ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#21 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพี่ รบกวนผมขอถามให้หายข้องใจหน่อยนะครับ ว่าไอ้เครื่อง 1 uz fe ตัวนี้นี่ ไม่ไช่ vvti นะครับ 1. เวลาเดินเบานี่มันเดินแค่ สี่สูบมั้ยครับ 2. ตอนเพิ่งติดเครื่องใหม่ๆ รอบเครื่องจะสูงกว่าปกติไช่มั้ยครับ 3. เวลาเรากดคิกดาว แอร์มันจะตัดอัตโนมัติ จริงมั้ย 4. ผมอยากทำความเข้าใจระบบการ เปลี่ยนเกียร์ ของเครื่องยนต์ตัวนี้หน่อยน่ะครับ ขออภัยหากว่าคำถามยาวเกินไปนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#22 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากสำหรับทุกคำแนะนำครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vantage : 29-01-2015 เมื่อ 21:13. เหตุผล: หัวข้อซ้ำ |
![]() |
![]() |
![]() |
#23 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอตอบตามข้อข้างบนนะครับ 1.เครื่อง UZ ไม่มีการเดิน 4 สูบครับ เครื่องล๊อค 8 สูบเดินพร้อมกันตลอดเวลา น่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดแล้วเล่าต่อๆกันมา ในประวัติของเครื่อง Toyota ก็จะมีเครื่อง V12 รหัส 1GZ ที่ออกแบบมาเป็นเครื่อง 6 สูบ 2 ตัว มี ECU 2 กล่องแยกซ้ายขวา จะสามารถเดิน 6 สูบได้ในกรณีที่เครื่องข้างหนึ่งมีปัญหา เครื่องข้างที่เหลือก็จะเดินแบบ safe mode เพื่อนำรถกลับบ้านได้เท่านั้น 2.ตอนติดเครื่องใหม่ๆลิ้นเร่งจะเร่งรอบสูงกว่าปกติเพ ื่ออุ่นเครื่องครับ 3.เวลารถกด kick down แรงๆรอบสูงๆคอมแอร์จะตัดให้ถ้าเดินสายไฟสมบูรณ์ครับ 4.การเปลี่ยนเกียร์ของเครื่อง UZ ควบคุมด้วยไฟฟ้าโดย ECU จะคำนวนจากข้อมูลหลายตัวพร้อมกัน ได้แก่ %ลิ้นเร่ง รอบเครื่อง ความเร็ว Load ของรถในขณะนั้น อุณหภูมิเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์ปัจจุบัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ไปสั่งเปลี่ยนเกียร์ เช่น เวลาเครื่องเย็น ECU ก็จะสั่งเปลี่ยนเกียร์ที่รอบสูงกว่าเครื่องร้อน อัตราทดเฟืองท้ายก็มีส่วนเกี่ยวกับ Load ที่เครื่องยนต์แบกอยู่ เฟืองท้ายอัตราทดสูง Load น้อยก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วกว่าเฟืองท้ายอัตราทดต่ำ เป็นต้น
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#24 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับพี่ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to vantage For This Useful Post: | ChefPao (24-03-2015) |
![]() |
#25 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2014
Car Brand: PAJERO
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: songkla
กระทู้: 22
Thanks: 6
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลการเดินสายไฟใหม่ครับ
ผมได้นำรถไปเดินสายไฟโดยให้ช่างในตัวอำเภอเดินใหม่ให ้ทั้งหมด แกบอกว่าร้านเดิมที่เดินไฟมาให้ต่อให้แค่ห้าเส้นที่เ ข้ากล่อง รถเลยเป็นแบบนี้ ผมได้จัดการสั่งของมาใหม่หมด มีดังนี้ครับ พัดลมไฮดรอลิค หน้าปัดเรือนไมล์แบบเข็ม แล้วก็เกียร์ขั้นบันได ให้ช่างรื้อเดินใหม่หมด ตอนนี้ไปรับรถมาขับแล้วเป็นที่หน้าพอใจมากครับ ผมว่าอัตตรากินน้ำมันก็พอรับได้สำหรับเครื่องขนาดนี้ ครับ ลองวิ่งซัดยาวเลยทีเดียวเกือบ 400 กิโลก็ไม่มีปัญหาไดๆ ช่างบอกว่าไมล์ค่อนข้างจะเบา แต่ผมลองวัดกับรถเพื่อนแล้วก็ไม่ต่างกันมากนัก แต่ว่าวัดรอบค่อนข้างจะหนัก ไมล์ 150 วัดรอบแค่ 2000 เอง ความเร็วที่ได้ค่อนข้างจะน่ากลัวกับรถยกสูง เดี๋ยวให้ช่วงล่างดีๆหน่อยผมว่า กดจมไมล์ได้ไม่ยากเลยครับ กว่าผมจะวางเครื่องตัวนี้เสร็จ ก็ได้ความรู้ต่างๆเพิ่มขึ้นมากมาย ต้องขอขอบคุณพี่ๆในคลับสำหรับคำแนะนำต่างๆด้วยนะครับ
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#26 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ยินดีด้วยจริงๆครับ ![]() ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | vantage (01-04-2015) |
![]() |
#27 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ติดต่อช่างหลำครับ ดูในเฟสบุคเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอถามคนใช้เกียร์ธรรมดา จีโบ หน่อยครับ | sevendust000 | ClubJZ ! Talk | 2 | 03-09-2013 21:39 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |