 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  18-03-2014, 21:31 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: Mazda Engine Type: 1JZ-GTE M/T ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่ 
					กระทู้: 37
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 21 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				สอบถาม วิธีการถอดท่อไอดี 1jz-gte ครับ
			 สืบเนื่องมาจาก ิรถไม่วอร์มครับ จึงได้ไปซื้อมอเตอร์เดินเบามาครับ พอถอดของเดิมออกมาถึงกับอึ้ง เนื่องจากคราบสีดำๆหนาๆเหนียวๆเกาะอยู่เต็มเลย จึ้งได้ล้างได้แค่บางส่วน เลยมีความคิดว่าจะล้างทั้งท่อไอดีเลยครับ ไหนๆก็ไหนๆและ ใครเคยถอดช่วยบอกหน่อยครับว่า ยาก ง่ายขนาดไหนครับ | 
|   |   | 
|  18-03-2014, 22:00 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | สำหรับรถบางบอดี้ อาจจะถอดง่ายครับ ถ้าเนื้อที่ด้านข้างมีพอ แต่สำหรับรถผมเอง มาสด้า แค่จะขันน็อตยึดท่อด้านใต้ท่อ ยังหาช่องใส่บล็อก+ด้ามต่อยังไม่ได้เลยครับ   เอาง่ายๆลองนึกภาพคร่าวๆ ว่าท่านเห็นน็อตยึดท่อทั้งหมดมั้ย ถ้าเห็นหมดหรือสามารถเอาบล็อกเข้าไปถอดได้ ก็พอมีโอกาสที่จะถอดมันได้ง่ายครับ  
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | 
|  19-03-2014, 07:56 | #3 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2008 Car Brand: Mazda Engine Type: 1JZ-GTE M/T ที่อยู่: มีนบุรี/นิมิตรใหม่ 
					กระทู้: 37
				 Thanks: 33 
		
			
				Thanked 21 Times in 13 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม mazda   er ไม่รู้ว่าจะมีที่พอป่าวนะครับ เคยลองถอดฝั่ง turbo แล้วถอดได้แค่ 50% คือครึ่งหน้าออกได้ครึ่งหลังออกไม่ได้เพราะถอดไม่ออก  กลุ้มเลย  | 
|   |   | 
|  19-03-2014, 21:51 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | นั่นแหละครับปัญหาหลักๆเลย ... ผมรื้อฝั่งไอดี ตอนเครื่องอยู่นอกรถ ถึงจะรู้ว่า สภาพนี้ ถ้ารื้อในรถ เหนื่อยมากมาย แค่ชุดสายไฟที่รอดไปรอดมาก็เหนื่อยแล้วครับ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: | 
|  20-03-2014, 07:50 | #5 | 
| ClubJZ Full Member 2556 | อย่างคุณจิ้งว่าแหละครับ มันสำคัญที่พื้นที่ อย่างของผมที่ถอดได้เพราะใช้ชุดบล็อค 1/4" ในบางตัวที่พื้นที่แคบ ๆ แต่ก็เล่นเอาปวดหลังละครับ 
				__________________ เจโบกับ Mobil1 5w-50  | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
