคห้ามล้อ ได้นิ่มนวลขึ้นครับ โอกาสจะเกิดล้อหลังปัดน้อยมากครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 7
Thanks: 8
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
งั้น เวลา load ให้รถตำ่่ลง จะปรับตัว lsp
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถอดออกเลย ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Super Moderator
|
ส่วนใหญ่เวลาที่ผมอธิบายวิธีการ อาจจะมีปัญหาเรื่องสื่อความหมายกัน จึงทำให้อาจจะเกิดการผิดพลาดได้ ผมจึงขออธิบาย หลักการ แล้วให้คุณไปประยุกต์การใช้งาน น่าจะเหมาะสมกว่าครับ
กรณีที่คุณยังใช้ดรัมเบรคที่มีระบบ LSPV อยู่ และเวลาที่คุณโหลดตัวรถให้เตี้ยลง คุณจะต้องปรับแก้ที่ LSPV โดยที่ตัว LSPV ที่ยึดอยู่ที่ โครงตัวถังรถ ให้ทำอย่างไรก็ได้ ที่ให้มันเข้าใจว่า รถไม่ได้เตี้ยลงนะ โดยการปรับเลื่อนก้านต่อที่กดสปริงให้ยื่นออกมามากขึ ้น หรืออีกวิธีหนึ่ง ก็คือ ก้านสปริงที่ตรวจจับระดับความสูงของตัวรถ ซึ่งยื่นไปยึดอยู่กับเพลาท้าย ให้ทำอย่างไรก็ได้ ให้มันเข้าใจว่า รถไม่ได้เตี้ยลงนะ (โดยย้ายตำแหน่งยึดสปริงฝั่งเพลาท้ายให้ต่ำลง) ซึ่งจริงๆแล้ว การปรับขันเกลียวก้านต่อซึ่งกดสปริงตรวจจับอยู่นั้น จะเป็นวิธีที่ง่ายกว่าก็ตาม แต่ว่า วิธีที่สองนั้น ก็สามารถทำได้เช่นกันครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ไม่ได้ใส่เหมือนกันครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | criber (24-06-2016) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ตอนแรกที่ใส่ดิสหลังก็ใส่อยู่ครับ สามารถปรับระดับได้ ก็เบรคดีนะ พอตอนหลังมันค้าง ก็เลยถอดออกพร้อมเปลี่ยนดิสเป็น R33 ได้ผลไม่แตกต่างครับ
__________________
แมน, JZM-112 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ชมนุม Sport Rider กินเจที่นี่เลยครับ | @rtheon | ClubJZ ! Meeting gallery | 2256 | 21-06-2023 09:52 |
ตามกระแสรวมพลคนใช้ Toyota Mighty X | ชายต้น | ClubJZ ! Meeting gallery | 2207 | 20-06-2023 14:40 |
ถอดตัวปรับแรงดันเบรค (lspv) ออก แล้วต่อกันแบบไหน | tom-cyclone | ClubJZ ! Talk | 4 | 12-02-2014 21:20 |
มาทำให้วีโก้ เบรคดีกันเหอะ | sumitr | ClubJZ ! D.I.Y. | 14 | 26-07-2012 11:27 |