ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Isuzu TFR 4 ประตู หลังคาไฟเบอร์ วาง 1j Vvti จะต้องใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ คร
			 
			Isuzu TFR 4 ประตู หลังคาไฟเบอร์ วาง 1j Vvti จะต้องใช้เฟืองท้าย 4.5 หรือ 4.1 กันแน่ ครับ ? ช่วยตอบด่วน! เพราะกำลังตัดสินใจเปลี่ยนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 4.5-4.7 กำลังสนุกครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 18 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 4 ประตู Tfr เหมือนกัน แต่วาง 1jz-ge ฝาดำ เฟืองท้ายเดิม Tfr 10/41 ครับ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนมาใช้ 9/43 วิ่งดีครับ แต่ว่าความเร็วปลาย รอบเครื่องจะขึ้นสูง ตอนนี้อยากลองเปลี่ยนมาใช้ 9/41 ดูบ้าง รอบปลายน่าจะพอดี สรุปว่าให้เลือกเอาระหว่าง 9/41 กับ 9/43 ครับ หรือถ้าลองใช้ 9/41 แล้วไม่พอใจยังไง เมล์มาเปลี่ยนเป็น 9/43 กับผมก็ได้นะครับ song435@hotmail.com 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สอง : 18-01-2009 เมื่อ 08:29.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 e-mail : nattiwat@hotmail.com  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันต้องถามว่าคุณใช้รถยังไงมากกว่าครับ.............  ...ถ้าบรรทุกบ่อยๆ 4.1 4.3  คงไม่สนุก........แต่ถ้าไม่ไม่บรรทุกขับตัวเปล่า....  ..ก็ 4.1 - 4.3 ...........แต่ก็ต้องเลือกว่าใช้ในเมืองหรือขับนอกเม  ือง........ปวดหัวจริงๆนะ.......มาลองดูความคิดผมตอน  แรกดู ผมใช้รุ่นเดียวกับคุณเลย......4.3 หรือ 4.5 ดีน๊า.....เราใช้ในเมืองส่วนใหญ่...4.5 ดีกว่าจะได้จี๊ดหน่อย...เอ้ะ...ถ้าเราออกนอกเมืองวิ่  งต่างจังหวัดปลายนี่ไม่หดหมดหรอ.....4.1 ที่ใช้อยู่ก็ดีล่ะวิ่งปลายไหลดี.........เอ้ะ...ถ้าว  ันใดต้องวิ่งขึ้นดอย....มีหวังคลานเป็นเต่าแน่ๆ.....  ..ทุกวันนี้ยังคิดอยู่ไม่ได้เปลี่ยนเลยใช้มาเกือบ 1 ปีล่ะ......ใช้ติดรถอยู่เลย....มันก็วิ่งดี........ผ  มคุ้นเคยกับ TFR 87 แรงม้า.......จะเหยียบจะกระทืบยังไงมันก็โครตอืด....  ..แต่มาเจอ 1jz-ge ผมว่ามันก็มีขึ้นเยอะนะ.....แต่ถ้าพวกขับรุ่นใหม่ๆที  ่เป็นตัว 120 แรงม้าขึ้นไปแล้วมาเจอ...1j เฟือง4.1 มันก็อืดล่ะครับ....ส่วนผมพอรับได้ครับ............แ  ต่ถ้าถามผมผมว่า  4.3 ครับ ดีที่สุด...เพราะว่า...ในบอดี้เดิมของเครื่องนี้ นน. อยู่ที่ 1450 กก.....วงล้อก็เล็กกว่ากระบะประมาณนิ้วได้...ฉะนั้นเ  ราต้องทดให้สูงขึ้นสักเล็กน้อย.......ส่วนมาก TFR จะน้ำหนักอยู่ที่ 1550 -1600 ล้อก็โตกว่าหน่อย (หมายถึงเดิมๆนะ).....สรุป 4.3 อยู่ระหว่าง กลางครับ......จะออกต่างจังหวัดรอบก็ไม่สูง......อยู  ่ในเมืองก็เร่งแซงดีกว่า 4.1 ....ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Blue Isuzu Cap4 
				Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้ 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 359 
	
		
			
				Thanked 326 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมว่าเลือก 4.55 ฟันธง ( รอบก็สูงขึ้นตามเฟืองใหญ่ 180 ที่ 6000 รอบ ) ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ 180 รอบก็สูงขึ้นตามเฟืองใหญ่ 6000 รอบ อยากทราบอัตราสิ้นเปลือง? ด้วย ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 15 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
 รถผมเฟืองเดิม วิ่ง 130 รอบเครื่องแค่ 3000 เองครับ ยังไม่เคยวิ่งเกิน 160 เลยครับ กลัวครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Blue Isuzu Cap4 
				Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้ 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 359 
	
		
			
				Thanked 326 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่วยบอกอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ระหว่าง เฟื่องท้าย 4.1 , 4.3 , 4.5 
		
	
		
		
		
		
		
	
	และ ช่วยแนะนำร้านจำหน่าย พร้อมเบอร์ Telephone ต้องการเปลี่ยนทั้งเพลาท้าย พร้อมดิสเบรคด้วย ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1. ใช้ในเมืองมากกว่าออกนอกเมือง ขับช้าๆไม่เร่งรีบ บรรทุกน้อย 4.1 เดิม ไม่ต้องเสียตังค์เปลี่ยนเฟือง อัตราการประหยัดก้อเซฟๆ 1.6-1.8บาท/กม ประมาณนี้ 2. ใช้นอกเมืองกะในเมืองพอๆกัน มีบรรทุกด้วย ขับแบบต้องทำเวลานอกเมือง อัดเกิน120เกือบตลอดเวลาไกลๆยาวๆ ก้อเฟือง4.3 อัตราการบริโภคก้อมากตาม 3. ใช้ทางไกล นอกเมือง เกือบตลอกเวลา เส้นทางมีขึ้นเนินบ้าง แถมมีบรรทุกอีก อัดทำเวลาตลอดก้อ4.5ขึ้นไป อัตราการบริโภคก้อ มากกว่า1-2ครับ ยกตัวอย่างของผม แรกๆก้ออยากใช้4.5แต่ปรึกษาเพื่อนหลายๆคนในเว้ป นี่แห ละครับทุกคนก้อบอกให้ใช้ของเดิมก่อน จนทุกวันนี้ไม่ได้เปลี่ยนเลย ชอบประหยัดกับเวลาตามขบวนเพื่อนๆที่ใช้วีโก้3.0เวลาอ อกทริปได้แบบไม่เหนื่อยครับผเครื่องเดิมผม2.5 NO I/C 102HPเจอไฟแดงเวลาออกตัวขบวนยาวๆกว่าจะตามเพื่อนได้ต ้องออกแรง แต่ใช้1เจวีวี นี่ตามได้ง่าย.. ลองใช้ของเดิมติดรถไปก่อนครับ วิ่งไม่ถูกใจ ยังพอเปลี่ยนได้ ร้านรับเปลี่ยนก้อมีครับในเว็ปนี่แหละ ลองค้นหาในห้องซื้อขายดูครับ มีหลายเจ้า แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nap_ta : 20-01-2009 เมื่อ 12:31.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - คันพี่อีกคัน 1เจ จีอี 4.8  ผม 2เจ จีอี 4.636 เฟืองท้ายปาเจโร่ทั้งคู่ ลองขับแล้วพอใช้ วิ่งดีกว่าเดิม(4.222)ครับ สตร้าด้า 4x2 ทั้งสองคัน ได้ดิส์กเบรคติดมาด้วยเบรคดีกว่าเดิมมากคุ้มกับที่ลง  ทุนครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 44 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แต่ก่อนขับไปกับ 3 Door กับ คัมรี กับญาติ......รถเราเครื่องเดิม TFR เหมือนมันจะตรึงอยู่ที่ 145 เหยีบยต่อก็ไม่ขึ้นแล้ว.....ตอนนี้ 1 j ขับสบายๆเลย 160-170...........แค่นี้ก็ ok แล้วสำหรับผม....แต่ยังไม่เคยเหยีบยสุดสักที่เพราะเห  ็นว่าได้ถึง 170 ก็ไม่ลองแล้วดีกว่าเครื่องเก่าโขเลย.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีไล่ลมปั้มคลัช Isuzu tfr หรือ รถอื่น ๆ | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 0 | 13-07-2016 10:06 | 
| 2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 | inno | ClubJZ ! Talk | 1 | 26-03-2014 22:38 | 
| 2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-03-2014 23:02 | 
| Isuzu Cameo + UZ หรือ 2JZ gte ตัวไหนเหมาะกว่า | wassana.kanbut | ClubJZ ! Talk | 10 | 21-09-2013 10:41 | 
| 2J VVTi ใช้แลมด้า หรือ MIX Tosaki ดีครับ | khing_69 | ClubJZ ! GAS | 6 | 26-05-2008 12:11 |