ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-09-2008, 00:26   #1
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ผมลองจูนแก๊สให้บางลงโดยหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้า 1/2 รอบ เมื่อเหยียบคันเร่งเครื่องมีอาการเร่งไม่ขึ้นคือเสีย งเครื่องมันจะวูบก่อนแล้วจึงเร่งขึ้นมา เลยต้องคลายเพาเวอร์วาล์วกลับที่เดิม
ถ้าถามว่าแก๊สหนามั๊ย ผมไม่ทราบครับแต่มีกลิ่นแก๊สออกปลายท่อไอเสียค่อนข้า งฉุน
ท่านอื่นที่ใช้หม้อต้มไบแก๊ส มีอาการแบบนี้ไหมครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2008, 00:41   #2
suankularb
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 suankularb is on a distinguished road
หม้อไบแก๊ส มันมีตัวปรับอีกตัวนะ ไอเดิล ครับ ลองปรับดู รอบจะนิ่งได้
suankularb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 03-09-2008, 07:11   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
ผมลองจูนแก๊สให้บางลงโดยหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้า 1/2 รอบ เมื่อเหยียบคันเร่งเครื่องมีอาการเร่งไม่ขึ้นคือเสีย งเครื่องมันจะวูบก่อนแล้วจึงเร่งขึ้นมา เลยต้องคลายเพาเวอร์วาล์วกลับที่เดิม
ถ้าถามว่าแก๊สหนามั๊ย ผมไม่ทราบครับแต่มีกลิ่นแก๊สออกปลายท่อไอเสียค่อนข้า งฉุน
ท่านอื่นที่ใช้หม้อต้มไบแก๊ส มีอาการแบบนี้ไหมครับ
ตัวที่ลุงเหน่งปรับนั้นมันเป็นตัวที่ทำให้รถวิ่งหรือ วิ่งอืดลงน่ะครับ ลุงเหน่งปรับตัวเพาเวอร์วาล์วให้เครื่องเร่งได้ มีกำลังก่อนน่ะครับ แล้วมาปรับตัวเม็ดมะยมที่หน้าหม้อต้มอ่ะครับ ตัวนี้เป็นตัวปรับเดินเบาครับ หมุนเข้าเบาแก๊ส หมุนออกเพิ่มแก๊ส ลองปรับดูน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-09-2008, 23:22   #4
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ตัวที่ลุงเหน่งปรับนั้นมันเป็นตัวที่ทำให้รถวิ่งหรือ วิ่งอืดลงน่ะครับ ลุงเหน่งปรับตัวเพาเวอร์วาล์วให้เครื่องเร่งได้ มีกำลังก่อนน่ะครับ แล้วมาปรับตัวเม็ดมะยมที่หน้าหม้อต้มอ่ะครับ ตัวนี้เป็นตัวปรับเดินเบาครับ หมุนเข้าเบาแก๊ส หมุนออกเพิ่มแก๊ส ลองปรับดูน่ะครับ
ถ้าผมอยู่ใกล้คุณเคจะวิ่งไปหาเดี๋ยวนี้เลยครับ รถผมถ้ากดมันก็ขึ้นเหมือนน้ำมันทุกอย่าง บางครั้งผมก็ซัดจนถึง180 เรียกว่าอัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจนะครับ มันติดอยู่ตรงเดินเบาเท่านั้นเอง ตัวไอเดิลเป็นตัวตั้งรอบผมตั้งได้800ที่เกียร์ D แต่ไอ้ตัวเม็ดมะยมที่คุณเคว่านี่แหละผมหมุนเข้าหมดเค รื่องจะดับ ก็เลยค่อยๆหมุนออกเรื่อยๆเสียงเครื่องก็ยังหอบอยู่ หมุนจนเข็มหลุดแล้วค่อยๆหมุนเข้าจนหาตำแหน่งที่มันหอ บน้อยที่สุด แล้วก็ทนใช้มันอยู่อย่างนั้น เพราะหมุนหาตำแหน่งที่เสียงเครื่องนิ่งไม่ได้ ถ้ามีโอกาสไปแถวคลองสามผมจะแวะไปใช้บริการแน่นอน
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-10-2008, 23:11   #5
Bom Frontire
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Bom Frontire
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: NISSAN FRONTIRE
Engine Type: 1 JZ GTE
ที่อยู่: 220+HP
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 Bom Frontire is on a distinguished road
ผมก็เป็นเหมือนกันคับ

ผมใช้ 1 เจโบ มิกส์ 30 mm เหมือนกันคับ อาการเหมือนกันยังกะแกะเลยจูนรอบไม่นิ่งสักที จูนเท่าไหร่ก็ไม่นิ่งแต่น้ำมันนิ่งเป็นปกติ แล้วขอถามหน่อยคับว่า น็อตเบอร์ 10 ที่หม้อต้มเค้าเรียกว่าอะไรแล้วตัวเดือยทองเหลืองเค้ าเรียกว่าอะไรและสองตัวนี้มีหน้าที่ทำอะไรบ้างคับ ช่วยหน่อยคับพี่เคหรือคนรู้ก็ได้คับ
Bom Frontire is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-10-2008, 17:00   #6
yam719
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 46
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 yam719 is on a distinguished road
พี่เคครับ

และเป็นหม้อต้มยี่ห้อ โลแก๊ส ล่ะครับ

มันจะมีตัวหมุนสีดำ ไม่ทราบว่าตัวนี้เป็นตัวปรับรอบรึเปล่าครับ
และหมุนอย่างไรเบา และอย่างไรเพิ่มแก๊สครับ


อีกตัวนึง เป็นพาวเวอร์วาลว์ครับ เป็นทองเหลือง อันนี้หมุนวนขวาตามเข็มนาฬิกาแสดงว่าเบา
ใช่รึเปล่าครับ


ขอบคุณครับ
yam719 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-10-2008, 19:05   #7
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yam719 อ่านกระทู้
พี่เคครับ

และเป็นหม้อต้มยี่ห้อ โลแก๊ส ล่ะครับ

มันจะมีตัวหมุนสีดำ ไม่ทราบว่าตัวนี้เป็นตัวปรับรอบรึเปล่าครับ
และหมุนอย่างไรเบา และอย่างไรเพิ่มแก๊สครับ


อีกตัวนึง เป็นพาวเวอร์วาลว์ครับ เป็นทองเหลือง อันนี้หมุนวนขวาตามเข็มนาฬิกาแสดงว่าเบา
ใช่รึเปล่าครับ


ขอบคุณครับ
ตัวปรับที่หม้อต้มทุกยี่ห้อ หมุนขวาตามเข็มนาฬิกามันจะบางน่ะครับ แค่ถ้าหมุนย้อนเข็มมันจะหนาขึ้นน่ะครับ และตัวน๊อตเบอร์สิบมันจะเป็นตัวจูนหยาบ มันจะเพิ่มแก๊สให้หนาหรือบางได้มากกว่าตัวปรับละเอีย ดที่เป็มเหมือนเม็ดมะยม(ไบแก๊ส) อย่างอาการของลุงเหน่ง อาจจะต้องปรับตัวน๊อตเบอร์สิบนิดหน่อยครับ จะได้ปรับเม็ดมะยมได้ครับ น่าจะจบน่ะครับ ลองทำตามละกันครับลุงเหน่ง
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-10-2008, 15:29   #8
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 45
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 19 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
ปรับตามที่พีเคบอกเลยครับ ผมขอขยายความหน่อยแล้วกัน ผิดถูกอย่างไรพี่เคช่วยสังสอนหน่อยนะครับ
ก่อนอื่นลองหมุนตัวน๊อดเข้าจนกว่าเครื่องหายหอบจนมีอ าการสั่นเหมือนเครื่องจะดับ
แล้วค่อยมาปรับเจ้าเม็ดมะยมให้หมุดออกจนเครื่องกลับม าเดินเบาแบบนิ่งๆได้อีกครั้ง
หลังจากนั้นจึงแร่งเครื่องประมาณ3000รอบแล้วรองปรับพ าวเวอร์วาลว์ให้ได้รอบเครื่องสูงสุด
เมื่อได้รอบสูงแล้วลองปล่อยดูรอบเดินเบาอีกครั้ง ถ้ายังไม่ได้ลองแต่งเจ้าเม็ดมะยมอีกครั้ง
เป็นอันจบครับ
Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:44


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels