ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 58
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 68 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
1j. Bo. Vvti
คือผมอยากทราบว่า ถ้าจะเปลี่ยนโบโดยขึ้นโบ2ลูกในเครื่องตัวนี้มันจะดีม ั๊ยครับแล้วเสียงเครื่องมันจะดุดันขึ้นมั๊ย. หรือว่าเอาโบเดิมไปหมก แบบใหนดีกว่ากันครับ. จะเอาไว้ไล่ พวกควันดำหน่อย.ครับ. ตอนนี้ผมเปลี่ยนเปนแคม2 เจ. ปรับบูสไฟฟ้า. นอกนั้นยังเดิมอยู่ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to anan naksiri For This Useful Post: | Apple JZ Power (03-05-2014), Jeab Klong7 (07-05-2014) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รองแหวนเวสเกตก็เสียวแล้วครับ
![]() หรือจะหมกแล้วใส่ปรับบูสไฟฟ้า แล้วปลดบูส ทีนี้ละ เสี้ยววว เสียว ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | anan naksiri (03-05-2014), boost (14-05-2014), boy1jbo (08-05-2014), EKBMW325 (03-05-2014), Jeab Klong7 (07-05-2014), khwan1j (09-05-2014), nik0078 (04-05-2014), samasun_007 (12-01-2016), somtao (06-05-2014) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เพิ่มบูส ปรับบูสไฟฟ้า
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตอบตรงประเด็น
เครื่องSTD คอล์ยเดิม...ใช้หัวเทียน2เขี้ยวเปลี่ยนคอล์ยใหม่ ช่วยลดการสะดุด เขี้ยวเดียวอิริเดี่ยม9ใช้ได้แต่ใช้ไปพักนึงก็เป็น ต่อให้พันคอล์ยพันหัวเทียนก็เป็นอยู่ดีครับ โบเดิม...ใส่ปรับบูสช่วยได้แน่นอน แต่ต้องปรับให้ดีนะ โบออฟ...เดิมติดเครื่องดีสุด เฟืองท้าย...ทดให้จัดขึ้นช่วยในเรื่องทอร์คได้เยอะ ระบบไฟ...ต้องค่อนข้างสมบูรณ์ ช่วงล่าง...แน่นๆเข้าไว้ได้เปรียบกว่าเวลาเล่นถนน เบรค...ต้องอยู่เมื่อต้องหยุด ยาง...ไม่ต้องดีระดับเทพผมใช้แค่KUMHO KU36 235/50/18" ล้อ...วิสคอนติ18"ก๊อบมา5ปีละ เชื้อเพลิง...นัวกันด้วยแก๊สAGตลอดนะ !ฝนตกเราได้เปรียบ-กดครื่องเดียวบูสมาครึ่งเดียวรถไม่หมุนแน่ๆและเค้าไม ่กล้ากระทืบตามแน่-มีหมุน แหย่ได้เลยถ้าฝนตก รับประกัน ![]() ![]() พอไหมครับข้อมูลรถผม ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 11 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | anan naksiri (07-05-2014), Apple JZ Power (10-05-2014), boy1jbo (08-05-2014), EKBMW325 (07-05-2014), i_herejoke (08-05-2014), Jeab Klong7 (09-05-2014), khwan1j (09-05-2014), purang (15-05-2014), samasun_007 (12-01-2016), SatitpongJ (08-05-2014), toyman (16-05-2014) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เพิ่มเติมนิดนึง เพราะเพิ่งใส่ตอนโพสทีแรกยังไม่ได้ทดสอบแต่ตอนนี้การ ันตีได้ว่าดีจริงครับเลยมาเพิ่มเติมให้
![]() *เปลี่ยนคอล์ยเป็นของ7Mสิครับ แล้วจะรู้สึกถึงความแตกต่าง ![]() ![]() ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | anan naksiri (13-05-2014) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 58
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 68 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
บอกให้เข้าใจก่อนครับว่าไอ้ตัวคอล์ย7Mเนี่ยเราจะต้อง นำไปติดตั้งนอกตัวเครื่องแล้วหาสายหัวเทียนแต่งคุณภา พดีๆ"หัวยาวๆ สายใหญ่ๆ"มาต่อแล้วโยงสายไปยังหัวเทียนของเครื่อง
จุดประสงค์คือต้องการแยกคอล์ยออกจากความร้อนที่ฝาสูบ แค่นั้นเองครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะคอลย์เดิมสเปกเค้าออกแบบมาใช้ในเมืองหนาว ถึงมันร้อนแต่ด้วยอุณหภูมิภายนอกมันก็จะไม่ได้ร้อนเก ินไปจากที่ออกแบบมา ยกตัวอย่างชัดๆนะ เครื่องคุณถ้าร้อนจัดๆมันจะวิ่งดีเหมือนตอนอุณหภูมิป กติไหม? ถ้าฮีทถึงกับดับไปเฉยๆ...จริงไหม? หลักการเดียวกันแหละ ประโยชน์ที่ได้ ไฟจะเสถียรมากกว่าของเดิมแม้เครื่องจะใช้มานานจนมีคว ามร้อนสะสมเยอะ เพราะตัวคอล์ยเองไม่ได้รับความร้อนโดยตรงจากฝาสูบเหม ือนเดิมแล้ว ทำให้อาการสะดุดจากการจุดระเบิดผิดพลาดลดลงอย่าเห็นไ ด้ชัด และคอล์ย7Mเป็นคอล์ยที่จ่ายไฟได้แรงกว่าจึงจำเป็นต้อ งหาสายหัวเทียนแต่งคุณภาพดี"หัวยาวๆ สายใหญ่ๆ"มาใช้ร่วมกันถึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด ข้อเสีย ต้องแปลงสายไฟนิดหน่อย ต้องทำจุดยึดให้กราวด์ลงดีๆ ค่าตัวถูกแต่หายากหน่อย(ได้มาแล้วก็ของเชียงกงอีกแหล ะ...รู้กันนะ)และอุปกรณ์ร่วมราคาแรงอยู่แต่พอรับได้ไ ม่ได้มากมายเกินกว่าไปหาคอล์ยเดิมใหม่เปลี่ยนตอนสะดุ ดอีก หัวเทียน ใช้ได้ทั้ง1และ2เขี้ยว แนะนำว่าแก๊สใช้2เขี้ยวดีกว่าในความรู้สึก(ผมใช้2นะป รับระยะแค่1ใบเลี่อยตามที่อาจารย์ได้แนะนำมา) มู่เล่ย์ไดชาร์ท ต้องเปลี่ยนให้เล็กลง คุณจะได้ไฟชาร์ทที่แหล่มแมว...เรยล่ะ ปล.ควรจูนแก๊สใหม่ด้วยเพราะไฟแรงขึ้นอัตราจ่ายแก๊สไม ่เหมาะสมแน่ๆ รถผมยังไม่ได้จูนเพราะก่อนหน้าได้ให้พี่เคปรับไว้กลา งๆแล้ว ก็ยังวิ่งได้อยู่แต่ต้องจูนใหม่แน่ๆ ทั้งหมดนี้ได้มาจากการปรึกษาและแนะนำจากคนเหล่านี้ เครดิต...คุณแอปเปิ้ล...พาวเวอร์ คุณเอส...เทอร์โบ คุณศักดิ์...ลาดพร้าว101 คุณโจ๊ก...สุพรรณ คุณเค...KKS ขอบคุณทุกๆท่านครับ ![]() ![]() อีกนิดนึง หัวของสายหัวเทียนต้องใหญ่ด้วย ควรนำคอล์ยไปลองด้วยเลยตอนไปเลือกซื้อครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Khun_Thian : 15-05-2014 เมื่อ 09:02. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | anan naksiri (14-05-2014), boost (14-05-2014), i_herejoke (17-05-2014), purang (15-05-2014), toyman (16-05-2014) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 58
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 68 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to anan naksiri For This Useful Post: | toyman (16-05-2014) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |