ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เด็กใหม่กับเครื่อง j เรียนถามผู้รู้ครับ
ผมเพิ่งซื้อ benz 230 e บอดี้ 123 เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ติดแก๊ส lpg ก่อนอื่นขอออกตัวว่ามีความรู้น้อยมากกับของเครื่องตั วนี้มากๆ อยากเรียนสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่พบ ณ ขณะนี้ครับ
1. เวลาวิ่งโดยใช้แก๊สความเร็วเกิน 100 ความร้อนของเครื่องมันขึ้นเกิน 100 ตามเกย์เดิมซึ่งเกย์มันสูงสุดที่ 120 ผมต้องจอดรถ เพื่อให้ความร้อนมันลดลงมาดูที่หม้อน้ำก็ปกติดี ไม่รั่ว ไม่ถามเกิดจากอะไร ไปเข้าอู่แถวต่างจังหวัด(ฉะเชิงเทรา )เขาบอกว่าให้ติดพัดลมเพิ่มแต่ช่างอีกร้านบอกว่าให้ล ้างหม้อน้ำหรือแทงทะลุหม้อน้ำอะไรประมาณนั้น ซึ่งกระผมก็ไม่เข้าใจ ถึงจะหาย อยากเรียนถามว่าอย่างผมต้องทำอย่างไรดีครับ 2. ขับอยู่ดีๆในความเร็วไม่น่าจะเกิน 70 และช่วงเวลารถติด เกิดเสียงดังปั้ง แล้วเดรื่องก็ดับ ต้องประคองรถไม่ให้ไปเสยท้ายชาวบ้าน น่ากลัวครับ มันเกิดมาจากสาเหตุอะไร มีวิธีแก้ไขหรือต้องเช็คอะไรในเบื้องต้น 3. ถ้าผมจะเปลี่ยนมาติด ngv จะทำให้ปัญหาหมดไปหรือไม่ ข้อดีและข้อเสียระหว่าง ngvกับ lpg ต่างกันอย่างไร 4. จะมีข้อสังเกตอย่างไรเกี่ยวกับ ระบบแก๊ส lpg ที่ติดมากับรถว่าเป็นระบบ ดูดหรือระบบหัวฉีด ดูที่หม้อต้มมียี่ห้อ hedef ผลิตที่ตุรกี ติดตั้งมาตั้งแต่ ปี 2549 มีร้านที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวมาข้างต้นแถวๆมีนบุรีหรื อละแวกใกล้เคียง ช่วงแนะนำด้วยครับ เรียนสอบถามเท่านี้ก่อนครับ รบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jaijai : 24-03-2009 เมื่อ 13:32. เหตุผล: รายละเอียดเพิ่ม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พอจะมีท่านใดช่วยอธิบายและหาทางออกให้กระผมได้มั๊ยคร ับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมเพิ่งซื้อ benz 230 e บอดี้ 123 เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ติดแก๊ส lpg ก่อนอื่นขอออกตัวว่ามีความรู้น้อยมากกับของเครื่องตั วนี้มากๆ อยากเรียนสอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่พบ ณ ขณะนี้ครับ
1. เวลาวิ่งโดยใช้แก๊สความเร็วเกิน 100 ความร้อนของเครื่องมันขึ้นเกิน 100 ตามเกย์เดิมซึ่งเกย์มันสูงสุดที่ 120 ผมต้องจอดรถ เพื่อให้ความร้อนมันลดลงมาดูที่หม้อน้ำก็ปกติดี ไม่รั่ว ไม่ถามเกิดจากอะไร ไปเข้าอู่แถวต่างจังหวัด(ฉะเชิงเทรา )เขาบอกว่าให้ติดพัดลมเพิ่มแต่ช่างอีกร้านบอกว่าให้ล ้างหม้อน้ำหรือแทงทะลุหม้อน้ำอะไรประมาณนั้น ซึ่งกระผมก็ไม่เข้าใจ ถึงจะหาย อยากเรียนถามว่าอย่างผมต้องทำอย่างไรดีครับ ความร้อนที่เกิดขึ้นมันเกิดได้จากหลายสาเหตุน่ะครับ เช่นพัดลมระบายความร้อนไม่พอ หม้อน้ำเริ่มอุดตัน จูนแก๊สบางไป ก็ต้องไล่แก้ไขตามสาเหตุอ่ะครับ หรือวาล์วน้ำอาจจะเปิดไม่สุด ซึ่งแต่ละสาเหตุให้ลองทำแบบที่เสียเงินน้อยที่สุด ก็ลองถอดวาล์วน้ำ ถ้าหายก็เปลี่ยนวาล์วน้ำใหม่ ถ้าไม่หาย ก็ล้างหม้อน้ำ ถ้าไม่หายก็เพิ่มพัดลม แต่ที่สุดก็คงต้องพึ่งร้านที่ไว้ใจได้ในการทำน่ะครับ เพราะไม่งั้นมันบานปลายแน่ครับ 2. ขับอยู่ดีๆในความเร็วไม่น่าจะเกิน 70 และช่วงเวลารถติด เกิดเสียงดังปั้ง แล้วเดรื่องก็ดับ ต้องประคองรถไม่ให้ไปเสยท้ายชาวบ้าน น่ากลัวครับ มันเกิดมาจากสาเหตุอะไร มีวิธีแก้ไขหรือต้องเช็คอะไรในเบื้องต้นอาการแบ็คไฟท์ครับ เกิดจากระบบจุดระเบิดมีปัญหาอ่ะครับเช่นหัวเทียน สายคอลย์ หรืออาจจะเป็นจากการจูนแก๊สบางก็เป็นไปได้ครับ 3. ถ้าผมจะเปลี่ยนมาติด ngv จะทำให้ปัญหาหมดไปหรือไม่ ข้อดีและข้อเสียระหว่าง ngvกับ lpg ต่างกันอย่างไรอาการที่เกิดขึ้นมันจะเป็นได้ทั้งสองระบบน่ะครับ หันไปติด ngv มันก็เป็นได้เหมือนกัน l วิ่งดีกว่า n น่ะครับ 4. จะมีข้อสังเกตอย่างไรเกี่ยวกับ ระบบแก๊ส lpg ที่ติดมากับรถว่าเป็นระบบ ดูดหรือระบบหัวฉีด ดูที่หม้อต้มมียี่ห้อ hedef ผลิตที่ตุรกี ติดตั้งมาตั้งแต่ ปี 2549ไม่เคยได้ยินยี่ห้อนี่น่ะครับ มีร้านที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวมาข้างต้นแถวๆมีนบุรีหรื อละแวกใกล้เคียง ช่วงแนะนำด้วยครับ เรียนสอบถามเท่านี้ก่อนครับ รบกวนด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ[/quote] ขอให้โชคดีครับ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบพระคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมครับคุณเค
ขอบพระคุณมากครับ ถ้าผมนำรถไปให้คุณเคดูและตรวจเช็คใช้เวลาแค่ไหนครับ เพราะผมต้องใช้รถทุกวัน
1. กระผมสนใจที่จะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีด งบประมาณในการเปลี่ยนไม่ทราบประมาณเท่าไหร่ (ถังเดิมไม่ได้เป็นแบบมัลติวาวล์) ระยะเวลาในการติดตั้ง รบกวนคุณเคช่วยบอกรายละเอียดด้วยครับ 2. หัวฉีด โทมาเซโต้และออโทนิคคุณภาพและราคาต่างกันมากน้อยแค่ไ หน และไม่ทราบคุณเค แนะนำตัวไหนหรือมีที่น่าสนใจมากกว่าที่กล่าวมาครับ รบกวนคุณเคครับและขอขอบคุณอีกครั้งครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
พี่เค
ติดngvได้เป่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ติดอ่ะติดได้ครับ อบรมผ่านแล้ว มันก็ไม่ได้แตกต่างกับ lpg เลยครับ แค่ตัวอุปกรณ์มันต้องมีมาตราฐานกว่าเพราะแรงดันมันสู งกว่าอ่ะครับ แต่ที่ไม่ติดเพราะว่าถังมันหนัก ยกไม่ไหวอ่ะครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2J-GE
ที่อยู่: บางแค
อายุ: 48
กระทู้: 28
Thanks: 12
Thanked 19 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1. เวลาวิ่งโดยใช้แก๊สความเร็วเกิน 100 ความร้อนของเครื่องมันขึ้นเกิน 100 ตามเกย์เดิมซึ่งเกย์มันสูงสุดที่ 120 ผมต้องจอดรถ เพื่อให้ความร้อนมันลดลงมาดูที่หม้อน้ำก็ปกติดี ไม่รั่ว ไม่ถามเกิดจากอะไร ไปเข้าอู่แถวต่างจังหวัด(ฉะเชิงเทรา )เขาบอกว่าให้ติดพัดลมเพิ่มแต่ช่างอีกร้านบอกว่าให้ล ้างหม้อน้ำหรือแทงทะลุหม้อน้ำอะไรประมาณนั้น ซึ่งกระผมก็ไม่เข้าใจ ถึงจะหาย อยากเรียนถามว่าอย่างผมต้องทำอย่างไรดีครับ
ตอบ.ล้างหม้อน้ำครับโดยการผ่าแล้วทะลวงนั่นแหล่ะครับ ส่วนราคาก็น่าจะ600 แล้วก็ใส่ซิลิโคนที่พัดลมฟรีปั้มสัก1หลอดก็พอ ตอนนี้ผมวิ่งต่างจังหวัดยาวยาวความร้อนอยู่ประมาณ60น ิดนิดเองครับ ถ้าวิ่งในเมืองก็ไม่เกินที่80ครับกระผม ส่วนที่เหลือก็ว่าตามพี่เคเลยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2J-GE
ที่อยู่: บางแค
อายุ: 48
กระทู้: 28
Thanks: 12
Thanked 19 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมวิ่งต่างจังหวัดช่วงกลางคืนหน่ะครับเลยได้อย่างนี้ อ่ะครับ ผมวิ่งที่ความเร็ว100ครับ
แต่ก็สงสัยอยู่ว่าถ้าอุณหภูมิเป็นอย่างนี้แล้วเนี่ย sensor มันจะส่งสัณญาณไปที่กล่องให้เพิ่มส่วนผสมให้หนาขึ้นด ้วยรึป่าว ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|