ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-12-2013, 18:58   #1
Yun 55
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Yun 55
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Blue Isuzu Cap4
Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้
ที่อยู่: หนองจอก
กระทู้: 121
Thanks: 359
Thanked 326 Times in 72 Posts
คะแนน: 17 Yun 55 is on a distinguished road
A31 อีกคนครับน่าจับจองเป็นเจ้าของ
__________________
Engine by ช่างโอ๊ตเซียงกงบางนา
Tune by Vichai
F-Con Vpro
Fuel E85
Yun 55 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Yun 55 For This Useful Post:
Apple JZ Power (10-12-2013), Bank_td07 (14-12-2013), boy1jbo (11-12-2013), khwan1j (11-12-2013), nik0078 (11-12-2013)
เก่า 10-12-2013, 21:31   #2
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
มีประสบการณ์กับe34 เพราะจะเอามาแต่งสวย แต่ว่าระบบแอร์ผมเอาไม่จบครับ โดนแปลงมาจนแก้กลับไม่ได้ ขนาดยกชุดสายไฟพร้อมตู้มาจากหัวตัดยังมีบางอย่างไม่เ หมือนกันเลย. สุดท้ายขายทิ้งครับ เข้าอู่ทุกอาทิตย์เลย ตอนนี้Volvo ล้วนๆสวยแบบบึกบึน ไปเรื่อยๆตามเซฟไม่ทันแต่สวยแบบรถถังครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
4ja1 (12-12-2013), Apple JZ Power (10-12-2013), Bank_td07 (14-12-2013), DoraemonPower (12-12-2013), Jeab Klong7 (11-12-2013), jook (11-12-2013), khwan1j (11-12-2013), nik0078 (11-12-2013), SatitpongJ (10-12-2013), yoyo! (10-12-2013)
เก่า 11-12-2013, 09:53   #3
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17 KIMCHK is on a distinguished road
cef ก็ซิ่ง
bm ก็ภูมิฐาน
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

ส่วนเค้า เบ็นซ์แอบซิ่ง
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-12-2013), Bank_td07 (14-12-2013), BB 436 (20-12-2013), khwan1j (11-12-2013), kkk (13-12-2013), nik0078 (11-12-2013), Yun 55 (11-12-2013)
เก่า 11-12-2013, 10:08   #4
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12 nik0078 is on a distinguished road
ระหว่าง e34 กับ เซฟิโร ตัวไหนวาง j gte แล้วปัญหาไม่เยอะครับ

ว่าแต่เครือง j gte สดๆดูอย่างไรครับ (ที่ถามเพราะเจอรถที่เขาลงสำเร็จมาแล้ว) กลัวโดนย้อมนะครับ
ที่เคยเจอมานะครับ
1 เครืองเดิน นิ่งแต่ฝาเครืองมีคราบนํ้ามันไหลเยอะรอบๆๆเลยแถวๆเสื อสูบเหมือนเคยโกงมาก่อน
2 อีกคัน ความร้อน สูงมากรถจอด 90องศา แถมเครืองว่างมานานๆๆมักๆๆ เสือสูบเยิ้มเหมือนกัน

เครือง เจ ผมครวดูหลักๆๆอย่างไรบางครับ ถ้าเป็นรถที่เขาว่างมาแล้ว เอาแบบจับมาปวดหัวน้อยที่สุดนะครับ
และเครือง j gte ผมเห็นว่ามันมีหน้าตา ไม่เหมือนกัน แบบฝาเลียบๆ กับแบบฝา2ร่อง ตัวไหน น่าเล่นกว่ากันครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-12-2013, 11:21   #5
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17 KIMCHK is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nik0078 อ่านกระทู้
ว่าแต่เครือง j gte สดๆดูอย่างไรครับ (ที่ถามเพราะเจอรถที่เขาลงสำเร็จมาแล้ว) กลัวโดนย้อมนะครับ
ที่เคยเจอมานะครับ
1 เครืองเดิน นิ่งแต่ฝาเครืองมีคราบนํ้ามันไหลเยอะรอบๆๆเลยแถวๆเสื อสูบเหมือนเคยโกงมาก่อน
2 อีกคัน ความร้อน สูงมากรถจอด 90องศา แถมเครืองว่างมานานๆๆมักๆๆ เสือสูบเยิ้มเหมือนกัน

เครือง เจ ผมครวดูหลักๆๆอย่างไรบางครับ ถ้าเป็นรถที่เขาว่างมาแล้ว เอาแบบจับมาปวดหัวน้อยที่สุดนะครับ
และเครือง j gte ผมเห็นว่ามันมีหน้าตา ไม่เหมือนกัน แบบฝาเลียบๆ กับแบบฝา2ร่อง ตัวไหน น่าเล่นกว่ากันครับ
พาช่างไปด้วยเลย
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-12-2013)
เก่า 11-12-2013, 13:44   #6
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12 nik0078 is on a distinguished road
ระหว่าง e34 กับ เซฟิโร ตัวไหนวาง j gte แล้วปัญหาไม่เยอะครับ

อืม แปลว่าไม่มีวิธีอื่นเลยใช้มัยครับนอกจากพาช่างไปดู บางอย่างเราไม่สามารถดูพื้นฐานเองได้เลยหรือครับ
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-12-2013, 16:28   #7
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nik0078 อ่านกระทู้
ว่าแต่เครือง j gte สดๆดูอย่างไรครับ (ที่ถามเพราะเจอรถที่เขาลงสำเร็จมาแล้ว) กลัวโดนย้อมนะครับ
ที่เคยเจอมานะครับ
1 เครืองเดิน นิ่งแต่ฝาเครืองมีคราบนํ้ามันไหลเยอะรอบๆๆเลยแถวๆเสื อสูบเหมือนเคยโกงมาก่อน
2 อีกคัน ความร้อน สูงมากรถจอด 90องศา แถมเครืองว่างมานานๆๆมักๆๆ เสือสูบเยิ้มเหมือนกัน

เครือง เจ ผมครวดูหลักๆๆอย่างไรบางครับ ถ้าเป็นรถที่เขาว่างมาแล้ว เอาแบบจับมาปวดหัวน้อยที่สุดนะครับ
และเครือง j gte ผมเห็นว่ามันมีหน้าตา ไม่เหมือนกัน แบบฝาเลียบๆ กับแบบฝา2ร่อง ตัวไหน น่าเล่นกว่ากันครับ
รถวางใช้งานมาแล้วอย่าหวังว่ามันจะสดซิง ๆ เหมือนเครื่องเชียงกงเลยครับ เอาเป็นว่าคราบน้ำมันต่าง ๆ มันต้องมีบ้างเป็นธรรมดา น้ำมันที่คุณเห็นน่าจะมาจากการรั่วออกทางฝาวาล์ว เพราะยางมันเสื่อมตามกาลเวลาไม่ได้หมายความว่าฝาจะโก ่ง โก่งไม่โก่งต้องดูน้ำดูความร้อนครับ
ส่วนวิธีดูนั้นผมแชร์แบบคร่าว ๆ แล้วกันนะครับ
1. เช็คโค๊ตเครื่องยนต์ (ถ้าสามารถทำได้)
2. ฟังเสียงครับ ฟังทั้งที่ห้องเครื่องยนต์และปลายท่อไอเสีย (ฟังตอนใช้น้ำมันนะครับ) ที่หน้าเครื่องก็ลองฟังดูว่ามันมีอะไรก็อก ๆ แก๊ก ๆ บ้าง อาจเป็นพวกลูกปืนพลูเล่ หรือเสียงอุปกรณ์กระแทกตัวถัง ต้องสังเกตุดูครับ เครื่องเจเราเนี่ยจัดว่าเป็นเครื่องที่ดีที่สุดของ Toyota ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ขนาดว่าใช้แก๊สกันเป็นแสนโล วาล์วก็ยังถือว่าทนทานกว่าเครื่องยนต์ใหม่ ๆ มากครับ ทีนี้ลองตั้งใจฟังที่ท่อไอเสียตอนเดินเบาดูครับ ว่ามันเดินเรียบขนาดไหน ถ้าวาล์วไม่สนิทจริงมันก็จะมีเสียงปุด ๆ ให้ได้ยินบ้าง แต่อันนี้ก็อาจมาจากสาเหตุอื่นได้เช่น หัวเทียน หัวฉีด เอาเป็นว่าถ้ารวม ๆ เนียนก็ ใช้ได้ครับ
3. การระบายความร้อน ถ้าเค้าให้ลอง หรือให้เขาขับให้นั่งลองขับตอนแดดร้อน ๆ ติดไฟแดงดูก่อนครับ สังเกตุดูว่าความร้อนขึ้นไหม แอร์เย็นหรือไม่ ถ้าผ่านก็ ok
4. ถ้าสามารถทดลองความเร็วสูงได้ลองเลยครับ (ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับสำคัญมาก) รอบสูง ๆ มีสะดุดบ้างไหม ความร้อนขึ้นหรือเปล่า (และได้ลองช่วงล่างไปในตัวด้วย)
5. แนะนำหาเพื่อนหรือช่างที่มีพื้นฐานเครื่องยนต์ไปดูด้ วยจะดีที่สุดครับ

ส่วนเรื่องบอดี้อันนี้ผม no comment ครับ วันนี้พอมีเวลาเลยได้ออกความเห็นกับเค้าบ้าง อิอิ

ส่วนเครื่องที่ว่าฝา 2 แบบน่าจะหมายถึงตัวธรรมดากับ vvti ครับยังไงลองค้นหาในกระทู้ดูครับ มีข้อมูลมากมายเลย
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-12-2013), khwan1j (12-12-2013), kkk (13-12-2013), nik0078 (11-12-2013)
เก่า 11-12-2013, 16:40   #8
KIMCHK
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว KIMCHK
 
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17 KIMCHK is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
รถวางใช้งานมาแล้วอย่าหวังว่ามันจะสดซิง ๆ เหมือนเครื่องเชียงกงเลยครับ เอาเป็นว่าคราบน้ำมันต่าง ๆ มันต้องมีบ้างเป็นธรรมดา น้ำมันที่คุณเห็นน่าจะมาจากการรั่วออกทางฝาวาล์ว เพราะยางมันเสื่อมตามกาลเวลาไม่ได้หมายความว่าฝาจะโก ่ง โก่งไม่โก่งต้องดูน้ำดูความร้อนครับ
ส่วนวิธีดูนั้นผมแชร์แบบคร่าว ๆ แล้วกันนะครับ
1. เช็คโค๊ตเครื่องยนต์ (ถ้าสามารถทำได้)
2. ฟังเสียงครับ ฟังทั้งที่ห้องเครื่องยนต์และปลายท่อไอเสีย (ฟังตอนใช้น้ำมันนะครับ) ที่หน้าเครื่องก็ลองฟังดูว่ามันมีอะไรก็อก ๆ แก๊ก ๆ บ้าง อาจเป็นพวกลูกปืนพลูเล่ หรือเสียงอุปกรณ์กระแทกตัวถัง ต้องสังเกตุดูครับ เครื่องเจเราเนี่ยจัดว่าเป็นเครื่องที่ดีที่สุดของ Toyota ตัวหนึ่งเลยทีเดียว ขนาดว่าใช้แก๊สกันเป็นแสนโล วาล์วก็ยังถือว่าทนทานกว่าเครื่องยนต์ใหม่ ๆ มากครับ ทีนี้ลองตั้งใจฟังที่ท่อไอเสียตอนเดินเบาดูครับ ว่ามันเดินเรียบขนาดไหน ถ้าวาล์วไม่สนิทจริงมันก็จะมีเสียงปุด ๆ ให้ได้ยินบ้าง แต่อันนี้ก็อาจมาจากสาเหตุอื่นได้เช่น หัวเทียน หัวฉีด เอาเป็นว่าถ้ารวม ๆ เนียนก็ ใช้ได้ครับ
3. การระบายความร้อน ถ้าเค้าให้ลอง หรือให้เขาขับให้นั่งลองขับตอนแดดร้อน ๆ ติดไฟแดงดูก่อนครับ สังเกตุดูว่าความร้อนขึ้นไหม แอร์เย็นหรือไม่ ถ้าผ่านก็ ok
4. ถ้าสามารถทดลองความเร็วสูงได้ลองเลยครับ (ดูเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับสำคัญมาก) รอบสูง ๆ มีสะดุดบ้างไหม ความร้อนขึ้นหรือเปล่า (และได้ลองช่วงล่างไปในตัวด้วย)
5. แนะนำหาเพื่อนหรือช่างที่มีพื้นฐานเครื่องยนต์ไปดูด้ วยจะดีที่สุดครับ

ส่วนเรื่องบอดี้อันนี้ผม no comment ครับ วันนี้พอมีเวลาเลยได้ออกความเห็นกับเค้าบ้าง อิอิ

ส่วนเครื่องที่ว่าฝา 2 แบบน่าจะหมายถึงตัวธรรมดากับ vvti ครับยังไงลองค้นหาในกระทู้ดูครับ มีข้อมูลมากมายเลย

ก่อนลองตกลงกับเจ้าของรถก่อน ซัดๆมาพังคาทีน งานเข้าเอานะ

ทางที่ดีให้เจ้าของซัดเองให้ดูสักรอบสองรอบ
__________________
put the right man on the right job.
KIMCHK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post:
Apple JZ Power (11-12-2013), eiciekuni (11-12-2013), khwan1j (12-12-2013), kkk (13-12-2013), nik0078 (11-12-2013)
เก่า 12-12-2013, 20:54   #9
nik0078
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2013
Car Brand: BMW e36
Engine Type: 1J GTE vvti
ที่อยู่: Khonkhean
กระทู้: 121
Thanks: 151
Thanked 88 Times in 57 Posts
คะแนน: 12 nik0078 is on a distinguished road
ขอบคุณทุกท่านมากนะคับ ช่วงนี้เล็งๆรอเป้าคับ รอเจอตัวสวยๆอยู่คับ ถ้าหาอยากนักคงต้องลงใหม่เลย แต่ใจผมปักไปกับE34แล้ว อีกอย่างเรื่องร้านว่างเครืองก็ทำใจลำบากเหลือเกินตั ดสิ้นใจยาก ราคาไล่ๆกันแต่ของที่ใส่ต่างกันเยอะเหลือเกินแต่ราคา ซิเท่ากัน เอาไงดี
nik0078 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nik0078 For This Useful Post:
Apple JZ Power (12-12-2013)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels