ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
1. ในรถยนต์เมื่อเอาโวลต์มิเตอร์จับขั้วบวกกับกราว นด์ (ขั้วลบ) จะต้องได้ 12 โวลต์ แต่ถ้ากราวนด์เส้นนั้นมีความต้านทาน จะวัดได้น้อยกว่า 12
ตอบ อันนี้ถูกต้องครับ เพราะว่าสายไฟที่เก่าจะมีขี้สนิมของทองแดงเกิดขึ้นใน สายจึงทำให้กระแสไฟไหลไม่สะดวกแล้วเกิดความต้านทานภา ยในสายขึ้นครับ 2. ทีนี้ถ้าวัดระหว่างกราวนด์ด้วยกัน จะต้องได้ 0 โวลต์ แต่กราวนด์บางอันที่ไม่ดี กลับมีแรงดัน เช่น 1 โวลต์ แรงดัน 1 โวลต์นั้นก็จะไหลไปในระหว่างกราวนด์ด้วยกันได้ ตอบ อันนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ ลองนึกดูดีๆ ถ้ามีกระแสไฟไหลมาลงกราวนด์ได้โดยไม่ผ่านโหลด หละก็ ไหม้แน่ๆ หรือไม่ฟิวส์อะไรสักอย่างก็จะขาดไปเลยครับ เพราะมันช็อตแน่ๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากต่อ ground wire รบกวนแนะนำด้วยครับ | nukenook | ClubJZ ! Talk | 7 | 26-11-2014 09:55 |
สงสัยเรื่องปรับน้ำมัน safc เจอ close loop | eakalakk | ClubJZ ! Talk | 2 | 30-10-2014 00:53 |
เครื่องเข้าๆ ออกๆ Close Loop ตรวจสอบอย่างไรดีครับ | tantan | ClubJZ! Useful Information | 7 | 29-09-2009 09:23 |