ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: nissan cedric Y31
Engine Type: 2JZ GE VVti
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 46
กระทู้: 22
Thanks: 21
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถอนคันเร่งแล้วดับ เมื่อรอบตกมาอยู่ช่วงเดินเบา
สวัสดีครับพี่ๆ
รบกวนปรึกษาครับ รถผมเครื่อง 1JZ GTE vvti มีอาการเมื่อขับอยู่แล้วถอนคันเร่งจนรอบตกมาอยู่ช่วง เดินเบา เครื่องจะดับเป็นบางครั้ง อาการของรอบเดินเบาคือมันจะสวิงนิดๆประมาณ 2 ครั้ง ช่วง 700-300 rpm บางทีถ้าโชคร้ายมีการเลี้ยวรถและเบรคตอนช่วงรอบเดินเ บาต่ำสุดพอดีจะดับครับ แต่ถ้าอาการสวิงนี้เกิดขึ้นและรถไม่ดับรอบเดินเบาจะก ลับมานิ่งเหมือนเดิมที่ประมาณ 4-500 rpm ครับ อาการที่ว่านี้เป็นทั้งแก๊สหัวฉีดและน้ำมันครับ โดยผมทดลองซื้อมอเตอร์เดินเบามาเปลี่ยนดูแล้วก็ไม่หา ยครับ มีอะไรที่ผมควรลองดูอีกมั้ยครับ พยายามเสริช์หาข้อมูล ส่วนใหญ่อาการนี้มาจากการเบาดับของการใช้แก๊ส LPG ซึ่งรถผมใช้น้ำมันก็เป็นครับ ขอบคุณมากครับ ![]() กฤต |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
-เช็คโคดดูก่อนครับ
-ไล่จากน้ำมันก่อน
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ
กระทู้: 56
Thanks: 46
Thanked 29 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
[quote=kimchk;893125]
-เช็คโคดดูก่อนครับ คนทั่วไปทำเองได้หรือเปลา หรือว่ามีบริการตรวจเช็ค ถ้ามีอยู่แถวไหนบ้าง ค่าบริการราคาประมาณเท่าใด ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=rong71;893487]
อ้างถึง:
ส่วนมากช่างก็จะทำให้ครับ แต่เจ้าของรถอาจจะไม่รู้วิธีการเช็คครับ คงต้องให้ร้านเป็นผู้เช็คให้ ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
[quote=rong71;893487]
อ้างถึง:
เปิดกระโปรงเจอเจอกล่อง เปิดกล่องเจอขั่ว จ้ำขัวตามตัวอักษร หรือใช้ระบบค้นหาพิมพ์ค้นหาดูในนี้แหละมีแน่นอนครับ ![]() ปล.ขอยืมรูปภาพของ.... ใครจำไม่ได้ ขอให้เครดิตเจ้าของรูปภาพด้วยนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krd : 03-03-2014 เมื่อ 16:17. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ
ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ
กระทู้: 56
Thanks: 46
Thanked 29 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
W-----O------B+
ตัวค่อม ระหว่าง W กับ B+ เป็นหลอดไฟรึเปล่าครับ และ TE1-------E1 เป็นการจั๊มสายไฟปกติแบบนี้รึเปล่าครับ อย่าถือว่ารบกวนเลยน่ะครับอยากลองทำ และฝึกทักษะดู ขอบคุณครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ถ้าระบบไฟเดินมาครบ นำเศษสายไฟมาเสียบที่ Te1 กับ E1 ก็พอ จากนั้นไปที่หน้าปัทม์ บิดกุญแจ On ดูการกระพริบของไฟเอ็นจิ้นก็ได้ครับ
*** ระวังอย่าต่อผิด จะทำให้ช็อตหรือฟิวส์ขาด งานเข้าละทีนี้ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามนี้เลยครับ แต่ถ้าหน้าปัดไม่ได้ต่อไว้ ก็เอาหลอดไฟมาจ้ำตามรูปอย่างที่เข้าใจ แล้วนับโค๊ด ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to krd For This Useful Post: | rong71 (05-03-2014) |
![]() |
|
|