ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2007, 18:15   #1
yokee2499
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 yokee2499 is on a distinguished road
กลุ้มครับ วันนี้ลอง วัดละเอียด 1j-gte กินกิโลละ 2.7 บาท

กลุ้มครับ วันนี้ลอง วัดละเอียด 1j-gte กินกิโลละ 2.7 บาท
ลองเติมเต็มถังแล้ววิ่งไป 40 โล กลับมาลองเติมดู โดนไป 108 บาท ลิตรละ 9.39 บาท
ตก 108/40 เท่ากับ 2.7 บาททท นั่นเองถ้าไป ติดแลมด้า จะช่วยประหยัดได้ไหมครับ

เพิ่มเติม บอดี้ วอลโว่ 940 เกียรออโต้ ติดแบบ fix ครับ
ว่าจะลองจูนเอง เห็นมี ให้ หมุน สอง ที่ ที่แรก ตรงใกล้ หม้อต้ม อีกที่ จากหม้อต้ม ไปเข้า ท่อเครื่องครับ
ตัวไหน จูนยังไง ใคร พอทราบ บ้างครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yokee2499 : 21-07-2007 เมื่อ 20:51.
yokee2499 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2007, 18:51   #2
alcabron
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 alcabron is on a distinguished road
ต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติมแล้วครับ ว่าติดระบบไหน อุปกรณ์เป็นยังไงบ้างครับ
คือบอกมาสั้นเกินไปนี๊สสส นึง พี่ๆเขาจะวิเคราะห์กันยากครับ
alcabron is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2007, 20:46   #3
yokee2499
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 yokee2499 is on a distinguished road
fix ครับ พี่ๆ
yokee2499 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2007, 23:40   #4
sonicshort
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sonicshort
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE AT STD.
ที่อยู่: Rayong Tel.086-8293424
อายุ: 42
กระทู้: 301
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 23 Posts
คะแนน: 18 sonicshort is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sonicshort Send a message via Skype™ to sonicshort
Lambda ช่วยในเรื่องของอัตราเร่ง ที่ดีกว่า power valve (วาล์วกลางสาย)แน่นอนครับ

แต่จะประหยัดหรือไม่ขึ้นอยู่กับการจูนและ การขับขี่ครับคือ

สมมุติว่า เราจูนที่หม้อต้ม สั่งจ่ายแก๊สออกไปสูงสุดที่ 60 % Steb motor จะเป็นตัวจัดการแก๊สที่ถูกส่งมาจากหม้อต้ม จะจ่ายแก๊สมากหรือน้อย เพื่อให้ไปเผาไหม้ ก็ขึ้นอยู่กับการประมวลผลที่ได้จาก O2 sensor และ TPS (สัญญาณ ขาคันเร่ง) สมมุติว่าเราขับโหด Step motor ก็จะสั่งจ่ายแก๊สออกไปเต็มที่ตามที่เรา set ไว้ที่โปรแกรม(โหมด booster) นั่นคือ การจ่ายแก๊สสูงสุดในขณะนั้นก็เท่ากับ 60%(เป็นการสมมุติเพื่อให้มองเห็นภาพง่ายๆครับ)

สมมุติว่าเราขับช้า-ปกติ Step motor ก็จะสั่งจ่ายแก๊สออกไป โดยดูสัญญาณ O2 sensor และ TPS (สัญญาณ ขาคันเร่ง) ECU Lambda ก็จะไปสั่งปรับ motor เพื่อจ่ายแก๊สให้ส่วนผสมเหมาะสมที่สุด เท่าที่จะทำได้ การจ่ายแก๊สอาจจะจ่ายออกไป ประมาณ 30-40% ก็ได้ นั้นก็แสดงว่า ติด Lambda ไม่ใช่ว่าจะเปลืองแก๊สเสมอไป ก็ขึ้นอยู่กับการจูน และการขับขี่ครับ

แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเราใช้ power valve(วาล์วกลางสาย) ถ้าเราจูนไม่ลงตัว เช่น เราเปิดจ่ายแก๊สมากไปกินความจำเป็น เครื่องจะไม่มีกำลัง เท่าที่ควรจะเป็น เพราะจะออกไปทางหนามากหรือแก๊สท่วม
การจูนแบบนี้ก็ทำให้เปลืองแก๊สเช่นกันครับ
และถ้าเราจูนแก๊สน้อยเกินไปส่วนผสมออกไปทางบาง เครื่องก็ไม่มีกำลังเช่นกันและเสี่ยงต่อการ back fire( เกิดการชิงจุดด้วยตัวแก๊สเอง ก่อนที่หัวเทียนจะเป็นตัวจุดระเบิดให้) สำหรับพวกที่อยากจูนแบบประหยัดแก๊สครับ จูนแบบนี้ไม่ได้กำลังแล้วแถมจะ back fire สร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์อีกนะครับ จูนพีคสิแน่นอนที่สุดครับ 5555
sonicshort is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2007, 00:20   #5
sonicshort
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sonicshort
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE AT STD.
ที่อยู่: Rayong Tel.086-8293424
อายุ: 42
กระทู้: 301
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 23 Posts
คะแนน: 18 sonicshort is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sonicshort Send a message via Skype™ to sonicshort
จูนพีคสัก 4000 รอบ กำลังดีครับ ตอนแรกต้องปิดแอร์ก่อนนะครับ จูนขณะที่ไม่มี Load หง่ะ
วิธีนะครับ (ก่อนstart รถจูน ก็คลาย sen(วาล์วตัวใหญ่ที่หม้อต้ม) ออกมาซัก 2 รอบ เดี๋ยวถ้าไม่พอค่อยเปิดเพิ่มทีหลังครับและคลาย Idle(วาล์วตัวเล็กที่หม้อต้ม) สัก 2 รอบ เพื่อให้แค่เดินเบาได้ เดี๋ยวค่อยปรับอีกทีหลังจูนพีคเสร็จ)
1.ให้อีกคนเหยียบคันเร่งให้รอบสัก 4000 รอบ ( หลังจากนั้นห้ามขยับขาคันเร่ง ไม่ว่ารอบจะตกหรือจะขึ้น)
2.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบตกหยุด(ตอนแรกก่อนจูนต้องคลายอกมาซักครึ่งนึง)
3.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนตามเข็มนาฬิกา จนกว่ารอบจะไม่ขึ้น หมายถึง เวลาเปิดเพาเวอร์ รอบอาจจะมากกว่า 4000 ในตอนแรกก็ได้ (แบบว่าเอาเสียงเครื่องยนต์สูงสุดหง่ะเรียกว่า จูนพีค)
4.ยกคันเร่งออก มาจูนเดินเบา หมุน ไอเดิล เน้นเครื่องนิ่ง ค่อยๆปรับไปมาให้รอบเครื่องนิ่งที่สุดครับ
5.เมื่อเครื่องนิ่งแล้วก็เปิดแอร์ ถ้าเครื่องสั่นก็เปิดแก๊สที่ไอเดิ้ลเพิ่มจนเครื่องนิ ่ง
6.ลองปิดแอร์ดู ว่าเครื่องนิ่งมั๊ยหลังจากที่เปิดแก๊สเพิ่มในช่วงเปิ ดแอร์ ถ้าเครื่องไม่นิ่งเราอาจจะเปิด
แก๊สเพิ่มมากไป ต้องปรับให้พอดี กับช่วงที่เราไม่เปิดแอร์ด้วยนะครับ ลองดูครับ
sonicshort is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2007, 14:04   #6
maisang_jz
Member
 
รูปส่วนตัว maisang_jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 maisang_jz is on a distinguished road
ผมติดมาปีแล้ว ก้อเห็นกิน 1.50 ไม่เกินวิ่ง 100+ ผมมีแลมด้านะ
maisang_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2007, 19:46   #7
yokee2499
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 yokee2499 is on a distinguished road
โอ้วทำได้อย่างไร มีไรแนะนำเพิ่มมั๊ยครับ
yokee2499 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2007, 10:17   #8
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 754 Times in 335 Posts
คะแนน: 19 ชายต้น is on a distinguished road
รถแต่ละคันจะให้กินเท่ากันไม่ได้ครับ เอาแค่ปรหยัดกว่าน้ำมัน 1ใน3 หรือ ครึ่งๆ ก็โอเค แล้วครับ
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2007, 13:16   #9
Isuzu_jz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: กาญจนบุรี
อายุ: 63
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Isuzu_jz is on a distinguished road
ต้องทราบข้อมูลกินน้ำมัน ไปอย่างไร กี่โลเมตรต่อลิตร ถ้าเป็นแก็สกินขี้นเพิ่มเล็กน้อยต่อลิตร ข้อมูลของท่านไม่ชัดเจน ต้องให้น้องแป้ง(บางรักซอย 9 มาช่วยตอบ )
Isuzu_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2007, 19:03   #10
maisang_jz
Member
 
รูปส่วนตัว maisang_jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 maisang_jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yokee2499 อ่านกระทู้
โอ้วทำได้อย่างไร มีไรแนะนำเพิ่มมั๊ยครับ
ไปให้หมอตรวจคับ อย่ากินยาเองเลยเดี่ยวแพ้ยาคับ ถ้าอยู่ใกล้รังสิตผมขอฝากคุณหมอเค ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคับ
maisang_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2007, 19:07   #11
maisang_jz
Member
 
รูปส่วนตัว maisang_jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 maisang_jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Isuzu_jz อ่านกระทู้
ต้องทราบข้อมูลกินน้ำมัน ไปอย่างไร กี่โลเมตรต่อลิตร ถ้าเป็นแก็สกินขี้นเพิ่มเล็กน้อยต่อลิตร ข้อมูลของท่านไม่ชัดเจน ต้องให้น้องแป้ง(บางรักซอย 9 มาช่วยตอบ )
ผมว่าอย่าไปคำนวนเลยคับ ก่อนติดผมก้อเคยคิดเหมือนกัน ( x = คุ้มคับ )
maisang_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2007, 21:55   #12
yokee2499
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 27
Thanks: 1
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 yokee2499 is on a distinguished road
โอ้วว พี่น้องครับ
เมือเช้า ลองจูนเองดู วิ้งไป 37 โล ไปเติมแก๊ส หมดไป 70.5 บาท
ประมาณ 1.9 บาท ต่อกิโล ครับบบบ
ค่อยยังชั่ว แต่ ออก ตัวรู้สึก อืดไปนิดแต่ โอเค ครับ
yokee2499 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-08-2007, 15:07   #13
yanapol111
Member
 
รูปส่วนตัว yanapol111
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 30
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 yanapol111 is on a distinguished road
ขอผมใช้ Volvo 940 เครื่อง 1jz-GE ฝาดำ ติดแก๊สแบบ Fix ในกรุงเทพฯ 1.50 ต่างจังหวัด 1.30
yanapol111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels