ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองถอดล้างน้ำมันเกียร์ดู (Auto)
รถคันนี้วางเครื่อง J-bo มา-3-4ปีแล้ว ไม่เคยได้ถ่ายน้ำมันเกียร์เลย ได้ลองเขามาศึกษาหาความรู้เรื่อง เกียร์Auto ก็ในเวปเรานี้แหละ ก็เลยลองทำดู คิดว่าไม่น่าจะยาก เล่นเอาครึ่งวันเหมือนกันนะ
1.ตอนแรกขันน๊อต ถ่ายเอาน้ำมันเครื่องเก่าออกซะ สีออกโครนๆนิดๆ (คิดในใจเกียร์กูจะเป็นไงวะ) 2.ถอดก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ออก 3.ถอดน๊อตรอบอ่างแครงออกมาให้หมด 4.แงะคับ เอาไอ้ อ่างลงมาให้ได้ ผมใช้เกียงทาสีอะ ขูดๆไปรอบๆ เล่นเกือบถอดใจแหนะ แต่แฟนผมเข้ามาช่วย งัดไปงัดมา ออกมาซะงั้น อะไรวะ กูงัดตั้งนานยังไม่ออกเลย บนยาคู ไป ร้อยนึง 5.ถอด เอาตัวกรองออกมาล้าง ทำความสะอาด พร้อมกับอ่าง ผมใช้เบนซิลน่ะ ขูดคราบกาวออกให้หมด ที่ตัวเกียร์ด้วยนะ 6.ประกอบ เอาอ่างมาทากาวประเก็น ผมทากาวขาวอะไม่รู้ว่าใช้ได้ป่ะ แต่ที่บ้านมี 7.ประกอบ กรองเข้ากับชุดเกียร์ก่อน อ่างเลงดี ๆ ขันน๊อตให้แน่น ทุกตัว ระวังรูดนะ ประกอบก้านวัดระดับ เอาแม่แรงลง 8.เติมน้ำมันเกียร์ ผมเติมตรงก้านวัดอะคับ ของผมใช้ Dex II ของเทรน เพราะหาซื้อแถวนี้ได้ยี่ห้อนี้อ่ะ 9.สตาร์ทเครื่อง วอมให้เครื่องร้อน เข้าเกียร์ ให้ครบทุกเกียร์ แล้วค่อยวัดระดับ ผมเอารถออกไปวิ่งแป๊ป นึงแล้วค่อยมาวัดอีกที (ตอนติดเครื่องอยู่นะ) มีภาพประกอบนิดหน่อย เผื่อใครอยากทำเอง ไม่ยากหลอกคับ แต่ต้องใช้เวลากับความอดทนหน่อย รถเราเองทำเรื่อยๆ ทำให้ดี ผิดถูกประการใด แนะนำกันด้วยนะคับ ![]() ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dis48 : 12-01-2011 เมื่อ 14:54. |
![]() |
![]() |
The Following 20 Users Say Thank You to Dis48 For This Useful Post: | AEK_Korat (20-03-2011), Chai (12-01-2011), chakkrapad (22-03-2013), ChefPao (04-04-2014), joe-civil@jz (12-01-2011), khai (19-01-2011), La-Z-BoY (16-03-2011), lsurin (11-04-2011), Lucky (03-06-2011), mr.tui (11-03-2011), Nai jz (01-09-2011), nontasit (14-01-2011), ohho108 (31-05-2011), PredatorTT (31-10-2011), sompol (28-05-2011), Tester (26-01-2011), zasdam (28-02-2013), ขุนกระบี่ (26-01-2011), จ่ากระจอก (29-01-2012), เอ บางใหญ่ (22-12-2011) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ต่อๆ
ลองดูนะ น่าจะไมยาก ผิดถูกประการใด ชี้แนะด้วยนะ
|
![]() |
![]() |
The Following 31 Users Say Thank You to Dis48 For This Useful Post: | AEK_Korat (20-03-2011), AODCef (05-05-2011), aon0157 (20-01-2011), Apple JZ Power (18-12-2013), bank4321 (10-05-2013), Chai (12-01-2011), chakkrapad (22-03-2013), ChefPao (04-04-2014), idea_nova (24-08-2011), joe-civil@jz (12-01-2011), jotgy (13-01-2011), jzlover (01-05-2011), khai (19-01-2011), KOBDRAGON 1UZ-FE (19-01-2011), La-Z-BoY (16-03-2011), lsurin (11-04-2011), Lucky (03-06-2011), mingming (14-01-2011), minispy (23-03-2011), muudkung (20-01-2011), nontasit (14-01-2011), one1one1 (09-06-2011), OVERDRIVE_1JZ (27-04-2011), PredatorTT (20-12-2011), sompol (28-05-2011), Tester (26-01-2011), THE MASS (15-01-2011), zasdam (28-02-2013), ขุนกระบี่ (26-01-2011), ม้าไฟบิน (20-11-2011), เอ บางใหญ่ (22-12-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: mazda b 2500
Engine Type: 1 jge
ที่อยู่: chonburi
อายุ: 49
กระทู้: 17
Thanks: 28
Thanked 15 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไหนๆถอดแล้วน่าจะถอดโซลินอยด์วาล์วมาเช็คว่าปิดเปิดด ีอยู่ป่าว ของผมมีอาการเกียร์ 1 ไม่ทำงานก็เลยถอดมาย้ำขั้วใหม่ อาการหายเป็นปกติเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
|
เจ๋งเลยครับ ได้แรงบัลดาลใจมากมายครับ
![]() อ่านกระทู้เกี่ยวกับเกียร์มาเยอะแล้วจากคลับนี้ ต้องขอบคุณมากๆ ของผมเกียร์ N>D กระตุกแรงมาก ตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว ได้รอบเดินเบาที่ 650 นิ่งๆ วัดทั้งโอมห์และโวล์ทตามสเปคทุกอย่าง (ของเดิมโดนปรับมารอบปาเข้าไป 800) เช็คระบบไฟ หมดแล้ว nsw sta stp ครบแรงดันโวล์ทได้หมด ยังไม่วายกระตุกอีก เลยลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาถ้วยนึง ดำเป็นโคลนเลยครับ ผมเลยซื้อน้ำมันเกียร์กับกาวประกอบเครื่องมาแล้ว เดี๋ยวจะทำเองบ้าง ที่จะทำก็จะเปิดอ่างทำความสะอาด เช็คโซลินอย ประกอบกลับ เติมน้ำมันใหม่ + ถ่ายน้ำมันเกียร์ทิ้งทั้งระบบ เดี๋ยวใช้ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันใหม่เข้าสวนเข้าไปทางออย์ เกียร์ร่มที่หม้อน้ำดันน้ำมันเก่าออก (มีพี่ท่านนึงแนะนำมา) เดี๋ยวจะถ่ายรูปและวิธีทำไว้มาให้ดูกันนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: nakhonsithammarat
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทำบ้าง Mr.tui ช่วยแนะนำด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่ได้ใช้กาวทาปะเก็นครับ ผมใช้ปะเก็นไม้ก๊อกอ่ะครับ
เพราะเคยเจอกาวมันปลิ้นไม่เท่ากัน แล้วน้ำมันเกียร์รั่วครับ ผมกลัวมันรั่วอีก เลยอัดเข้าไปสองชั้นเลย หายขาด แต่มาเป็นซีลท้ายเกียร์แทน ![]() ปล. ปะเก็นไม้ก๊อก ผมซื้อที่ B2S มีขายเป็นม้วน เพราะร้านอะไหล่แถวบ้านไม่มีขาย |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Benz 230E
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วขั้วหลวมนี่เราทราบได้อย่างไรครับ หรือเพราะว่าวัดแล้วโซลีนอยด์ทำงานปรกติ เลยสันนิษฐานว่าเป็นที่ขั้วครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Member
|
อ้างถึง:
ขั้วนี่ หลวมไหมดูยากครับ ต้องลองจ่ายไปดู แต่เอาชัวร์ก็ย้ำที่ปลั๊กตัวเมียเลยครับ เอาไขควงเสียบที่ขั้ว กดๆ ด้านที่มันโค้งๆให้มันลงมา เวลาเสียบได้แน่นๆหน่อย ไหนๆก็แกะมาแล้วก็ทำเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ประแจเบอร์ 10 แล้วดีงออกได้เลย แล้วถอดออกจากปลั๊ก นำมาต่อไฟดูว่าทำงานหรือไม่(หาสายยางมาสวมท่อเข้าออก แล้วใช้ปากเป่าค้างไว้ขณะลองไฟด้วยจะได้ตรวจดูว่าท่อ ตันด้วยหรือเปล่า)ถ้าไม่ทำงานให้พลิกไปดูด้านหลังโซล ินอยด์จะมีขั้วตะกั่วอยู่ให้ใช้หัวแร้งย้ำตะกั่วแล้ว ไปลองอีกที เคยเจอขั้วมันหลวมเลยไม่ทำงาน
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ | itti123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 19-12-2014 06:59 |
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ | supachok | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-09-2014 16:40 |
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ | puretech | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-10-2008 03:09 |