ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
1. ช่างบอกว่าสาเหตุที่คอมแอร์ไม่ตัดในรอบเดินเบา (แอร์ไม่ค่อยเย็นตอนรถติดด้วยคับ สู้แดดไม่ได้เลย) เป็นเพราะน้ำยาขาด น้ำยาขาดเพราะมันมีจุดซึมตามที่ต่าง ๆ (ถูกต้องครับ ถ้าน้ำยาขาด แอร์ย่อมไม่เย็นอยุ่แล้ว คอมถึงไม่ตัด และยิ่งรถติดด้วยแรงดันน้ำยาจะไม่ถึงจุดที่จะทำให้คว ามร้อนในห้องโดยสารถ่ายเทมาที่น้ำยาด้วยทำให้แอร์ไม่ เย็น) แล้วที่มันซึมตามข้อต่อนั่น ก็มาจากแผงคอยร้อนมันไม่ดีระบายความร้อนไม่ดี ตันข้างใน (บางทีซึมเพราะว่าโอริงต่างๆตามข้อต่อหมดสภาพ พอแผงคอยลืร้อนระบายไม่ออกทำให้แรงดันน้ำยาในระบบสูง ขึ้น จึงซึมออกตามโอริง) (แต่รถวิ่งแอร์เย็นแล้วคอมก็ตัด - ต่อทำงานเป็นปกติคับ มีพัดลมไฟฟ้า2ตัวเป่าหน้าคอยร้อนด้วยคับ) แผงคอยร้อนมีปัญหาจริง ๆ ตามที่ช่างว่าหรือไม่คับ (รถวิ่งแล้วแอร์เย็น ตัด ปกติ แสดงว่าลมที่ระบายความร้อนให้แผงแอร์แรงไม่พอครับ พอรถวิ่งจึงมีลมที่มาปะทะช่วยจึงระบายออกได้ แต่ถ้ารถติด พัดลม มี 2 ตัว แต่ถ้าพัดลมไม่มีแรงก็ไม่มีประโยชน์ครับ) 2. แต่ในใจผมคิดว่าปัญหาเกิดจากช่างขาดความรู้คับ เขาเปลี่ยนคอมแอร์เบอร์ 17 ให้ จากเดิมเบอร์ 20 แล้วยังสลับมูเล่ย์จากคอมเบอร์ 20 ไปใส่คอมเบอร์ 17 เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนสานพาน เท่ากับว่าเปลี่ยนคอมลูกเล็กลงกว่าเดิม แล้วยังเปลี่ยนมูเล่ย์คอมเบอร์ 17 ให้มูเลย์ใหญ่กว่าเดิมอีก (มูเล่ย์ที่ติดคอมเบอร์ 17 มาเล็กกว่ามูเล่ยที่ติดคอมเบอร์ 20) ผมได้บอกเรื่องนี้กับช่างแล้วแต่เขาเถียงคอเป็นเอ็นว ่าไม่มีผล คุณคิดว่ามันมีผลให้แอร์ไม่เย็นและไม่ตัดในรอบเดินเบ าไหมคับ เบอร์ของคอมเพรสเซอร์มีผลครับ เหมือนกับแอร์บ้าน คอยล์ร้อน ขนาด 12000 BTU กับ คอยล์เย็น ขนาด 12000 BTU ต้องใช้กับ คอมเพรสเซอร์ขนาด 12000 BTU แผงคอลย์ร้อนของเดิมที่อยู่ในรถ กับคอยล์เย็นที่อยุ่ในรถ ย่อมแมทชืกันอยู่แล้ว แต่คอมที่เอามาเปลี่ยนถ้าเอาคอมที่ใหญ่ขึ้นมาใช้ย่อม ดีกว่าแต่ถ้าใหญ่เกินไปก้ไม่ดีครับ เอาคอมลูกเล็กมาใช้ แต่ให้มันหมุนเร็วขึ้น สุดท้าย ถ้าระบบสมบูรณ์ แอร์จะตัดก็ต่อเมื่อความเย็นที่ได้ตั้งไว้ครับ ถ้าเดินเบาแล้วแอร์เย็นคอมก็ต้องตัดครับ เดินเบาแอร์ไม่เย็นแต่คอมตัดถือว่าผิดปกติครับ (บางทีคอมอาจจะตัดเพราะน้ำยาน้อยเกินไปก้ได้ครับ) ไม่เข้าใจโทรคุยได้ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 03-04-2010 เมื่อ 19:01. |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: | A31@udon (28-10-2012), chakkrapad (22-03-2013) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|