ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 17
Thanks: 23
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jz-ge ฝาดำ กินแก็ส 2.64 บาท/กม.
ผมใช้ Volvo 940 1JZ-GE ฝาดำ ติดแก๊ส Valiable Mixer วิ่งในเมือง เติม 740 วิ่งได้ 280 กิโล ตกกิโลละ 2.64 บาท ครับ ผมอยากสอบถามหน่อยครับว่า ระบบ Mixer กะ ระบบหัวฉีด นี่อันไหนประหยัดกำว่ากันครับ เพราะ ผมเห็นบางคนเขาใช้หัวฉีด ก็ กินกว่า Mixer อะครับ อยากสอบถามก่อนตัดสินใจเปลี่ยนอะครับว่าควรติดระบบไห นดี วิ่งแต่ในเมืองครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: toyota crown
Engine Type: 2Jz_ge m/t
ที่อยู่: ขอนแก่น/นครปฐม
กระทู้: 137
Thanks: 12
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม toyota crown ms122 แบบ Mixer
ก็กินอยู่ 1.5 วิ่งทางไกลนะคับ แต่ถ้าในเมือง 1.8-2.00 ลองจูนแก็สใหม่ดูคับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: opel
Engine Type: bensin
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ Volvo 940 1JZ-GE ฝาดำ ติดแก๊ส Valiable Mixer วิ่งในเมือง เติม 740 วิ่งได้ 280 กิโล ตกกิโลละ 2.64 บาท ครับ ผมอยากสอบถามหน่อยครับว่า ระบบ Mixer กะ ระบบหัวฉีด นี่อันไหนประหยัดกำว่ากันครับ เพราะ ผมเห็นบางคนเขาใช้หัวฉีด ก็ กินกว่า Mixer อะครับ อยากสอบถามก่อนตัดสินใจเปลี่ยนอะครับว่าควรติดระบบไห นดี วิ่งแต่ในเมืองครับผม
ลองหาร้านจูนใหม่คับถ้าหัวฉีดกะประหยัดกว่า 10%แต่ถ้าร้านจูนไม่ดีกะไม่ต่างจากระบบดูด คับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to sodaca For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อัตราบริโภคดุเหลือกิน รถผมบรรทุกด้วยยังไม่ถึง2บาทเลยนิ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมกิน1.7/กม. วาง ตัวเดียวกะท่านเลย ในรถกระบะ บรรทุกน้ำหนัก คน+ของ+หลังคาไฟเบอร์ ประมาณ700 กก.ความเร็ว100-130 ใช้มิก+แลมด้า คอนโทรล หม้อต้ม โทมาเซ็ตโต้ supper วิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ พึ่งจะเปลี่ยนหม้อกะติดแล้มด้าตัวนี้มาเลย
ลองจูนดูใหม่ครับ ของผมจูนใช้ A/F meter เป็นตัวช่วยเวลากดคันเร็งแกนิดๆเวลาเดินเบาสลับไปมาร ะหว่างหนากับบาง start ตอนแรงเป็นมีไอน้ำออกท่อไอเสียเหมือนน้ำมันเลย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w124
Engine Type: 280
ที่อยู่: กรุงเทพ บางกะปิ
กระทู้: 11
Thanks: 4
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เท่าที่เคยใช้ แต่ของผมใช่เบนซ์นะ ตอนนั้น เป็นเครื่องเบนซ์ มิกเซอร์ กิน 2บาท+ได้ครับ เปลี่ยน เครื่อง 1j โบ หัวฉีด เหลือ 1 บาท กว่าๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 17
![]() |
2.64 บาทกินแน่นอนครับ ผมสงกรานต์วิ่งไปกลับอุบล บรรทุกประมาณ 1 ตันเฉลี่ยกมละ 1.80บาท ลองปรับจูนใหม่ครับและเข็มไมล์ขึ้นตรงหรือปล่าว
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 197
Thanks: 394
Thanked 73 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
![]() |
กินมากมายครับรถผมเจโบมิก ไปกลับเชียงราย720โลหมดแก็สไป1200 หารแล้วก็1.66 เฟือง3.9รถหนักเกีอบ2ตัน ครับ ลองกลับไปร้านที่ติดตั้งแก็สแล้วลองจุนใหม่ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 17
Thanks: 23
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ผมอยากทราบของคุณ OVERDRIVE JZ อะครับ ไปถามช่างมา บอกว่า ติด Lamda จะกินแก๊สกว่าเดิม จริงไหมครับ แล้ววิ่งดีไม่รอรอบเลยหรอครับ ของผม กดกว่าจะขึ้น 100 ได้นี่ ยากเย็นครับ รอบต้องลากไปตั้ง 5000 ต้องกด Power ช่วยอะครับ บางครั้ง ก็กินไม่เท่ากันครับ ที่เลวร้ายสุดคือ เติม 740 วิ่งได้ 260 เป๊ะ ครับ แต่ตอนนี้ พยายามขับ ไม่เกิน 2500 รอบ ได้ 294 เติม 721 บาทครับผม ช่างบอกว่า ให้ผมลองถอด Valiable ออก แล้วลองใส่ Mixer ดู ถ้ายังกินอยู่ก็จะเปลี่ยนหม้อต้มครับ และก็สนใจ Lamda ด้วยอะครับ ตัว Lamda + A/F Meter นี่ราคาประมาณเท่าไหร่อะครับ ถ้า 1.70 จริงนี่จะดีมากเลยอะครับ คือ ส่วนใหญ่วิ่งในเมือง ออกต่างจังหวัดบ้างประปลาย กลัวเปลี่ยนเป็น Mixer แล้ววิ่งไม่ออกครับผม ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 17
Thanks: 23
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ่อๆ อีกอย่างครับ ผมขับรถคนเดียวครับ Volvo 940 หนักประมาณ 1.5 ตันครับ แก๊ส 75 ลิตร ครับผม เครื่อง ปี 1994 ครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to soravas For This Useful Post: | กัมพ์ (23-04-2011) |
![]() |
#12 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าใช้น้ำมันแล้ววิ่งดีแล้งว่าติดปากMixerแก๊สไม่เหม าะครับจะเล็กไปหรือใหญ่ไปอันนี้ไม่ทราบครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
http://www.gasthai.com/boardgas/html/A8004.html ลองดูครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
http://www.gasthai.com/boardgas/html/A8004.html ลองดูครับ รถผมหนักพอสมควรยังสบายเลย |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 17
Thanks: 23
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โอ้โห ขอบคุณมากครับ แล้ว จูนเองได้เลยหรอครับ เครื่องคุณ Overdrive วางได้สวยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to soravas For This Useful Post: | กัมพ์ (23-04-2011) |
![]() |
#17 | |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: L200
Engine Type: 1jz_ge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 28
Thanks: 29
Thanked 45 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ 940 gle เครื่อง 2J ge แก๊สมิ๊ก ยาง ล้อหน้า 235*45*17 ล้อหลัง 235*50*17 วิ่งในเมือง กทม ประมาาณ 1.8-2.10 วันก่อนจากสระบุรี กทม ไปชะอำ หัวหิน( ขับไปกลับ ชะอำ-หัวหินหลายรอบมาก) ขากลับย้อนมาที่ สวนผึ้ง กทม สระบุรี แบบยาวๆ ที่ความเร็ว (จีพีเอส 120-150) ดูที่(ไมล์ ประมาณ 115-135) กินที่ประมาณ 1.5 บาท/กม นิดๆ ผมว่าก็โอเคนะครับ สำหรับรถหนักเกือบๆสองตัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 17
Thanks: 23
Thanked 11 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โห หน้ายางกว้างกว่าผมด้วยครับ ของผม 225/50 R17 ครับ แต่เฟืองท้ายผม 3.9 ตอนนี้ก็ยังคง 2.5-2.6 บาท/กม. อยู่อะครับ แล้วความเร็วประมาณ 115-135 ของคุณ body นี่ ไม่ทราบว่ายังไหลต่อไหมครับผม
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to soravas For This Useful Post: | กัมพ์ (30-04-2011) |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: isuzu tfr/ Mitsu G- wagon
Engine Type: 1jz- ge/ 2jz-ge vvt
ที่อยู่: nontaburee
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาเก็บความรู้ไว้ทำรถตัวเอง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to t2t For This Useful Post: | กัมพ์ (02-05-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 |
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 |
ช่วยวิเคราะห์ปัญหา Hiace 2JZ-GE กินแก็ส ให้หน่อยครับ | todsapol_m | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2010 09:17 |
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |
1 Jzge ฝาดำ กินแก้สในเมือง 4 บาท/กม. | nuiJZ | ClubJZ ! GAS | 15 | 10-10-2007 22:59 |