ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-09-2009, 02:57   #13
nat_jza31
Member
 
รูปส่วนตัว nat_jza31
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3JZ-GE
ที่อยู่: กทม
กระทู้: 20
Thanks: 35
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 nat_jza31 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ก็ไม่เชิงเสียทีเดียวครับ

ต้องบอกอย่างนี้ดีกว่า การที่ลูกสูบมาก ถึงแม้จะมีขนาดลูกสูบที่เล็กลงก็ตาม แต่ว่า ก็ต้องใช้ คาลิเปอร์ที่ใหญ่ขึ้น ผ้าเบรคก็ต้องมีพื้นที่มากขึ้นด้วย ขนาดจานดีสเบรคก็ต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางที่มากขึ้นไป ด้วย

(ถ้าคิดเปรียบเทียบกับวงของพวงมาลัย วงเล็ก กับ วงใหญ่ ในการหมุนให้ได้วงเลี้ยวที่เท่ากันนั้น เราต้องหมุนพวงมาลัยวงเล็กมากรอบกว่า พวงมาลัยวงใหญ่ อีกทั้ง การใช้กำลังการจับหมุน หรือจับหยุดหมุนนั้น วงใหญ่จะใช้กำลังน้อยกว่า ดังนั้นถ้าคิดย้อนกลับ การที่มีกำลังจากแรงดันไฮดรอลิคมากระทำเท่าๆกัน การจะจับห้ามล้อให้หยุดได้นั้น จานดีสเบรควงเล็ก จะต้องใช้ระยะการหยุดมากกว่า จานดีสเบรควงใหญ่ครับ)

ถ้าคิดเปรียบเทียบ ระหว่างคนมือใหญ่แต่ใช้นิ้วเล็กหลายๆนิ้วจับสิ่งของ ย่อมมั่นคงกว่า คนที่มือเล็กกว่า แล้วใช้นิ้วที่ใหญ่เพียง 2 นิ้วจับสิ่งของที่มีขนาดเท่ากันครับ


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับความจำเป็นที่จะต้องใช้งานจริงแค่ไห นด้วยครับ เบรคดีเกินไป เวลาตกใจเหยียบเบรคกระทันหัน ก็หัวทิ่มจนเป็นอันตรายได้เช่นกันครับ (ครั้งหนึ่งผมเคยทำเบรคให้กับรถบรรทุกของผม ดีเกินไป ขนาดที่ว่า คนขับเผลอเหยียบเบรคแรง คนงานโดยสารอยู่มากองรวมกันอยู่ด้านหน้าหมดเลยครับ จนต้องแก้ไขระบบให้ลดประสิทธิภาพการเบรคลงครับ)

ทั้งหมดนี้ การจะติดตั้งระบบเบรค จะต้องขึ้นอยู่กับความพอดี เหมาะสมครับ ดีเกินไปก็อันตรายเช่นกันครับ และต้องไม่ใช่ทำเบรคตามเทรน สมัยนิยม หรือ มีไว้อวดชาวบ้านครับ มันผิดวัตถุประสงค์ครับ

ดีสเบรค มีไว้"ห้ามล้อ"
ไม่ใช่มีไว้"ห้ามละสายตา"
ครับ
ชอบๆๆๆประโยคเด็ดครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
เช่น รถเครื่อง2.4 เกียร์ออโต้ ล้อ20 เบรค6pot เพื่อโชว์อย่างเดียวครับ ผมว่าไม่ได้ขับเร็วซักเท่าไรหรอกครับ เดี๋ยวล้อดุ้งๆครับ
nat_jza31 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nat_jza31 For This Useful Post:
A31@udon (24-12-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เวสเกตแยก อาการเปิดก่อน ดูอย่างไรครับ nik0078 ClubJZ ! Talk 4 08-03-2014 07:47


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:50


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels