ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มีความรู้สึกว่า น้ำมัน พุ่ง ดีกว่าแก๊ส (1j-gte)
ติดแก๊สหัวฉีดมา (AG) สลับใช้น้ำมันบ้างบางโอกาส เวลาใช้น้ำมันมีความรู้สึกว่ารถพุ่งดีกว่าแก๊ส ค้นอ่านข้อมูลเก่า หลายๆคนบอกว่าทุกอย่างต้องเทียบเท่ากัน หลายๆคนก็บอกไม่แตกต่าง....ผมกลับไปให้ช่างจูน 2 รอบแล้ว เกรงใจเหมือนกัน ช่างบอกคงงไม่ได้มากกว่านี้แล้ว ...เลยอยากแวะมาถามเพื่อนสมาชิก เอาความจริงเลยนะ จะได้แก้ไข....ขอบคุณ ครับ
ปล. หม้อต้ม kme gold ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย PhotJZ : 11-09-2013 เมื่อ 19:18. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 164
Thanks: 11
Thanked 145 Times in 55 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ติดจากที่ใหนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
^^^อู่ใกล้ๆบ้าน ก่อนหน้า ก็เห็นมีรถเข้ามาติดกันเยอะ ...พวกรถวางเครื่องก็เยอะ กลับมาแก้งานก็มีบ้างเล็กน้อย ผมผ่านก็แวะเข้าไปดูผลงานก็ โอ เคดี ไม่รุ้ว่าในความเป็นจริง แก๊สมันต้องด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อยหรือเปล่า ...อีกอย่าง เคยอ่านเจอที่บอร์ดอื่นๆ ติดแก๊สหัวฉีดมา ต้องไม่มีกลิ่นแก๊สที่ปลายท่อ ของผมก็มีบ้างนะ
ปล.สงสัยเฉยๆครับ ถ้าได้เท่านี้ก็เอาเท่านี้แหละ แต่อยากรู้ว่า เหมือนๆกับคนอื่นๆหรือเปล่า ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 27
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ต้องมีเงินทุนเอาไว้ลองเปลี่ยนหัวฉีดกับหม้อต้ม ต้องเจอช่างดีๆ ต้องมีเครื่องมือวัดที่ดี ต้องมี...อีกหลายอย่างอะ ถ้าอยากทำก็ ลองลุยดูครับ จะได้ความรู้เยอะ ผมเคยผ่านมาหมดแล้วสุดท้าย อยากแรงใช้น้ำมันเดิมๆครับ ขนาดเบนซิน 95 ยังเขกเลยอะออกเทนไม่ถึง อยากได้น้ำมันออกเทน100อ่า |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
จัด E85 เลยสิครับ ออกเทนเกิน 100 ด้วยซ้ำ อิอิ
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to parkpoom_p For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รถผมทุกวันนี้แก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมันครับ AG+KME gold ครับ
ใช้แก๊สจะวิ่งดีหรือไม่ผมว่าอยู่ที่คนจูนมากกว่าครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | Khun_Thian (12-09-2013) |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รถผมน้ำมันวิ่งดีกว่าแก๊สครับ เหตุผลเพราะ ก่อนติดตั้งบอกอู่ว่าต้องสอนผมจูนแก๊สด้วย ติดตั้งเสร็จอู่สั่งสายจูนมาให้ สอนผมจูน กลับมาที่บ้านศึกษาในเว็บ และยูทูป
จัดการจูนเองใช้โหมดประหยัด ปกติจะโหมดประหยัด ปกติ และขับสนุก อารมณ์การขี่น้ำมันจะเร่งได้เรื่อย ๆ แต่แก๊สที่จูนแบบประหยัด จะค่อย ๆ ไต่ความเร็ว ไม่จี๊ดจ๊าด 2j ge vvti รุ่นเก่าครับคันเร่งสาย + แก๊ส BSM หัวฉีด หม้อต้มโทมาหลังทอง |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ที่ๆผมไปจูนผมบอกพี่ๆรถกินแก๊สเยอะไปอ่ะเกือบ3บ. พี่เสียบคอมกดไม่กี่ทีแล้วบอกว่า"ลดไม่ได้แล้วเดี๋ยวเครื่องพัง แต่ผมลดปลายให้แล้ว" ทุกวันนี้แฮปปี้ครับ ไกลๆยาวๆคงที่บาทปลายๆ ปกติ2บ.กลางๆ(มีตอบสนองเพื่อนร่วมทางด้วย) ![]() ปล.ผมใช้เบนซิน95 ปั๊มดาวใช้ตั้งแต่ก่อนจะแพร่หลายในปัจจุบันครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | samasun_007 (13-09-2013) |
![]() |
|
|