ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-06-2014, 11:22   #4
T.N.P.K.
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว T.N.P.K.
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 19 T.N.P.K. is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
ผมเคยมีประสบการณ์เปลี่ยน timing มา 2 ครั้งครับ ให้ช่างทำ ผมนั่งดู ครั้งแรกกับตัว GE ตอนนั้นเปลี่ยนเพราะมีงบ
ตอนนั้นวางในกระบะ พื้นที่แคบ ต้องถอดหม้อน้ำออก ตอนนั้นติดปัญหาตรงที่ต้องใช้ประแจตัวใหญ่ขันออก ตรงกลางหน้าเครื่อง
มันไม่ยอมออก ต้องใช้เวลาอยู่นานช่วยกัน ปัญหาตอนนั้นก็คือ

- สายพาน timing (บอกเบอร์ไป ร้านจัดให้ผิด ต้องวิ่งเอาไปเปลี่ยน)
- ลูกรอกดันสายพาน timing (มี 3 แบบ ร้านบอกแทนกันได้ พอเอามาใส่ มีเสียงหอน หากันตั้งนาน)
ลูกรอกสายพาน timing มองดีๆมันจะเหมือนกันมาก ดูที่ขายึดมันจะมีระยะไม่เท่ากัน ใส่ไปแล้วมีผลกับความตึง
และหย่อน ผมได้ความรู้นี้มาจาก คุณ หนุ่มโคราช เคยเอารุปมาลงไว้ครับ ช่างใส่มาให้มีเสียงครางหอนตลอด ยิ่งเร่ง ยิ่งดัง
เลยกลับไปที่อู่ รื้อออกมาแล้วเทียบกับตัวเก่า ถึงได้รุ้ ร้านขายก็ไม่รู้ ช่างก็ไม่รุ้
- ชิลด์หน้าเครื่อง

### พอมาเปลี่ยนกับตัว GTE ไม่มีปัญหาอะไร ถอดเอาทุกอย่างไปเทียบที่ร้านเลย

ปล.จะลงมือเอง ลองดูนะครับ
- สายพานทางมิ่ง 1J / 2J จำนวนฟันเฟืองไม่เท่ากัน ฉะนั้นใช้แทนกันไม่ได้ครับ รุ่นใครรุ่นมันตรงตัว
- ลูกลอกทามมิ่ง 1J / 2J ต่างกันที่ความยาวของขาลูกปืน ซื้อมาผิดรุ่นจะมีผลต่อความตึง และ หย่อน ของสายพาน ฉะนั้นใช้แทนกันไม่ได้ครับ รุ่นใครรุ่นมันตรงตัว
- ซีลแคม 1J มี 2 เบอร์ต่างกันที่วงนอก
- ซีลคอหน้า คอหลัง ใช้เหมือนกันหมดเบอร์เดียวทั้ง GE/GTE
- ปะเก็นไอดี ไอเสีย เครื่อง GTE ไม่เหมือนกับ GE
- ยางฝาครอบวาล์ว 1JZ-GTE ไม่สามารถใช้ร่วมกับ 2JZ-GTE , GE ได้ รูหลบน๊อตไม่เหมือนกัน
- ปะเก็นฝาสูบเครื่อง GTE ไม่เหมือนกับ GE
- ปั๊มน้ำ GTE กับ GE ต่างกันที่รูยึดเสื้อปั๊มน้ำ
- เครสนี้ความผิดที่ร้านค้า ไม่เป็นงาน ไม่มีข้อมูลในการขายครับ
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164"

" การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร "

...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ...

** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน **
** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย **


ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ
T.N.P.K. is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post:
E.TA. (07-06-2014), i_herejoke (07-06-2014), Pong79 (07-06-2014), samasun_007 (07-06-2014), somtao (07-06-2014), tatizoodlor (11-06-2014), zain_72 (10-06-2014), ต้นซัง (21-08-2014)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:28


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels