ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-05-2009, 13:23   #1
Joe@ClubJZ
Powered by PROSTREET
 
รูปส่วนตัว Joe@ClubJZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 168
Thanks: 56
Thanked 399 Times in 90 Posts
คะแนน: 100 Joe@ClubJZ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Joe@ClubJZ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ off JZ อ่านกระทู้
อยากรู้เหมือนกับ โค๊ด 12 ขึ้นมา เป็นเดือนและ ม่ะรุจะไปไล่ สายไป รึเซ็นเซอร์ตัวไหน +++++
slide เฟืองแคมมาหรือปล่าวครับ?
__________________
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---
รับปรึกษา,ติดตั้งและจูนกล่องe-Manage, PowerFC, Fcon VPro-S-SZ, จอฟ้า, ห้าปุ่ม
จำหน่ายและติดตั้ง FCD/SLD เพียง @1500 บาท
Tel. 081-6149815
Joe@ClubJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 19:59   #2
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Joe@ClubJZ อ่านกระทู้
slide เฟืองแคมมาหรือปล่าวครับ?
เครื่องเดิมๆ เลย

อยากทราบว่าขึ้นโค้ด 12 อาการจะเป็นอย่างไรบ้าง

สงสัยต้องไปพึ่ง คุณK เหมือนเดิมสะแล้ว (หาเวลาว่างก่อน) แต่ยังอยากทราบอาการของโค้ด 12
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 23:07   #3
keng_za
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 keng_za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
เครื่องเดิมๆ เลย

อยากทราบว่าขึ้นโค้ด 12 อาการจะเป็นอย่างไรบ้าง

สงสัยต้องไปพึ่ง คุณK เหมือนเดิมสะแล้ว (หาเวลาว่างก่อน) แต่ยังอยากทราบอาการของโค้ด 12
Sensor แคมตัวที่คุณล้างปลั๊กมันนั่นแหล่ะครับ มาถูกทางแล้ว ล้างปลั๊กมันก่อนครับอันดับแรก อันดับต่อมาก็เช็คโอมห์ ดูครับ ว่าขาดหรือปล่าว แล้วก็วัดเทียบกับตัวที่ 2 ดูครับโดยมากจาเสียยากเหมือนกันนะครับ แต่ก็เสียได้ครับของเก่า ถ้าไม่หายลองหาของมาสับเปลี่ยนดูอีที่ครับ
keng_za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2009, 15:39   #4
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18 off JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ keng_za อ่านกระทู้
Sensor แคมตัวที่คุณล้างปลั๊กมันนั่นแหล่ะครับ มาถูกทางแล้ว ล้างปลั๊กมันก่อนครับอันดับแรก อันดับต่อมาก็เช็คโอมห์ ดูครับ ว่าขาดหรือปล่าว แล้วก็วัดเทียบกับตัวที่ 2 ดูครับโดยมากจาเสียยากเหมือนกันนะครับ แต่ก็เสียได้ครับของเก่า ถ้าไม่หายลองหาของมาสับเปลี่ยนดูอีที่ครับ
อยู่ตรงไหนครับ จะไปดูบ้าง+++
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2009, 23:05   #5
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ off JZ อ่านกระทู้
รอคำชี้แน่ะ คราบ
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-05-2009, 18:53   #6
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 18 off JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
ถ้า 2 ตัว ที่บอก เสีย จะขึ้นโค๊ด 12 รึคราบ +++++
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-05-2009, 23:16   #7
keng_za
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 keng_za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
ถ้าพิมพ์คงยาวมากครับ ผมพิมพ์ไม่เก่งลองหาหนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ของ อ.นพดล เวชวิฐาน หรือท่านอื่น มาศึกษาดูครับ จาเข้าใจดีกว่าครับ
keng_za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-06-2009, 02:20   #8
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
code 12 มันเกิดได้หลายๆ จุดนะครับ ไม่ใช่จะเกิดจากเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวทั้ง 2 ตัวที่ว่าเท่านั้น

กรณีที่เป็นไปได้
- เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว มี 2 ตัว
ก็คือตัวที่ท่านๆคุยกันอยู่นี่แหละ ขันยึดกับฝาสูบ
มี No.1 และ No.2 (ผมเรียกติดปากว่าตัวหน้ากับตัวหลัง) ลองเป่าล้างทำความสะอาดดู
แล้ววัดโอห์มดูด้วยว่าขดลวดของเซ็นเซอร์ขาดหรือไม่
อีกอย่างวัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
เซ็นเซอร์ No.1 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G1 และ G1- ของกล่อง ECU
เซ็นเซอร์ No.2 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G2 และ G2- ของกล่อง ECU

-เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง มี 1 ตัวเท่านั้น
จะขันยึดอยู่บริเวณแถวๆ ด้านล่างของมู่เลย์เพลาข้อเหวี่ยง
สายไฟจากตัวเซ็นเซอร์มันจะอ้อมยาวขึ้นมาแถวๆ ฝั่งไดชาร์จ ลองหาดู เป็นปลั๊กเสียบมีสายไฟ 2 เส้น
ถ้าปลั๊กสกปรก ก็อาจทำให้ขึ้นโค้ด 12 ได้เช่นกัน เพราะสัญญาณมันเป็นลักษณะรูปคลื่นกระแสสลับ (แรงดันไฟต่ำมาก ต้องมีสายชีลด์กันคลื่นรบก้วนด้วย)
ถ้าปลั๊กสกปรกมีขี้ตะกรันหรือว่าเสียบไม่แน่นหนาดีพอ ก็อาจทำให้สัญญาณขาดหายหรือเพี้ยนได้ในบางจังหวะที่เ กิดการสั่นสะเทือน ลองทำความสะอาดปลั๊กและเสียบให้แน่นหนาดู อาจจะหายครับ
อย่าลืมวัดความต้านทานขดลวดของตัวเซ็นเซอร์ดูด้วยว่า ขาดหรือไม่
วัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
จากปลั๊กเซ็นเซอร์ สายไฟมี 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว NE และ NE- ของกล่อง ECU

-สัญญาณสตาร์ท โปรดอย่ามองข้ามจุดนี้ (สัญญาณสตาร์ทสำคัญหรือไม่ พี่เคก็ยังเข้ามาคอมเม้นที่จุดนี้ แต่ไม่เห็นท่านทั้งหลายจะกล่าวถึงข้อนี้เลย ) เพราะช่างวายสายบางคนมักจะลืมต่อมาให้ กรณีนี้เคยเจอมาแล้วครับ ผมก็ไล่เซ็นเซอร์ที่กล่าวมาด้านบนทั้ง 3 ตัว ไล่จนปวดหัว ลองสับกล่องก็แล้ว
สุดท้ายก็เพราะขาดสัญญาณสตาร์ทนี่แหละ ตกม้าตายเอาดื้อๆเลยเรา
สัญญาณสตาร์ท มันจะเข้ากล่อง 2 ขั้วนะครับ คือ ขั้ว nsw และ sta
วิธีเช็คสัญญาณสตาร์ท ก็ใช้หลอดเช็คไฟเช็คไฟที่ขั้วกล่อง
เช็คไฟที่ขั้ว nsw แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาทุกเกียร์ P R N D 2 และ L
เช็คไฟที่ขั้ว sta แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาที่เกียร์ P และ N เท่านั้น
(ห้ามเอา 2 เส้นจั้มรวมกัน แล้วเอาไฟสตาร์ทเข้าจุดเดียวเลยนะครับ ไม่งั้นจะมีปัญหาตามมาทีหลัง)

*ข้อสำคัญอีกอย่าง ก็คือ โค้ดที่เช็คเจอ อาจเป็นโค้ดเก่าที่ค้างในกล่อง ยังไงลองรีเซ็ทกล่องด้วยหละ

ลองไล่ดูแล้วกันนะครับ สงสัยจุดไหนก็ค่อยว่ากันอีกที
ตอนนี้ผมไม่ไหวแล้วหละ ง่วงๆๆๆๆ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
Khun_Thian (26-08-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รบกวนหน่อยครับ 2 J ไม่โบ ร้อนปกติหรือเปล่า เป็ดเพชรบูรณ์ ClubJZ ! GAS 7 20-05-2010 10:32


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels