ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-01-2011, 21:38   #1
AODCef
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 AODCef is on a distinguished road
ไหนๆถอดแล้วน่าจะถอดโซลินอยด์วาล์วมาเช็คว่าปิดเปิดด ีอยู่ป่าว ของผมมีอาการเกียร์ 1 ไม่ทำงานก็เลยถอดมาย้ำขั้วใหม่ อาการหายเป็นปกติเลย
AODCef is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to AODCef For This Useful Post:
Dis48 (28-01-2011), lsurin (11-04-2011), Lucky (03-06-2011), maxim (01-09-2011), minispy (23-03-2011), sompol (28-05-2011), ขุนกระบี่ (26-01-2011)
เก่า 11-03-2011, 10:37   #2
mr.tui
Member
 
รูปส่วนตัว mr.tui
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: Nissan Cefiro A31
Engine Type: 2jz GE vvt-i (มือใหม่ หัวใจ J)
ที่อยู่: รังสิตคลองสาม , บางใหญ่
กระทู้: 23
Thanks: 75
Thanked 118 Times in 17 Posts
คะแนน: 0 mr.tui is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mr.tui
เจ๋งเลยครับ ได้แรงบัลดาลใจมากมายครับ

อ่านกระทู้เกี่ยวกับเกียร์มาเยอะแล้วจากคลับนี้ ต้องขอบคุณมากๆ ของผมเกียร์ N>D กระตุกแรงมาก ตั้งองศาลิ้นปีกผีเสื้อก็แล้ว ได้รอบเดินเบาที่ 650 นิ่งๆ วัดทั้งโอมห์และโวล์ทตามสเปคทุกอย่าง (ของเดิมโดนปรับมารอบปาเข้าไป 800) เช็คระบบไฟ หมดแล้ว nsw sta stp ครบแรงดันโวล์ทได้หมด ยังไม่วายกระตุกอีก เลยลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาถ้วยนึง ดำเป็นโคลนเลยครับ ผมเลยซื้อน้ำมันเกียร์กับกาวประกอบเครื่องมาแล้ว เดี๋ยวจะทำเองบ้าง

ที่จะทำก็จะเปิดอ่างทำความสะอาด เช็คโซลินอย ประกอบกลับ เติมน้ำมันใหม่ + ถ่ายน้ำมันเกียร์ทิ้งทั้งระบบ เดี๋ยวใช้ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันใหม่เข้าสวนเข้าไปทางออย์ เกียร์ร่มที่หม้อน้ำดันน้ำมันเก่าออก (มีพี่ท่านนึงแนะนำมา)

เดี๋ยวจะถ่ายรูปและวิธีทำไว้มาให้ดูกันนะครับ
mr.tui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to mr.tui For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), lsurin (11-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-03-2011, 21:13   #3
pkvv
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: volvo
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: nakhonsithammarat
กระทู้: 20
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 pkvv is on a distinguished road
อยากทำบ้าง Mr.tui ช่วยแนะนำด้วยครับ
pkvv is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to pkvv For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-03-2011, 10:28   #4
charanm
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 charanm is on a distinguished road
ผมไม่ได้ใช้กาวทาปะเก็นครับ ผมใช้ปะเก็นไม้ก๊อกอ่ะครับ
เพราะเคยเจอกาวมันปลิ้นไม่เท่ากัน แล้วน้ำมันเกียร์รั่วครับ
ผมกลัวมันรั่วอีก เลยอัดเข้าไปสองชั้นเลย หายขาด แต่มาเป็นซีลท้ายเกียร์แทน
ปล. ปะเก็นไม้ก๊อก ผมซื้อที่ B2S มีขายเป็นม้วน เพราะร้านอะไหล่แถวบ้านไม่มีขาย
charanm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to charanm For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), lsurin (11-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 22-03-2011, 20:08   #5
J-PIP
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: Benz 230E
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 3
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 J-PIP is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ AODCef อ่านกระทู้
ไหนๆถอดแล้วน่าจะถอดโซลินอยด์วาล์วมาเช็คว่าปิดเปิดด ีอยู่ป่าว ของผมมีอาการเกียร์ 1 ไม่ทำงานก็เลยถอดมาย้ำขั้วใหม่ อาการหายเป็นปกติเลย
ยังไม่เคยถอดครับ อยากทราบว่าวิธีถอดโซลินอยด์ทำอย่างไรครับ ดึงออกมาได้เลยหรือเปล่า
แล้วขั้วหลวมนี่เราทราบได้อย่างไรครับ หรือเพราะว่าวัดแล้วโซลีนอยด์ทำงานปรกติ เลยสันนิษฐานว่าเป็นที่ขั้วครับ
J-PIP is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to J-PIP For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-03-2011, 12:51   #6
mr.tui
Member
 
รูปส่วนตัว mr.tui
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: Nissan Cefiro A31
Engine Type: 2jz GE vvt-i (มือใหม่ หัวใจ J)
ที่อยู่: รังสิตคลองสาม , บางใหญ่
กระทู้: 23
Thanks: 75
Thanked 118 Times in 17 Posts
คะแนน: 0 mr.tui is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง mr.tui
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ j-pip อ่านกระทู้
ยังไม่เคยถอดครับ อยากทราบว่าวิธีถอดโซลินอยด์ทำอย่างไรครับ ดึงออกมาได้เลยหรือเปล่า
แล้วขั้วหลวมนี่เราทราบได้อย่างไรครับ หรือเพราะว่าวัดแล้วโซลีนอยด์ทำงานปรกติ เลยสันนิษฐานว่าเป็นที่ขั้วครับ

ขั้วนี่ หลวมไหมดูยากครับ ต้องลองจ่ายไปดู แต่เอาชัวร์ก็ย้ำที่ปลั๊กตัวเมียเลยครับ เอาไขควงเสียบที่ขั้ว กดๆ ด้านที่มันโค้งๆให้มันลงมา เวลาเสียบได้แน่นๆหน่อย ไหนๆก็แกะมาแล้วก็ทำเลยครับ
mr.tui is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to mr.tui For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-04-2011, 10:36   #7
AODCef
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 59
Thanks: 6
Thanked 28 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 AODCef is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ j-pip อ่านกระทู้
ยังไม่เคยถอดครับ อยากทราบว่าวิธีถอดโซลินอยด์ทำอย่างไรครับ ดึงออกมาได้เลยหรือเปล่า
แล้วขั้วหลวมนี่เราทราบได้อย่างไรครับ หรือเพราะว่าวัดแล้วโซลีนอยด์ทำงานปรกติ เลยสันนิษฐานว่าเป็นที่ขั้วครับ
ประแจเบอร์ 10 แล้วดีงออกได้เลย แล้วถอดออกจากปลั๊ก นำมาต่อไฟดูว่าทำงานหรือไม่(หาสายยางมาสวมท่อเข้าออก แล้วใช้ปากเป่าค้างไว้ขณะลองไฟด้วยจะได้ตรวจดูว่าท่อ ตันด้วยหรือเปล่า)ถ้าไม่ทำงานให้พลิกไปดูด้านหลังโซล ินอยด์จะมีขั้วตะกั่วอยู่ให้ใช้หัวแร้งย้ำตะกั่วแล้ว ไปลองอีกที เคยเจอขั้วมันหลวมเลยไม่ทำงาน
AODCef is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to AODCef For This Useful Post:
Dis48 (27-04-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-05-2011, 12:29   #8
nneab
Junior Member
 
รูปส่วนตัว nneab
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 21
Thanks: 2
Thanked 15 Times in 9 Posts
คะแนน: 0 nneab is on a distinguished road
ขอบคุณคร้าบบบบบ....!!

เด่วทำบ้าง ๆ
nneab is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nneab For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-05-2011, 13:54   #9
auto587
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17 auto587 is on a distinguished road
มีที่ไหนแนะนำไหมครับอยากถ่ายทั้งระบบแบบนี้บ้างจังอ ยู่แถวประชาชื่นครับ ขอบคุณครับ
auto587 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to auto587 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ itti123 ClubJZ ! Talk 3 19-12-2014 06:59
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ supachok ClubJZ ! Talk 3 14-09-2014 16:40
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ puretech ClubJZ ! GAS 3 05-10-2008 03:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels