ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
Isuzu TFR 4 ประตู หลังคาไฟเบอร์ วาง 1j Vvti จะต้องใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ คร
Isuzu TFR 4 ประตู หลังคาไฟเบอร์ วาง 1j Vvti จะต้องใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ ครับ ? ช่วยตอบด่วน! เพราะกำลังตัดสินใจเปลี่ยนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
4.5-4.7 กำลังสนุกครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 46
Thanks: 4
Thanked 18 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
4 ประตู Tfr เหมือนกัน แต่วาง 1jz-ge ฝาดำ เฟืองท้ายเดิม Tfr 10/41 ครับ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 9/43 วิ่งดีครับ แต่ว่าความเร็วปลาย รอบเครื่องจะขึ้นสูง ตอนนี้อยากลองเปลี่ยนมาใช้ 9/41 ดูบ้าง รอบปลายน่าจะพอดี สรุปว่าให้เลือกเอาระหว่าง 9/41 กับ 9/43 ครับ หรือถ้าลองใช้ 9/41 แล้วไม่พอใจยังไง เมล์มาเปลี่ยนเป็น 9/43 กับผมก็ได้นะครับ song435@hotmail.com
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สอง : 18-01-2009 เมื่อ 08:29. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
e-mail : nattiwat@hotmail.com |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันต้องถามว่าคุณใช้รถยังไงมากกว่าครับ............. ...ถ้าบรรทุกบ่อยๆ 4.1 4.3 คงไม่สนุก........แต่ถ้าไม่ไม่บรรทุกขับตัวเปล่า.... ..ก็ 4.1 - 4.3 ...........แต่ก็ต้องเลือกว่าใช้ในเมืองหรือขับนอกเม ือง........ปวดหัวจริงๆนะ.......มาลองดูความคิดผมตอน แรกดู ผมใช้รุ่นเดียวกับคุณเลย......4.3 หรือ 4.5 ดีน๊า.....เราใช้ในเมืองส่วนใหญ่...4.5 ดีกว่าจะได้จี๊ดหน่อย...เอ้ะ...ถ้าเราออกนอกเมืองวิ่ งต่างจังหวัดปลายนี่ไม่หดหมดหรอ.....4.1 ที่ใช้อยู่ก็ดีล่ะวิ่งปลายไหลดี.........เอ้ะ...ถ้าว ันใดต้องวิ่งขึ้นดอย....มีหวังคลานเป็นเต่าแน่ๆ..... ..ทุกวันนี้ยังคิดอยู่ไม่ได้เปลี่ยนเลยใช้มาเกือบ 1 ปีล่ะ......ใช้ติดรถอยู่เลย....มันก็วิ่งดี........ผ มคุ้นเคยกับ TFR 87 แรงม้า.......จะเหยียบจะกระทืบยังไงมันก็โครตอืด.... ..แต่มาเจอ 1jz-ge ผมว่ามันก็มีขึ้นเยอะนะ.....แต่ถ้าพวกขับรุ่นใหม่ๆที ่เป็นตัว 120 แรงม้าขึ้นไปแล้วมาเจอ...1j เฟือง4.1 มันก็อืดล่ะครับ....ส่วนผมพอรับได้ครับ............แ ต่ถ้าถามผมผมว่า 4.3 ครับ ดีที่สุด...เพราะว่า...ในบอดี้เดิมของเครื่องนี้ นน. อยู่ที่ 1450 กก.....วงล้อก็เล็กกว่ากระบะประมาณนิ้วได้...ฉะนั้นเ ราต้องทดให้สูงขึ้นสักเล็กน้อย.......ส่วนมาก TFR จะน้ำหนักอยู่ที่ 1550 -1600 ล้อก็โตกว่าหน่อย (หมายถึงเดิมๆนะ).....สรุป 4.3 อยู่ระหว่าง กลางครับ......จะออกต่างจังหวัดรอบก็ไม่สูง......อยู ่ในเมืองก็เร่งแซงดีกว่า 4.1 ....ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Blue Isuzu Cap4
Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้
ที่อยู่: หนองจอก
กระทู้: 121
Thanks: 359
Thanked 326 Times in 72 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่าเลือก 4.55 ฟันธง ( รอบก็สูงขึ้นตามเฟืองใหญ่ 180 ที่ 6000 รอบ ) ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ที่ 180 รอบก็สูงขึ้นตามเฟืองใหญ่ 6000 รอบ อยากทราบอัตราสิ้นเปลือง? ด้วย ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 17
![]() |
![]() อ้างถึง:
รถผมเฟืองเดิม วิ่ง 130 รอบเครื่องแค่ 3000 เองครับ ยังไม่เคยวิ่งเกิน 160 เลยครับ กลัวครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Blue Isuzu Cap4
Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้
ที่อยู่: หนองจอก
กระทู้: 121
Thanks: 359
Thanked 326 Times in 72 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยบอกอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง เฟื่องท้าย 4.1 , 4.3 , 4.5
และ ช่วยแนะนำร้านจำหน่าย พร้อมเบอร์ Telephone ต้องการเปลี่ยนทั้งเพลาท้าย พร้อมดิสเบรคด้วย ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
1. ใช้ในเมืองมากกว่าออกนอกเมือง ขับช้าๆไม่เร่งรีบ บรรทุกน้อย 4.1 เดิม ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนเฟือง อัตราการประหยัดก้อเซฟๆ 1.6-1.8บาท/กม ประมาณนี้ 2. ใช้นอกเมืองกะในเมืองพอๆกัน มีบรรทุกด้วย ขับแบบต้องทำเวลานอกเมือง อัดเกิน120เกือบตลอดเวลาไกลๆยาวๆ ก้อเฟือง4.3 อัตราการบริโภคก้อมากตาม 3. ใช้ทางไกล นอกเมือง เกือบตลอกเวลา เส้นทางมีขึ้นเนินบ้าง แถมมีบรรทุกอีก อัดทำเวลาตลอดก้อ4.5ขึ้นไป อัตราการบริโภคก้อ มากกว่า1-2ครับ ยกตัวอย่างของผม แรกๆก้ออยากใช้4.5แต่ปรึกษาเพื่อนหลายๆคนในเว้ป นี่แห ละครับทุกคนก้อบอกให้ใช้ของเดิมก่อน จนทุกวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนเลย ชอบประหยัดกับเวลาตามขบวนเพื่อนๆที่ใช้วีโก้3.0เวลาอ อกทริปได้แบบไม่เหนื่อยครับผเครื่องเดิมผม2.5 NO I/C 102HPเจอไฟแดงเวลาออกตัวขบวนยาวๆกว่าจะตามเพื่อนได้ต ้องออกแรง แต่ใช้1เจวีวี นี่ตามได้ง่าย.. ลองใช้ของเดิมติดรถไปก่อนครับ วิ่งไม่ถูกใจ ยังพอเปลี่ยนได้ ร้านรับเปลี่ยนก้อมีครับในเว็ปนี่แหละ ลองค้นหาในห้องซื้อขายดูครับ มีหลายเจ้า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 20-01-2009 เมื่อ 12:31. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
- คันพี่อีกคัน 1เจ จีอี 4.8 ผม 2เจ จีอี 4.636 เฟืองท้ายปาเจโร่ทั้งคู่ ลองขับแล้วพอใช้ วิ่งดีกว่าเดิม(4.222)ครับ สตร้าด้า 4x2 ทั้งสองคัน ได้ดิส์กเบรคติดมาด้วยเบรคดีกว่าเดิมมากคุ้มกับที่ลง ทุนครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แต่ก่อนขับไปกับ 3 Door กับ คัมรี กับญาติ......รถเราเครื่องเดิม TFR เหมือนมันจะตรึงอยู่ที่ 145 เหยีบยต่อก็ไม่ขึ้นแล้ว.....ตอนนี้ 1 j ขับสบายๆเลย 160-170...........แค่นี้ก็ ok แล้วสำหรับผม....แต่ยังไม่เคยเหยีบยสุดสักที่เพราะเห ็นว่าได้ถึง 170 ก็ไม่ลองแล้วดีกว่าเครื่องเก่าโขเลย..
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีไล่ลมปั้มคลัช Isuzu tfr หรือ รถอื่น ๆ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-07-2016 10:06 |
2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 | inno | ClubJZ ! Talk | 1 | 26-03-2014 22:38 |
2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-03-2014 23:02 |
Isuzu Cameo + UZ หรือ 2JZ gte ตัวไหนเหมาะกว่า | wassana.kanbut | ClubJZ ! Talk | 10 | 21-09-2013 10:41 |
2J VVTi ใช้แลมด้า หรือ MIX Tosaki ดีครับ | khing_69 | ClubJZ ! GAS | 6 | 26-05-2008 12:11 |