ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-01-2009, 09:46   #1
jzrott
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jzrott is on a distinguished road
ช่วยบอกอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง เฟื่องท้าย 4.1 , 4.3 , 4.5
และ ช่วยแนะนำร้านจำหน่าย พร้อมเบอร์ Telephone
ต้องการเปลี่ยนทั้งเพลาท้าย พร้อมดิสเบรคด้วย ครับ
jzrott is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2009, 10:42   #2
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18 nap_ta is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jzrott อ่านกระทู้
ช่วยบอกอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง เฟื่องท้าย 4.1 , 4.3 , 4.5
และ ช่วยแนะนำร้านจำหน่าย พร้อมเบอร์ Telephone
ต้องการเปลี่ยนทั้งเพลาท้าย พร้อมดิสเบรคด้วย ครับ
มันพุดยากนะครับเรื่องอัตราสิ้นเปลืองอย่างที่ห ลายๆท ่านบอก มันก้อขึ้นอยู่กะพฤตกรรมการขับของแต่ละคนด้วย คุณลองตั้งโจทย์ให้ตัวเองก่อนนะครับว่าชอบแบบไห น เช่น
1. ใช้ในเมืองมากกว่าออกนอกเมือง ขับช้าๆไม่เร่งรีบ บรรทุกน้อย 4.1 เดิม ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนเฟือง อัตราการประหยัดก้อเซฟๆ 1.6-1.8บาท/กม ประมาณนี้
2. ใช้นอกเมืองกะในเมืองพอๆกัน มีบรรทุกด้วย ขับแบบต้องทำเวลานอกเมือง อัดเกิน120เกือบตลอดเวลาไกลๆยาวๆ ก้อเฟือง4.3 อัตราการบริโภคก้อมากตาม
3. ใช้ทางไกล นอกเมือง เกือบตลอกเวลา เส้นทางมีขึ้นเนินบ้าง แถมมีบรรทุกอีก อัดทำเวลาตลอดก้อ4.5ขึ้นไป อัตราการบริโภคก้อ มากกว่า1-2ครับ
ยกตัวอย่างของผม แรกๆก้ออยากใช้4.5แต่ปรึกษาเพื่อนหลายๆคนในเว้ป นี่แห ละครับทุกคนก้อบอกให้ใช้ของเดิมก่อน จนทุกวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนเลย ชอบประหยัดกับเวลาตามขบวนเพื่อนๆที่ใช้วีโก้3.0เวลาอ อกทริปได้แบบไม่เหนื่อยครับผเครื่องเดิมผม2.5 NO I/C 102HPเจอไฟแดงเวลาออกตัวขบวนยาวๆกว่าจะตามเพื่อนได้ต ้องออกแรง แต่ใช้1เจวีวี นี่ตามได้ง่าย.. ลองใช้ของเดิมติดรถไปก่อนครับ วิ่งไม่ถูกใจ ยังพอเปลี่ยนได้ ร้านรับเปลี่ยนก้อมีครับในเว็ปนี่แหละ ลองค้นหาในห้องซื้อขายดูครับ มีหลายเจ้า

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 20-01-2009 เมื่อ 12:31.
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2009, 15:12   #3
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18 kkk is on a distinguished road
- คันพี่อีกคัน 1เจ จีอี 4.8 ผม 2เจ จีอี 4.636 เฟืองท้ายปาเจโร่ทั้งคู่ ลองขับแล้วพอใช้ วิ่งดีกว่าเดิม(4.222)ครับ สตร้าด้า 4x2 ทั้งสองคัน ได้ดิส์กเบรคติดมาด้วยเบรคดีกว่าเดิมมากคุ้มกับที่ลง ทุนครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2009, 18:03   #4
power357
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 power357 is on a distinguished road
แต่ก่อนขับไปกับ 3 Door กับ คัมรี กับญาติ......รถเราเครื่องเดิม TFR เหมือนมันจะตรึงอยู่ที่ 145 เหยีบยต่อก็ไม่ขึ้นแล้ว.....ตอนนี้ 1 j ขับสบายๆเลย 160-170...........แค่นี้ก็ ok แล้วสำหรับผม....แต่ยังไม่เคยเหยีบยสุดสักที่เพราะเห ็นว่าได้ถึง 170 ก็ไม่ลองแล้วดีกว่าเครื่องเก่าโขเลย..
power357 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-01-2009, 22:10   #5
jzrott
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 jzrott is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ power357 อ่านกระทู้
แต่ก่อนขับไปกับ 3 Door กับ คัมรี กับญาติ......รถเราเครื่องเดิม TFR เหมือนมันจะตรึงอยู่ที่ 145 เหยีบยต่อก็ไม่ขึ้นแล้ว.....ตอนนี้ 1 j ขับสบายๆเลย 160-170...........แค่นี้ก็ ok แล้วสำหรับผม....แต่ยังไม่เคยเหยีบยสุดสักที่เพราะเห ็นว่าได้ถึง 170 ก็ไม่ลองแล้วดีกว่าเครื่องเก่าโขเลย..
ไม่ทราบว่าคุณ power357 ได้เคยเปลี่ยนเฟืองท้าย หรือไม่ ?
jzrott is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีไล่ลมปั้มคลัช Isuzu tfr หรือ รถอื่น ๆ 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 0 13-07-2016 10:06
2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 inno ClubJZ ! Talk 1 26-03-2014 22:38
2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ Rafa_Pond ClubJZ ! GAS 2 13-03-2014 23:02
Isuzu Cameo + UZ หรือ 2JZ gte ตัวไหนเหมาะกว่า wassana.kanbut ClubJZ ! Talk 10 21-09-2013 10:41
2J VVTi ใช้แลมด้า หรือ MIX Tosaki ดีครับ khing_69 ClubJZ ! GAS 6 26-05-2008 12:11


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:02


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels