ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนคุณแจ๊ค และ ท่านอื่นๆด้วยครับ
ผมใช้ 1 jge ฝาดำคับ
1.1.JPG เมื่อวานลองแกะมิกเซอร์ออกไปทำเป็น 30 มม.แต่ก่อน 28 คับ แต่ยังไม่ได้ประกอบ ตอนแกะมิกเซอร์ออกมา มันมีการสปาร์คคับ ไม่แน่ใจว่า มิกเซอร์น้ำมันหรือแก๊ส กะ ตัวที่อยู่ในรูป 5.0.JPG 5.1.JPG ก็ไม่แน่ใจว่ามันจะเป็นผลกระทบอะไรหรือเปล่ากะเครื่อ ง พอมาสังเกตดูรู้สึกว่ามันมีเสียงดังขึ้นเหมือนปั๊มน้ ำสมัยก่อนอะคับอยู่ตรงตัวที่อยู่ในรูป (ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ช่วยบอกด้วยคับ) เป็นไปได้ไหมถ้าไฟสปาร์คแล้วจะกระทบถึงตรงนี้ 6.1.JPG ส่วนเรื่องการจูนผมอาจจะต้องมารบกวนอีกที (ถ้าจูนไม่เนียร) หม้อของผมมันเป็นของ eco gas ตั้งแต่เข้ามาเช็คขอมูลในเนท ไม่เคยได้ยินเลย ขอบคุณมากคับ มือใหม่อยากลอง |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลืมถามคับ
ตำแหน่งของมิกเซอร์น่าจะวางตรงไหนครับ ถึงจะดีที่สุด ตอนนี้ตำแหน่งมันอยู่ระหว่าง รูน้ำมัน กะ ปีกผีเสื้อคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
|
ของปอม ย้ายมิกแล้วคับ สูตรงูเหลือมเลย ดูตามลิงค์ด้านล่างใต้ลายเซ็นต์คับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้ายังไม่ได้ประกอบเข้า ถ่ายรูปมิกเซอร์ ทั้งสองฝั่งมาให้ดูด้วยจะดีมากเลยครับ
ส่วนจุดที่ช็อต อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆครับ แต่ดูสภาพของสายไฟแล้ว จัดว่าไม่ค่อยได้ใจเท่าไหร่ครับ น่าจะจัดระเบียบสายไฟตรงนั้นใหม่ซะหน่อย รวมถึงจุดอื่นๆด้วยก็จะดีครับ ทำเป็นงานอดิเรกไปก็ได้ ค่อยๆทำวันละนิดละหน่อย ส่วนเรื่องย้ายมิกนั้น หากจะลองก็สุดอีกฟากเลยครับ คือกลึงให้สวมเข้ากับท่อที่ออกมาจากกรองอากาศ แล้วอีกอีกด้านก็กลึงขอบให้เล็กลง เพื่อท่อยางจะได้สวมเข้าได้ ....จากนั้นก็เปลี่ยนท่อจ่ายแก๊สให้ยาว ขึ้นอีกสักหน่อย แล้วก็จูนครับ แต่ตอนจูนต้องค่อยๆปรับ เพราะอาการมันจะเปลี่ยนแปลงช้ากว่ามิกที่ครอบปาก ตอนคิกดาว รับรองสูตรงูเหลือมนี่สนุกครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูจากภาพไม่ค่อยชัดเจนเท่าไรผมว่าคุณใช่มิกเซอร์แบบท ี่มีขายทั่วไป รู้ประมาณ 25-28 ดีอยู่แล้วเดินจะดี 30 มิล ขึ้นไปเดินเบาจะไม่ค่อยนิ่ง ผมขอนะนำใช้ระบบ lambda จะดีกว่า อัดตราเร่งก็ไม่ต่างกับน้ำมัน mr.chan อู่ บางพูนการช่าง(1) รังสิต ยินดีให้คำปรึกษา 087-9327055
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตรงที่ไฟสปาร์ค อาจจะเป็นสายไฟของปั้มน้ำมันนะครับ..ทำให่มีเสียงน้ำ มันเดินมนระบบเราเลยได้ยินเสียงที่เร็คกูเรเตอร์(รูป ที่3) แต่ควจะทำงานผิดเวลาไปหน่อยเพราะเครื่องไม่ติดไม่น่า จะทำงาน แต่ที่สำคัยสุดคือรถที่ติดแก็ส ต้องปราศจากการสปาร์คต่างในห้องเครื่องนะครับ..มันจะ ติดไฟเอานะครับ รถมีถังดับเพลิงไว้หน่อยก็ดีนะครับ..
ส่วนมิกซ์ผมว่าขยับมากลางงท่อกล่องแล้วฝังมิกซ์ในท่อ ยางเลยครับ เพราะแบบสวมขันน็อตที่ปากลิ้นเร่งมันยึดยาก หลุดง่ายด้วยเวลาเครื่องสั่นๆ.. และจะได้มีแก็สผสมรอเวลาเรายกคันเร่งด้วย..เวลากดคัน เร่งใหม่จะได้ไม่ขาด ส่วนเรื่องมิกซ์ ในเมืองมิกซ์ 28 กำลังดีครับ แต่ถ้าวิ่งยาวๆบ่อยๆ 30 จะประหยัดกว่านะครับ ...หรือหาเงินติดแลมดาเพิ่มก็ดีครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้ว รูน้ำมันต้องย้ายตามด้วยเปล่าคับ หรือปล่อยไว้ที่เดิมดีอยู่แล้ว ต้องขอโทษคับ ที่ไม่ได้ โหลดภาพมิกเซอร์ให้ดูคับ(ทำไม่เป็นคับ งงงง) มิกเป็นมิกแบบธรรมดาคับ รูเดียว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจ้ามิกปากเป็ดนี่เอง แต่เอ ถ้าวิ่งแล้วน้ำมันหายนี่ ตรวจดูเรื่องการตัดปั๊มติ๊ก กับตัดหัวฉีดครับ ว่าทำได้สนิทมั๊ย ไม่งั้นจะเจออาการน้ำมันหายไปเรื่อยๆแน่นอนครับ ค่อยๆเช็คดูครับ ใจเย็นๆ
ได้ใช้แก๊สแล้วอย่าปล่อยให้น้ำมันลอยนวลครับ มันแพ๊งงง แพง ค่าตัว + ภาษีหัวจ่าย ทะลุ 30 บาทไปแล้ว...... เง้อ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ใช่ครับ...เวลาใช้แก็ส ต้องมีการตัดน้ำมันให้ขาด คือตัดทั้งปั้มติ๊ก ทั้งหัวฉีดนะครับ ไม่อย่างนั้นน้ำมันหายไปเวลาใช้แก็สครับ และก็จะจูนแก็สยากด้วยพราะน้ำมันมาปนกับแก็ส.... ส่วรนเรื่องปั้มติ๊กดังมันบอกอาการว่าปั้มเรื่อมจะพั งแล้วครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากๆคับ คงต้องหาเงินเปลี่ยนปั๊มใหม่ซะแล้ว ราคามันอยู่ประมาณเท่าไหร่อะคับ ตอนนี้ปั๊มติดอยู่ใต้ถังน้ำมัน เคยอ่านเจอ มีคนบอกว่า ปั๊มติ๊กต้องอยูในถังน้ำมันถึงจะดีที่สุดเหรอครับ่ และก็ก่อนที่ไฟมันจะช็อคเนี่ย น้ำมันไม่เคยพร่องเลย และก็ตอนที่ประกอบมิกเซอร์เข้าใหม่ๆ(2วันแรก)รถสตาร์ เครื่องติดง่ายมากทั้งแก๊สและน้ำมัน ตอนนี้กว่าจะติดได้ นานเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตรวจสอบครับอย่างที่คุณหนุ่มกล่าวครับ ระบบน้ำมันอาจจะทำงานผิดเวลาครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|