ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
อาการที่ขะเย็นช่วงเช้า-เย็นมักจะมี 2 สาเหตุ คือ 1.น้ำยาน้อยไป 2.วาล์วฉีดน้ำยาทำงานผิดปกติ น้ำมันคอมในระบบมีอายุการใช้งานครับ ถ้าน้ำมันเสื่อมสภาพจะทำให้น้ำมันเป็นเมือกข้นมากๆ อาจจะทำให้เกิดการอุดตันในระบบ พอระบบเริ่มอุดตัน ทำให้คอยล์ร้อนมีแรงดันสูงเกิดความร้อนมากขึ้นทำให้ร ะบายความร้อนไม่ออก พอเอาน้ำไปราดความร้อนที่สะสมเลยหมดไปแอร์จึงเย็น และพอระบบเริ่มมีแรงดันสูงมาก Hi-pressure switch ก็จะคอยตัดการทำงานของคอม ทำให้แอร์เย็นช้าครับ ถ้าจะเช็คว่าน้ำมันเสื่อมสภาพก้ต้องลองคลายเกลียวที่ บริเวณข้อต่อ ถ้าละอองน้ำมันออกมาเยิ้มเป็นฟองข้นก็แสดงว่าระบบภาย ในควรล้างครับ ช่างจะเปลี่ยนวาล์ว+ไดเออร์+ล้างระบบด้วย R11 อายุของน้ำมันคอมนั้นขึ้นกับการสึกหรอของคอม ตัวไดเอร์เองก้ไม่สามารถที่จะกรองอาเศษต่างๆออกด้ 100% ส่วนเรื่องขนาดคอยล์ร้อน ถ้่า ขนาดเล้กเกินไป แอร์ก็จะไม่เย็นตั้งแต่แรกแล้วครับ อาการที่ระบบตันท่อแป้บเล้กจะร้อนมากๆ พอเอาน้ำไปราดที่คอยล์ร้อน ท่อจะเย็นลง แอร์ก็จะเย็น ถ้าจะถามหาร้อนก็ลองถามในหน้า Talk ให้เพื่อนสมาชิกแนะนำดูครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | crazystudio (07-04-2010) |
|
|
#2 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 2
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลเรื่องแอร์ครับ
จากที่ได้คำแนะนำไปแล้วก็เลยไปที่ร้านแอร์แถวบ้านครั บ เปลี่ยนวาล์ว ไดเออร์ ล้างตู้แอร์คอยเย็นด้านใน
เย็นขึ้นครับ แต่ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่นัก แต่ก็โอเคขึ้น แอร์เริ่มตัดแล้วในตอนกลางคืน ตอนกลางวันกว่าจะตัดก็นานอยู่ แต่กลางวันจะเย็นขึ้นมากถ้าขับรถแล้วรอบเกิน 2000 รอบขึ้นไป ซักพักเย็นขึ้นมากเลย และลองเหยียบคันเร่งค้างไว้ เกิน 2000 รอบแบบอยู่กับที่จะลองว่าปัญหามันมาจากคอยร้อน หรือคอมกันแน่ ปรากฏว่าเย็นขึ้นเหมือนๆกัน เลยคาดการณ์ว่าน่าจะมาจากคอมเริ่มหลวมเป็นแน่แท้แล้ว เลยมีคำถามมาถามอีกแล้วครับว่า คอมแอร์ 1jz ge ฝาขาว สามารถใช้คอมแอร์เบอร์ 20 ได้หรือไม่ครับ เพราะ volvo 940 ห้องค่อนข้างใหญ่ เลยว่าจะเผื่อให้คอมใหญ่ขึ้นอีกนิด หรือดัดแปลงเอาคอมตัวอื่นๆใส่ได้หรือไม่ครับ อยากแอร์เย็นกับเขาบ้างครับ อีกเรื่องครับ คอมแอร์เบอร์ 17 กับ 20 มันดูยังไงครับว่าตัวไหนเป็นตัวไหน มีอะไรสังเกต ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะครับ |
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แต่แอร์จะเย็นก็ทุกอย่างต้องสัมพันธ์ครับ แผงแอร์+คอยล์ร้อน+คอม ถ้าทั้ง 3 อย่างไม่แมทช์กัน แอร์ก็ไม่เย็นครับ แผงแอร์เดิม+ตู้แอร์เดิม +คอม 1J ลองเปลี่ยนคอมให้ใหญ่ขึ้นก็อาจจะช่วยได้ครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | crazystudio (09-04-2010) |
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|