ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ground loop เกิดจากอะไรครับ ??
ได้ยินมาว่า .. ถ้าติดตั้ง groundwire ไม่ดี จะเกิด ground loop
" ติดตั้งไม่ดี " หมายถึง อย่างไรครับ ? ![]() ขอบคุณครับ .. ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่นะครับ ground loop หมายถึงกระแสไฟ - ใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่นะสิ่งที่คุณได้ยินมาเค้าก็บอกถูกแล้ว หละครับไม่ว่าจะติดตั้ง groundwire ดีหรือไม่ดียังไง มันก็ต้องเป็น - อยู่แล้วครับ แต่ถ้าเอา groundwire ไปติดตั้งเป็น + เมื่อไหร่หละก็เป็นเรื่องหละครับไหม้ทั้งคันแน่ๆ
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย parkpoom_p : 05-02-2008 เมื่อ 10:22. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
what is the meaning of groundloop.? thanks
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() หมายถึงมีกราวนด์ 2 เส้นหรือมากกว่า ที่เส้นใดเส้นหนึ่งหรือมากกว่า ต่อไว้ไม่ดีทำให้กระแสไฟไหลไม่สะดวก และเกิดความต่างศักย์ไฟฟ้าขึ้น เช่น ในรถยนต์เมื่อเอาโวลต์มิเตอร์จับขั้วบวกกับกราวนด์ (ขั้วลบ) จะต้องได้ 12 โวลต์ แต่ถ้ากราวนด์เส้นนั้นมีความต้านทาน จะวัดได้น้อยกว่า 12 ทีนี้ถ้าวัดระหว่างกราวนด์ด้วยกัน จะต้องได้ 0 โวลต์ แต่กราวนด์บางอันที่ไม่ดี กลับมีแรงดัน เช่น 1 โวลต์ แรงดัน 1 โวลต์นั้นก็จะไหลไปในระหว่างกราวนด์ด้วยกันได้ วิธีป้องกันกราวนด์ลูปที่ง่ายที่สุด คือใช้กราวนด์เส้นเดียวครับ จากคุณ : จั๊กกะจี๋ - [ 5 ก.พ. 51 01:44:39 ]
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | idea_nova (11-05-2013) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หลังจากวางเครื่องเสร็จรถผมก็ดู Tv ไม่ได้ ผมลงสายกราวด์ไว้ด้วย เวลาดู Tv เข้าเกียร์ D จะมีคลื่นแซก ดูไม่ได้ ไม่รู้เกี่ยวกับกราวด์หรือเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ลองหา บัพเฟอร์ มาใสดูสิครับ มันเป็น ฟิวเตอร์กรองกระแสและคลืนรบกวน อาจจะดีขึ้น จริงๆแล้วสายการว์น นี้มองกันที่กระแสนะครับ ไม่ใช แรงดัน ค่าความต้านทานของสายที่มีขนาด ไม่เท่ากัน ย่อมมีผลต่อค่าแรงดันที่ลดลงและเพิ่มขึ้นอยู่แล้วครั บ ตามกฏของโอม e=i*r ปรกติแล้วไฟฟ้าเนี้ยมันจะหาทางไปที่ง่ายที่สุดของมัน อยู่แล้วครับ เช่นถ้ามันรู้ว่าตรงนี้ ความต้านทานน้อยกว่ามันก็จะไหลไปทางนั้น กราว์นไวน์นั้น มันใช้รองรับค่ากระแสที่เพิ่มมากขึ้นในตอนขับขี้นั้น และครับ lสมมุติง่ายๆ ก็คือเมื่อเราขับรถไวหรือใช้ไฟมากขึ้น ไดชาตร์ก็ปั่นกระแสไฟมากขึ้น มันก็ต้องมีที่ให้มันไปได้ให้มากขึ้นครับ ซึ่งถ้ามีสายแค่เส้นสองเส้น มันคงไม่พอแน่ ดังนั้นถ้ามีไว้เผื่อ ก็ไม่น่าจะเสียหาย(มั้ง)ครับ ตัวรถของเรานั้นเป็น กราว์นบอดี้ อยู่แล้วครับ ยังไงมันก็ลูป อยู่แล้ว ยิ่งเราเป็นรถวางเครื่องมาด้วยแล้ว จุดกราว์น แสตนดาร์ท ทั้งหลายของเครื่องมัน ไม่อยู่ที่เดิมแล้วแน่ๆครับ ส่วนผลที่จะได้รับนั้น มันไม่ได้เห็นทันตาหรอกครับ แต่อยู่ที่ความพอใจของผู้ใช้ และอีกอย่างผมว่ามันอยู่ที่จุดที่ติดตั่งด้วยล่ ะครับ แต่ก็ เผื่อไว้ไม่เสียหายจริงไหมครับ ปล ลึกกว่านี้เดี๋ยว งง พิมเองยังงงเลย ก๊าบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย โกยเถอะเจ : 05-02-2008 เมื่อ 15:42. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
1. ในรถยนต์เมื่อเอาโวลต์มิเตอร์จับขั้วบวกกับกราว นด์ (ขั้วลบ) จะต้องได้ 12 โวลต์ แต่ถ้ากราวนด์เส้นนั้นมีความต้านทาน จะวัดได้น้อยกว่า 12
ตอบ อันนี้ถูกต้องครับ เพราะว่าสายไฟที่เก่าจะมีขี้สนิมของทองแดงเกิดขึ้นใน สายจึงทำให้กระแสไฟไหลไม่สะดวกแล้วเกิดความต้านทานภา ยในสายขึ้นครับ 2. ทีนี้ถ้าวัดระหว่างกราวนด์ด้วยกัน จะต้องได้ 0 โวลต์ แต่กราวนด์บางอันที่ไม่ดี กลับมีแรงดัน เช่น 1 โวลต์ แรงดัน 1 โวลต์นั้นก็จะไหลไปในระหว่างกราวนด์ด้วยกันได้ ตอบ อันนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้นะครับ ลองนึกดูดีๆ ถ้ามีกระแสไฟไหลมาลงกราวนด์ได้โดยไม่ผ่านโหลด หละก็ ไหม้แน่ๆ หรือไม่ฟิวส์อะไรสักอย่างก็จะขาดไปเลยครับ เพราะมันช็อตแน่ๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามสรุปเลยนะครับทุกท่าน ..
ง่าย ๆ ว่า.. ผมจะให้ช่างไฟเค้าติด Groundwire ให้ดีไม๊ครับ อิอิ.. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากต่อ ground wire รบกวนแนะนำด้วยครับ | nukenook | ClubJZ ! Talk | 7 | 26-11-2014 09:55 |
สงสัยเรื่องปรับน้ำมัน safc เจอ close loop | eakalakk | ClubJZ ! Talk | 2 | 30-10-2014 00:53 |
เครื่องเข้าๆ ออกๆ Close Loop ตรวจสอบอย่างไรดีครับ | tantan | ClubJZ! Useful Information | 7 | 29-09-2009 09:23 |