ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-12-2013, 07:05   #1
ShObAjUnG
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ShObAjUnG
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 ShObAjUnG is on a distinguished road
A31+1JZ-GTE VVTi รบกวนปรึกษาหลายอย่าง

บอดี้ a31 12v แพหลังr32 เฟือง4.3 ล้อ4รู ยาง225/45r17 เครื่อง 1jz-gte vvti เดิมๆ ไมล์หน้ามืด คันเกียร์ขั้นบันได มีกล่องปลด180 ของMPEX ติดโค้ด 72+78+89

อย่างแรก ตอนนี้มีอาการสั่น ที่ความเร็วประมาณ130-140ขึ้นไป ตั้งศูนย์ถ่วงล้อครั้งล่าสุดเมื่อ 4-5เดือนที่แล้ว ลูกปืนเพลากลางเปลี่ยนเมื่อ กลางปี ตอนนี้ออกตัวปกติ แต่หากความเร็วเกิน130-140ขึ้นไป จะมีอาการสั่นสะท้านทั้งคันเลยครับ ยิ่งเร็วยิ่งสั่น

สอง ความเร็ว120ที่ประมาณ 3100-3200รอบ/นาที
เกียร์สุดท้ายที่รอบประมาณ6100รอบ ความเร็วเท่าไรไม่รู้ ไมล์มีแค่180 แต่คันเร่งยังเหลืออีกเยอะหากกดคันเร่งไปอีกเกียร์จะ หลุด รอบจะฟาด ไม่รู้เป็นที่อะไรครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShObAjUnG : 22-12-2013 เมื่อ 08:10.
ShObAjUnG is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-12-2013, 09:03   #2
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 39
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
เรื่องสั่น ลองเช็ค เพลาข้างดูยังครับ
กากบาทที่เพลายังดีอยู่ไหมครับ
ตุ๊กตาเพลากลางสภาพเป็นไงบ้างครับ
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
A.CUEL (04-04-2014), Apple JZ Power (22-12-2013), khwan1j (17-01-2014), ShObAjUnG (22-12-2013), tatizoodlor (23-12-2013), Whisky (23-12-2013)
เก่า 22-12-2013, 12:14   #3
Apple JZ Power
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว Apple JZ Power
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0 Apple JZ Power is on a distinguished road
ล้อ ยางไม่กลม เพลากลาง น่่าจะประมาณนี้
ถ้ากลมดี ถ่วงจี้ดูครับ
Apple JZ Power is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post:
A.CUEL (04-04-2014), khwan1j (17-01-2014), tatizoodlor (23-12-2013), Whisky (23-12-2013)
เก่า 22-12-2013, 18:09   #4
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ShObAjUnG อ่านกระทู้
บอดี้ a31 12v แพหลังr32 เฟือง4.3 ล้อ4รู ยาง225/45r17 เครื่อง 1jz-gte vvti เดิมๆ ไมล์หน้ามืด คันเกียร์ขั้นบันได มีกล่องปลด180 ของMPEX ติดโค้ด 72+78+89

อย่างแรก ตอนนี้มีอาการสั่น ที่ความเร็วประมาณ130-140ขึ้นไป ตั้งศูนย์ถ่วงล้อครั้งล่าสุดเมื่อ 4-5เดือนที่แล้ว ลูกปืนเพลากลางเปลี่ยนเมื่อ กลางปี ตอนนี้ออกตัวปกติ แต่หากความเร็วเกิน130-140ขึ้นไป จะมีอาการสั่นสะท้านทั้งคันเลยครับ ยิ่งเร็วยิ่งสั่น

สอง ความเร็ว120ที่ประมาณ 3100-3200รอบ/นาที
เกียร์สุดท้ายที่รอบประมาณ6100รอบ ความเร็วเท่าไรไม่รู้ ไมล์มีแค่180 แต่คันเร่งยังเหลืออีกเยอะหากกดคันเร่งไปอีกเกียร์จะ หลุด รอบจะฟาด ไม่รู้เป็นที่อะไรครับ
กล่องปลด MPEX มันทำงานสมบูรณ์หรือเปล่า มันยังตัด 180 หรือเปล่าครับ เลยรู้สึกเหมือนเกียร์หลุด
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
khwan1j (17-01-2014), tatizoodlor (23-12-2013)
เก่า 23-12-2013, 06:15   #5
ShObAjUnG
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ShObAjUnG
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16 ShObAjUnG is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ volvoman อ่านกระทู้
กล่องปลด MPEX มันทำงานสมบูรณ์หรือเปล่า มันยังตัด 180 หรือเปล่าครับ เลยรู้สึกเหมือนเกียร์หลุด
ถ้าตัด180 เครื่องมันจะเงียบไปเฉยๆครับ

แต่นี่ ความเร็วล่าสุดที่ผมมองจากGPS มัน219แล้วครับ แต่คันแร่งยังเหลืออีกเยอะ พอเยียบไปอีกรอบรอบมันจะฟาดไปเฉยๆ
ShObAjUnG is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post:
khwan1j (17-01-2014)
เก่า 23-12-2013, 19:39   #6
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ShObAjUnG อ่านกระทู้
ถ้าตัด180 เครื่องมันจะเงียบไปเฉยๆครับ

แต่นี่ ความเร็วล่าสุดที่ผมมองจากGPS มัน219แล้วครับ แต่คันแร่งยังเหลืออีกเยอะ พอเยียบไปอีกรอบรอบมันจะฟาดไปเฉยๆ
ไปถึง 219 เลยเหรอ ระวังหน่อยนะครับ ผมเลยแนะนำไม่ถูกเลยว่าทำไมรอบมันฟาดแต่รถไม่วิ่ง รอผู้ชำนาญการดีกว่าครับ ส่วนตัวเคยเค่190นิดๆเองใจหมดก่อนรถ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post:
khwan1j (17-01-2014)
เก่า 23-12-2013, 20:23   #7
nirvanarit
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 nirvanarit is on a distinguished road
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูดีกว่า
ถ่ายออกมาเป็นสีโอวันตินแน่ๆ
nirvanarit is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to nirvanarit For This Useful Post:
Apple JZ Power (24-12-2013), khwan1j (17-01-2014)
เก่า 23-12-2013, 20:45   #8
Whisky
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo 740 GL
Engine Type: B230 Carb. >> 1jz gte vvt-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 22
Thanks: 61
Thanked 4,294,967,278 Times in 4,294,967,281 Posts
คะแนน: 0 Whisky is on a distinguished road
ก่อนหน้าที่จะสั่นไปทำอะไรมาบ้างครับ
ให้ใช้วิธีถอยหลังกลับไปทีละอย่าง(ทำเหมือน system restore ในคอมพ์) เช่น ถอดล้อมา ให้ดูที่ล้อ เช่นตะกั่วที่ถ่วงหลุดมั้ย ยางบวมเปล่า ถอดโช๊คมา ใส่กลับแน่นเปล่า รั่วมั้ย?

ที่เหลือก็ตามที่คุณโจ๊ก คุณเปิ้ลบอกแหละครับไม่หนีจากนี้ ถ้ามีเพิ่มก็เช็ค ลูกหมากคันชัก คันส่ง (กรณีนี้วิ่งแล้วจะสั่นถึงพวงมาลัย) ลูกปืนล้อก็ด้วย บางทีไม่ดังแต่สั่น แพหน้า แพหลัง ขันกวดช่วงล่างซะหน่อยก็ดี (จริงๆควรทำทุก 20,000 โล คนไม่ค่อยทำกันเพราะไม่รู้ว่ามันหลวม แต่ไม่ตายตัวนะครับ ขึ้นกับว่าขับโหดแค่ไหน บางทีรูดบ่อยๆ ก็เลื่อนระยะมาหน่อย เหมือนกับการถ่ายของเหลวนั่นแหละ)

ค่อยๆไล่นะครับ อย่ามองข้ามสิ่งที่เพิ่งไปทำมา

ปล. ขับรถระมัดระวังนะครับ เอาให้รถหายสนิทค่อยกลับมากดใหม่ ด้วยความปรารถนาดี ทำไมช่วงนี้เงียบเหงาจังทั้งโลกจริง และโลก online
Whisky is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Whisky For This Useful Post:
Apple JZ Power (24-12-2013), khwan1j (17-01-2014), SatitpongJ (24-12-2013), ShObAjUnG (24-12-2013)
เก่า 17-01-2014, 09:24   #9
ป้อมjz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อมjz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: d-max
Engine Type: 1jz gte vvti etcsi
ที่อยู่: เครือสหพัฒ ศรีราชา
กระทู้: 476
Thanks: 120
Thanked 228 Times in 139 Posts
คะแนน: 17 ป้อมjz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ป้อมjz
ถ่วงเพลากลางยังครับลองดูนะมีผลมากเลย เคยเจอแล้วครับ
ป้อมjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ป้อมjz For This Useful Post:
Apple JZ Power (17-01-2014), khwan1j (17-01-2014)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 23:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels