ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
อาการที่ว่ารอบตัดนั้นที่จิงแล้วมันเปลี่ยนเกียร์ที่ รอบเท่านั้นครับผมเคยลองเอากล่องโมยี่ปุ่นมาใส่มันก็ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่านี่ครับ...แต่ทั้งที่ใส่เกีย ร์กระปุกตัด7พันกว่า...
__________________
สิงโตไม่กินเนื้อ.... |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to blowjz For This Useful Post: | BabyW124 (23-11-2013) |
|
|
#2 |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 2Jbo VV
ที่อยู่: http://www.liverpool.in.th
อายุ: 47
กระทู้: 26
Thanks: 12
Thanked 112 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมไม่เปงน่ะครับอาการนี้ ตอนกล่องเดิมๆก็ไม่เปง รถผมรอบฟาดเดินปรกติ ละจังหวะ ลูก1 ไป ลูก2 ทำ ก็ไม่เกิดนะอาการนี้ ส่วน 6500 นี้คือ รอบที่เกียร์ผมเปลี่ยน 1ไป2 2ไป3 ส่วน3นี้ลากยาวๆ
อ่ออ่านไปมาๆจนเข้าใจละ อารมประมาณว่า จุ่มคันเร่งไม่หมด เกียร์เลยลงแค่3 ละรอบไม่ฟาด ละพอรอบ 3900 จาติดปัยหา บูสตก แบบนี้ผมเข้าใจถูกต้องละใช่มะครับ
__________________
![]() รวมคนรัก E36 จะเครื่องไรกุไม่สน https://www.facebook.com/?ref=tn_tnm...9294587190323/ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TomoyA : 22-11-2013 เมื่อ 23:26. |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to TomoyA For This Useful Post: | BabyW124 (23-11-2013) |
|
|
#3 | ||
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
|
||
|
|
|
|
|
#4 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ออกตัวกดคันเร่งจม
เกียร์1 ที่รอบลากผ่าน 3900 ไปมีรอนิดนึงแต่ในคลิปจะดูเหมือนผ่านไปเลยแต่คนขับจะ รู้ครับ แล้วรอบก็จะไปถึง 6500 แล้วก็เปลี่ยนเกียร์ ถ้าชิพเองรอบก็จะไปตัดที่ 6500 เช่นกันครับ http://youtu.be/SJ6QjFm0wXk |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to BabyW124 For This Useful Post: | khwan1j (10-12-2013) |
|
|
#5 | |
|
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ครับ ท่าเป็น power คนล่ะเรื่องเลยครับ เพราะว่ารอบจะสับสูงกว่านี้ แล้วก็ หัวฉัด ฉีดคนละแบบครับ ขับ normal นี่เลือยๆเลยครับ เกียร์เปรี่ยนนิ่มๆ เบาครับ ขับ power นี่รอบกวาดสูงและเร็วมากครับ คนละแบบเลย เวลาบูสกล่องก็สั่งไม่เหมือนกันครับ อย่าลืมครับ aristo ไม่ใช้รถสปอร์ต ออกแบบมาขับนิ่มๆอยู่แล้วครับ ก็คงแอบมี โหมดpower เอาไว้ขับมันๆครับ อยากให้ ปุ่ม power-normal ใช้ได้หากล่อง MPX มาทำครับ ไม่จะเป็นต้องเป็นของaristo ก็ได้ครับ ให้ช่างคุณโทรหาผมก็ได้ครับยินดีครับ ![]() |
|
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | BabyW124 (23-11-2013), Khun_Thian (25-11-2013), khwan1j (10-12-2013), surasri (25-11-2013), yoyo! (25-11-2013) |
|
|
#6 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
จิงๆแล้วมันน่าจะเปลื่ยนที่7800คับของพี่มันอาจจะเพี ้ยนไปคับของผมไมเจหน้ามืดและเดฟี่คับ....เร่งเครื่อง อยู่กับที่น่าจะตัดที่5500ลองดูอีกทีว่าตรงกับผมป่าว
__________________
สิงโตไม่กินเนื้อ.... |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to blowjz For This Useful Post: | BabyW124 (23-11-2013) |
|
|
#8 | ||
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
|
||
|
|
|
|
|
#9 |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามคลิปดึงช้ากว่ารถผมอีกจริงๆนะ กดสุดแล้วจริงดิ
![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
|
|
|
|
#10 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to BabyW124 For This Useful Post: | Khun_Thian (25-11-2013), khwan1j (10-12-2013) |
|
|
#11 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: ิbmw e36
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: loei
กระทู้: 46
Thanks: 257
Thanked 27 Times in 14 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทำไมเฟืองท้ายอัตราทด 3.7 เองครับ ของผม 4.1 ยังอืดๆเลยครับ แต่เครื่องเจโบนะครับ
![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to yoyo! For This Useful Post: | BabyW124 (25-11-2013) |
|
|
#12 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เฟืองท้ายใส่ตามสเปกเครื่องครับเพื่อการเปลี่ยนเกียร ์ที่นุ่มนวลและรอบเครื่องที่ทำงานถูกต้องครับ ถ้าเฟืองท้ายจัดเช่น 4.1 4.3 รอบมันกวาดเร็วจริงแต่รถเดินยาวๆสู้ 3.7 ไม่ได้ครับ รถที่อู่มีทั้ง 4.1 3.9 3.7 วิ่งได้ทุกคันแต่อาการรถไม่เหมือนกันครับ
|
|
|
|
| The Following 3 Users Say Thank You to BabyW124 For This Useful Post: |
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
| อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |