ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไหนๆถอดแล้วน่าจะถอดโซลินอยด์วาล์วมาเช็คว่าปิดเปิดด ีอยู่ป่าว ของผมมีอาการเกียร์ 1 ไม่ทำงานก็เลยถอดมาย้ำขั้วใหม่ อาการหายเป็นปกติเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
|
เจ๋งเลยครับ ได้แรงบัลดาลใจมากมายครับ
![]() อ่านกระทู้เกี่ยวกับเกียร์มาเยอะแล้วจากคลับนี้ ต้องขอบคุณมากๆ ของผมเกียร์ N>D กระตุกแรงมาก ตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว ได้รอบเดินเบาที่ 650 นิ่งๆ วัดทั้งโอมห์และโวล์ทตามสเปคทุกอย่าง (ของเดิมโดนปรับมารอบปาเข้าไป 800) เช็คระบบไฟ หมดแล้ว nsw sta stp ครบแรงดันโวล์ทได้หมด ยังไม่วายกระตุกอีก เลยลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาถ้วยนึง ดำเป็นโคลนเลยครับ ผมเลยซื้อน้ำมันเกียร์กับกาวประกอบเครื่องมาแล้ว เดี๋ยวจะทำเองบ้าง ที่จะทำก็จะเปิดอ่างทำความสะอาด เช็คโซลินอย ประกอบกลับ เติมน้ำมันใหม่ + ถ่ายน้ำมันเกียร์ทิ้งทั้งระบบ เดี๋ยวใช้ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันใหม่เข้าสวนเข้าไปทางออย์ เกียร์ร่มที่หม้อน้ำดันน้ำมันเก่าออก (มีพี่ท่านนึงแนะนำมา) เดี๋ยวจะถ่ายรูปและวิธีทำไว้มาให้ดูกันนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: nakhonsithammarat
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อยากทำบ้าง Mr.tui ช่วยแนะนำด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมไม่ได้ใช้กาวทาปะเก็นครับ ผมใช้ปะเก็นไม้ก๊อกอ่ะครับ
เพราะเคยเจอกาวมันปลิ้นไม่เท่ากัน แล้วน้ำมันเกียร์รั่วครับ ผมกลัวมันรั่วอีก เลยอัดเข้าไปสองชั้นเลย หายขาด แต่มาเป็นซีลท้ายเกียร์แทน ![]() ปล. ปะเก็นไม้ก๊อก ผมซื้อที่ B2S มีขายเป็นม้วน เพราะร้านอะไหล่แถวบ้านไม่มีขาย |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Benz 230E
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วขั้วหลวมนี่เราทราบได้อย่างไรครับ หรือเพราะว่าวัดแล้วโซลีนอยด์ทำงานปรกติ เลยสันนิษฐานว่าเป็นที่ขั้วครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
|
อ้างถึง:
ขั้วนี่ หลวมไหมดูยากครับ ต้องลองจ่ายไปดู แต่เอาชัวร์ก็ย้ำที่ปลั๊กตัวเมียเลยครับ เอาไขควงเสียบที่ขั้ว กดๆ ด้านที่มันโค้งๆให้มันลงมา เวลาเสียบได้แน่นๆหน่อย ไหนๆก็แกะมาแล้วก็ทำเลยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ประแจเบอร์ 10 แล้วดีงออกได้เลย แล้วถอดออกจากปลั๊ก นำมาต่อไฟดูว่าทำงานหรือไม่(หาสายยางมาสวมท่อเข้าออก แล้วใช้ปากเป่าค้างไว้ขณะลองไฟด้วยจะได้ตรวจดูว่าท่อ ตันด้วยหรือเปล่า)ถ้าไม่ทำงานให้พลิกไปดูด้านหลังโซล ินอยด์จะมีขั้วตะกั่วอยู่ให้ใช้หัวแร้งย้ำตะกั่วแล้ว ไปลองอีกที เคยเจอขั้วมันหลวมเลยไม่ทำงาน
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ | itti123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 19-12-2014 06:59 |
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ | supachok | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-09-2014 16:40 |
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ | puretech | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-10-2008 03:09 |