ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
บนฝาครอบวาล์วของเครื่องยนต์เกือบทุกแบบ มันจะมีลิ้นระบายไอหล่อลื่น ลักษณะเป็น orifice check valve คือจำกัดให้ไอน้ำมันหล่อลื่นในปริมาณเล็กน้อยไหลผ่าน ได้ มันจะมีท่อสายยางเสียบดูดไอหล่อลื่นนี้ไปเลี้ยงบ่าวา ล์วไอดี และแหวนอัด กันสนิมในห้องเผาไหม้ มีประโยชน์มากนะครับ ไม่มีไม่ได้ แต่เมื่อใดก็ตาม เช่นเครื่องยนต์ที่ติดเทอร์โบ อัตราการดูดของฝั่งไอดีสูงมาก อาจทำให้ orifice check valve ชำรุด รูใหญ่ขึ้น ทำให้มันดูดไอหล่อลื่นไปในปริมาณที่มากเกินความจำเป็ น ทำให้มันไปผสมกับไอเชื้อเพลิงเผาไหม้ในห้องเผาไหม้ และเหลือเป็นไอออกมา ควันขาว เหมือนจรวดทางเรียบ หรือบ้องไฟที่มีไฟออก ตัวนี้มีขายนะครับ ที่ร้านอะหลั่ยตรงเชียงกงหลักสี่ ราคาตัวละ 20 บาท ครับ จอดตรงเลยป้ายรถเมล์ แล้วเดินเข้าไปซื้อ (จอดได้)
|
![]() |
![]() |
|
|