ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-03-2014, 08:39   #1
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 11 nik0078 is on a distinguished road
เวสเกตแยก อาการเปิดก่อน ดูอย่างไรครับ

เครื่อง1j gte vvti ตอนนี้อาการบูสมาไม่น่าจะเต็มของสเป็กคือ0.8 ได้แค่ ตอนนี้ได้แค่ 0.5+ไปอีกขีดสองขีด อาจเป็นเพราะเกตวัดบูสจะเป็นของจีน แต่ที่สงสัย คือเจ้าตัวเวสเกตแยกกลัวมันจะเปิดก่อนที่บูสจะเต็ม เวลาขับเริ่มอันไม่เกิน3500รอบ ก็จะมีเสียงแฟ๊ดๆๆของเจ้าเวสเกตแยกให้ได้ยินครับ รถตอนนี้ที่ทำไปดูตามรูปครับ

ตอนวิ่งเข็มจะอยู่ตรง ศรแดง ด้านซ้ายของรูป ตรงที่ปากกาชี้ครับ

สายแว๊คคั้ม

เอาปรับบูสออกจะมีผมทำให้บูส มาไม่ครบมัย

เวสเกตแยก มันมีสายที่หัวไม่ได้ต่อ เส้นนี้จะไปไหนครับ

เทอรโบตัวนี้

อินเตอร์

โบอ๊อฟ

ตอนนี้มลองไล่สายแว๊คคั่มทั้งหมดแล้วไม่มีรั่ว รบกวนพี่ๆด้วยครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-03-2014, 12:45   #2
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 16 KIMCHK is on a distinguished road
น่าจะต่อปรับบูสไม่ถูกล่ะ
ลองถอดไม่ใส่ปรับบูสก่อนสิครับ
แล้วตั้งเวสเกตเอาจะเอาสักเกือบๆบาร์ก็ได้
หรือเกินบาร์ก็ได้แต่กล่องจะตัดนะ ถ้ายังไม่ได้ปลดยกทรง
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
Apple JZ Power (08-03-2014), Jeab Klong7 (03-03-2014), khwan1j (07-03-2014), nik0078 (03-03-2014)
เก่า 03-03-2014, 20:30   #3
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 11 nik0078 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KIMCHK อ่านกระทู้
น่าจะต่อปรับบูสไม่ถูกล่ะ
ลองถอดไม่ใส่ปรับบูสก่อนสิครับ
แล้วตั้งเวสเกตเอาจะเอาสักเกือบๆบาร์ก็ได้
หรือเกินบาร์ก็ได้แต่กล่องจะตัดนะ ถ้ายังไม่ได้ปลดยกทรง
ผมสงสัยเรื่องสายแว๊คคั่ม พอดีถามพี่ๆในคลับคนชอบความแรงe36 พี่ยะ เขาแนะนําว่าท่อข้าง เวสเกต ต่อลมจากหน้าเทอโบ ท่อบนกดหัว ต่อลมจากฝั่งท่อไอดี ถ้าจะใส่ปรับบุส ก้อเอามาขั้นที่ ท่อเข้าข้างจากหน้าเทอโบ ต่อแล้ว ราวังงง หลับน่ะ ถ้าบุสเกิน ถ้าไม่มีปรับบุส ก้อใช้วิธีใขน็อต คายน็อตบนเวสเกตเอา........... ส่วนรถผมตอนนี้ สายแว๊คคั่มตรงกลางของเวสเกตมันเข้าเทอร์โบ ตามรูปใหม่ที่ลงส่วนสายแว๊คคั่มที่หัวไม่ได้ต่อ และตรงท่อไอดีเข้าเกจวัดบูส พรุ่งนี้ผมจะลองไล่สายใหม่ทั้งหมดครับ

สายด้านซ้ายมื้อเข้าเข้าเทอร์โบ สายล่างสุดไปเข้าเวสเกตตรงกลาง ส่วนสายบนสุดไม่ได้ใส่ปรับบูส


โข่งหลัง

อันนี้เป็นตอนวิ่งคับ
http://www.youtube.com/watch?v=Bvn3_Gy8xJY

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nik0078 : 03-03-2014 เมื่อ 20:36.
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post:
khwan1j (07-03-2014)
เก่า 07-03-2014, 11:15   #4
Dimensions
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 13 Dimensions is on a distinguished road
คืองี้ครับถ้าไม่มีปรับบูสไฟฟ้าเนี่ย เวสเกตมันจะค่อยๆยกเรื่อยๆจนยกสุดนั่นก็คือบูสเต็ม ทำให้มันจะมีเสียงก่อนที่บูสจะเต็ม แต่ถ้ามีปรับบูสไฟฟ้า มันจะยกตอนที่ใกล้จะเต็มครับ ทำให้บูสมาเร็วกว่า

ส่วนเรื่องไม่ตามสเป็คผมว่าลองไขหัวเวสเกตก่อนครับ หรือไปหาสปริงค่านั้นๆมาใส่เลย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dimensions : 07-03-2014 เมื่อ 11:29.
Dimensions is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Dimensions For This Useful Post:
khwan1j (07-03-2014), nik0078 (08-03-2014)
เก่า 08-03-2014, 07:47   #5
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 11 nik0078 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Dimensions อ่านกระทู้
คืองี้ครับถ้าไม่มีปรับบูสไฟฟ้าเนี่ย เวสเกตมันจะค่อยๆยกเรื่อยๆจนยกสุดนั่นก็คือบูสเต็ม ทำให้มันจะมีเสียงก่อนที่บูสจะเต็ม แต่ถ้ามีปรับบูสไฟฟ้า มันจะยกตอนที่ใกล้จะเต็มครับ ทำให้บูสมาเร็วกว่า

ส่วนเรื่องไม่ตามสเป็คผมว่าลองไขหัวเวสเกตก่อนครับ หรือไปหาสปริงค่านั้นๆมาใส่เลย
ขอบคุณครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เวสเกตแยก 3-4พัน บูสต์ไม่เกิน1บาร์ แนะนำหน่อยคับ nirvanarit ClubJZ ! Talk 2 21-02-2014 10:07
อยากทราบว่าการดูคาลิเปอร์เบรค 1-2-4-6 พอช์ ดูอย่างไรครับ wongpadoo ClubJZ! Useful Information 12 28-09-2009 02:57


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels