ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคำแน่ะนำการปรับรอบเดินเบา 1jzge ฝาดำครับ
พอดีรอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์รอบ 600 รอบนิ่งไม่สั่น แต่พอแอร์ทำงาน รอบตกลงตำทำให้เครื่องดับเป็นบางครั้ง หรือไม่ก็วิ่งมาแล้วเบรค ก็ดับเป็นบางครั้ง ส่วนน้ำมันรอบเครื่องอยู่ที่ 800 รอบ รอบตกเล็กน้อยไม่ดับครับ
พอดีไปเปิดลิ้งเจอที่นี้แต่หาไม่เจอแล้ว แต่ได้ save รูปไว้ครับ และมีคำถามตามรูปครับ ขอคำแน่ะนำด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.tu : 13-03-2011 เมื่อ 09:27. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ภาพไม่ขึ้น เพิ่มเติมครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.tu : 13-03-2011 เมื่อ 10:28. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
test ภาพ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อีกภาพ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่แน่ใจว่าผมจะเข้าใจถูกไหมว่า ใช้น้ำมันเดินเบาปกติไม่เป็นไร แต่ใช้แก๊สรอบต่ำ บางทีก็ดับถูกไหมครับ หากใช่จะไปยุ่งกับปรับแต่งรอบทำไมครับมันอยู่ของมันด ีแล้วนี่ น่าจะปรับแต่งแก๊สมากกว่า ไปปรับจูนแก๊สใหม่นะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอแจมด้วยคับ ของผมรอบเดินเบาไปอยู่1500รอบ บ้างครั้งเปลี่ยนเกียทีกะตุกเลย รอผู้แนะนำด้วย
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to แม็คแม็ค For This Useful Post: | nueng5092 (07-08-2015) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
|
เครื่องเจ จะควบคุมรอบเดินเบาอัตโนมัติครับ
โดยคุมจากตัวควบคุมรอบเดินเบา (idle) สาเหตุที่ตัวนี้ไม่ทำงานมีสองอย่างคือ ไอเดิ้ลพัง กับตำแหน่งเซนเซอร์ลิ้นเร่ง ไม่ได้ตั้งให้ตรง ทำให้ระบบ idle ไม่ทำงาน ลองปรับเซนเซอร์ลิ้นเร่งบริเวณท่อไอดีดูครับ และถอดเซนเซอร์คุมรอบเดินเบามาล้างดูครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Tanmodify For This Useful Post: | mr.tu (18-03-2011) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ล้างตัวควบคุมรอบเดินเบา
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จูนหม้อต้ม ทำแค่ 3 รายการนี้แล้วค่อยดูอาการต่อไป |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | mr.tu (18-03-2011) |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | mr.tu (18-03-2011) |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับทุกๆท่าน
ตอนนี้อาการปกติแล้วครับโดยการปรับหมายเลข 2 คายน้อตล้อกออกแล้วหมุนเกลียวเล็กน้อย เพื่อเร่งรอบเดินเบาจาก 600 รอบ ของแก้สเป็น 800-900 รอบ แล้วปรับ sense ของหม้อต้มลงมาเล็กน้อย เมื่อเปิดแอร์หรือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ หรือ วิ่งมาด้วยความเร็วแล้วเบรกเมื่อจะติดไฟแดงเครื่องจะ ดับ แต่ตอนนี้ไม่ดับครับ สรุปปัญหา รอบเดินเบาน้ำมัน 700-800 รอบ เปิดแอร์ตกลงมาประมาณ 500-600 รอบแล้วขึ้นไป 800 รอบเหมือนเดิมครับ รอบเดินเบาแก้ส 600 รอบ ปรับ sense หรือ idle ไม่ยอมขึ้นสูงมากกว่านี้ มีแต่ดับ แอร์ทำงาน ตกลงมา 100-400 รอบแล้วดับเป็นบางครั้ง หรือตกลงมาแล้วขึ้นไป 600 รอบเหมือนเดิม (รอบ 600 รอบรอบเดินเบาปกติ เครื่องไม่สั้่น) ลองเปลี่ยนชุดซ่อมของ tomassetto แล้วเหมือนเดิม หลังปรับตามหมายเลข 2 เล็กน้อย สามารถปรับรอบเดินเบา sense , idle ได้ถึง 1000 รอบ หรือเบาจนดับ ได้ ตอนนี้ปกติทุกอย่างครับ ไม่ดับครับ ส่วนปีกผีเสื้อ ยังไม่ได้ล้างครับ ขอถามเพิ่มเติมครับ ลองปรับเซนเซอร์ลิ้นเร่งบริเวณท่อไอดีดูครับ ปรับตรงไหนครับ แน่ะนำด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1jzge vvtiอยากใช้อี20กับ85ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ | drinkmaster | ClubJZ ! Talk | 2 | 06-07-2018 11:17 |
จริงไหมครับ 1jzge vvti ติดgasแบบดูดแล้วจะไม่ดี | nick_bkk007 | ClubJZ ! GAS | 20 | 04-08-2010 22:16 |
1jzge ใช้นํามันไม่ได้รอบเดินเบาสะดุด หาหมอที่ไหนดี | gobzz | ClubJZ ! GAS | 8 | 29-10-2008 22:08 |
ช่วยด้วย 1jzge vvti ของผมวิ่งได้100 เอง | kengkipi | ClubJZ ! GAS | 6 | 31-07-2008 14:45 |
1JZGE ตัวชดเชยรอบเดินเบาเวลาเปิดแอร์อยู่ที่ไหน | gobzz | ClubJZ ! GAS | 3 | 14-03-2007 07:20 |