ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-09-2013, 12:25   #16
abbmong
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว abbmong
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 3JZ-GTE โบเล็ก ๆ E20
ที่อยู่: All bkk & Thailand
กระทู้: 158
Thanks: 189
Thanked 410 Times in 60 Posts
คะแนน: 19 abbmong is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ worapat อ่านกระทู้
คือผมใช้เครื่องเจโบตั้งแต่ปี40 เดิมๆนะคับ ปลั๊กบาง ปลั๊กหนา ตอนนี้ใช้ 2 เจโบอยู่ แต่มีความรู้สึกว่า 1 เจโบดึงดีกว่าขับสนุกกว่า ขอถามตามนี้นะคับ
1.ระหว่าง 1 เจโบe8 เชียงกง กับ 2 เจโบที่ใช้อยู่โอเวอฮอนใหม่หมด อันไหนดีกว่ากัน
2.ในห้องเครื่องผมว่าเครื่อง 2เจโบรัอนกว่า 1 เจโบ พัดลมไฟฟ้าวอลโว่ตัวเดียวกัน
3.เครื่อง2 เจโบกินน้ำมัน 5.5 โล/ลิตร มากว่า 1 เจโบที่ได้ 7.5 โลลิตร
4.เครื่อง1 เจโบดึงดีกว่า
5.ราคาติดแก๊ส 2 เครื่องนี้น่าจะเท่ากัน แต่ อัตตราการกินแก๊สต่างกันเยอะมั๊ยคับ (มือใหม่ว่าจะเล่นแก๊ส)

ตอบ

1.ถ้าไม่มีเวลาและไม่ชำนาญ อย่าประกอบเองครับ ประกอบไม่ดีมีแต่พัง จะเสียเิงนหลายรอบครับ ซื้อ เครื่องเชียงกงใส่ จบ ง่าย มีรับประกัน

2. ความร้อน ถ้า หม้อน้ำจุพอที่เครื่องต้องการ 4.5liter+ พัดลมแรง หม้อน้ำดี ท่อไอเสียไม่อั้น อุณหภูมิ ใกล้เคียงกันครับเพราะมันคุม
อุณภูมิของเครื่องด้วยวาล์วน้ำ 85 เหมือนกัน อยู่ที่ส่าความร้อนสะสม หรือ ระบายทันไหม

3. ถ้ารถไม่หนักมาก ยางไม่ใหญ่เท่าพวก4x4 ต้องวิ่งได้ 8-10km/1liter รถสมบูรณ์ทำตัวเลขได้ตามนั้นครับ(รถบอล3jzโบเดี่ยว รถหนัก2ตัน ถ้าไม่ซัด วิ่ง 8 - 12 km/1liter)

4. 1jzดึงไวกว่า มารวดเดียว 2jzค่อย ๆ ดึงหนักขึ้นเรื่อย ๆ คนละนิสัย แต่ถ้าเอาซีเควนเชียลออก ก็ดึงแรงเหมือนกันครับ
แต่ถ้ามาโบเดี่ยว พวกเครื่อง ccใหญ่ดันแรงกว่าครับ
ผมเล่นทั้ง 1 2 3 jz ลองหมดแล้วครับ แต่1jz ผมก็ว่ามันพริ้วดีครับ ตอบสนองดี แต่ถ้ามาหนักกว่าคงให้คะแนนเครื่องใหญ่ ตามกำลังเครื่องครับ

5. แก๊สพวกนี้ วิ่งอยู่ 1.7 - 2.xx พอกันครับ
สมัยก่อนเคยติดแก๊ส วิ่งไม่หนีกันเท่าไรครับ


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย abbmong : 09-09-2013 เมื่อ 12:28.
abbmong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to abbmong For This Useful Post:
borancar (09-09-2013), CHAI-ENERGY-DEDE (10-09-2013), dragontee1004 (11-09-2013), G-Force (27-11-2013), Jeab Klong7 (09-09-2013), Khun_Thian (09-09-2013), khwan1j (12-11-2013), kkk (09-09-2013), samasun_007 (28-11-2013), tatizoodlor (09-09-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ทำอย่างไรให้ Thp (องศาเหยียบคั้นเร่ง) ให้ได้ 80 หรือ มากกว่า tantan ClubJZ! Useful Information 15 23-10-2009 16:53


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels