ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 14
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
tiger d4d 1jz vvti AT เปลี่ยนเกียร์ธรรมดามีปัญหาครับ
ขอเล่ารายละเอียดก่อนนะครับ เกียร์ออโตผมเสียช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมด าจะทนกว่าและวิ่งดีกว่า ผมก็เลยตกลงเปลี่ยนใหม่ครับ เป็นเกียร์ธรรมดาลูกเล็ก(ช่างบอกว่าเกียร์ JZ) หมดค่าใช้จ่าย 27,000 บาท
ทดลองวิ่งดูวันนี้เป็นวันแรก เสียความรู้สึกไปเลยครับ ผลที่ได้คือ Start เครื่อง และวิ่ง ไฟโชว์ที่ตัว P 1. ถอดหลังไฟโชว์ทั้ง PและR 2. ออกตัวเกียร์ 1 หรือ2 หรือถอยหลัง รอบเครื่องจะตกลงมาอยู่ 300-400 บางครั้งไฟเบรกโชว์ เครื่องสั่นต้องกดคันเร่งช่วย 3. ความเร็ว 120 กม./ชม. รอบจะอยู่ที่3000(เกียร์ออโต) แต่ตอนนี้ 120 กม./ชม. รอบจะอยู่ที่4200(เกียร์ธรรมดา) เช็ดความเร่งกับป้ายบอก กม. บนทางด่วนบูรพา และใช้การจับเวลา 2กม.ใช้เวลา 1นาทีครับ ช่างบอกว่าเฟืองท้ายทดมากไป (9/41) 4. เกียร์ขึ้น code 38, 62, 63, 68 ครับ 5.ออกตัวอึดยิ่งกว่าเกียร์ออโต 6.กิน NGV เพิ่มอีก 30 บาท ระยะทางเท่ากัน 7.เกียร์มีเสียงดัง ช่างให้ลองวิ่งดูก่อนถ้ายังไม่หายจะซ่อมให้ ขอคำแนนำด้วยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
น่าเห็นใจครับ สงสัยเจอ ช่างเถอะคนงามแล้วละ รอสมาชิกท่านอื่นที่มีประสบการณ์ด้านนี้มาอธิบายดีกว ่าครับขอให้หายป่วยในเร็ววันนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: | Khun_Thian (29-08-2013), tatizoodlor (03-09-2013) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
เรื่องไฟเกียร์ผมว่าควรตัดออกเพราะเปลี่ยนเป็นMTแล้ว
เครื่องโบหรือไม่ ถ้าเกียร์Jลูกเล็กก็W58แน่ๆมีอยู่ลูกนึง ระบบไฟเคยเปลี่ยนจากATเป็นMTแล้วกับ2J-GEตัวเก่าคือเกียร์-ฟลายวีล-หวี-ครัชเดิมตรงรุ่นไม่ต้องแปลงอะไรจับใส่ได้เลย เฟืองท้ายผมก็9/41แหละใช้ได้ครับถ้าบอกทดมากไปผมบอกไ ด้เลยไม่เกี่ยว โค๊ดนี่เดี๋ยวไปเปิดดูก่อนครับ อัตราบริโภคอยู่ที่เท้าครับ ออกตัวอืดกับเกียร์มีเสียงดังเพราะอะไร? เฟืองท้าย9/41=4.55แล้วต่อให้ใส่ยางใหญ่ก็ไม่อืดครับ มองที่โค๊ดกับเกียร์ครับเพราะก่อนเปลี่ยนมันปกติ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | SatitpongJ (29-08-2013), tatizoodlor (03-09-2013) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมให้คำปรึกษาได้นะ ลองโทรมาคุยดูครับ เพราะรายละเอียดเยอะ 0819550936
[quote=aut;879279]ขอเล่ารายละเอียดก่อนนะครับ เกียร์ออโตผมเสียช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมด าจะทนกว่าและวิ่งดีกว่า ผมก็เลยตกลงเปลี่ยนใหม่ครับ เป็นเกียร์ธรรมดาลูกเล็ก(ช่างบอกว่าเกียร์ JZ) หมดค่าใช้จ่าย 27,000 บาท
ทดลองวิ่งดูวันนี้เป็นวันแรก เสียความรู้สึกไปเลยครับ ผลที่ได้คือ Start เครื่อง และวิ่ง ไฟโชว์ที่ตัว P ลองโทรมาคุยรายละเอียดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 27
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=pat4;879504]
อ้างถึง:
ทดเท่าไร ตัดเพลากลางอีกเปล่าอะครับ งานงอกเลยนะนั่นอะ ลองเช็คความเสียหายดูก่อนครับแล้วจะรู้ว่าต้องทำไงต่ อ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to eakalakk For This Useful Post: | aut (31-08-2013) |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 14
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=eakalakk;879539]
อ้างถึง:
เกียร MT ช่างต่อspeed sensor เข้าที่ไมล์อย่างเดียวครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: ิBMW / ducati
Engine Type: vvt-i เท่านั้น
ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง
กระทู้: 121
Thanks: 0
Thanked 148 Times in 15 Posts
คะแนน: 16
![]() |
[quote=aut;879554]งั้นก็เอา speed จากตูดไมล์แปลวสัญญาณแล้วเข้า sp2 เลย จบ ไม่ต้องไปเจาะฝังตรงเกียร์ให้ยุ่งยาก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 14
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2012
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 1JZ GTE VVTi
ที่อยู่: Sukhumvit 71
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมคิดเหมือนกันเปลี่ยนจากออโต้เป็นกระปุก
แต่เนื่องจากหาเกียร์กระปุกยาก ประกอบกับลงทุนสูงเกิน ไป ผมจึงเลือกวิธีโอเวอร์ฮอลเกียร์ออโต้แทนดีกว่าครับ อย่างน้อยเราได้นับหนึ่งใหม่ ดีกว่าหาเกียร์ลูกใหม่มาทำ แล้วกลัวไม่จบ ส่วนของท่าน จขกท. เฟืองท้ายต้องเป็น เบอร์ 4.1 คิดว่านะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 14
Thanks: 2
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Tiger D4D 1jz vvti AT เปลี่ยนเป็น MT สอบถามเกี่ยวกับสัญญาณSP2
รถผม Tiger D4D 1jz vvti AT กล่องเบอร์ 89661-3A210 เปลี่ยนเป็น MT
เป็นเกียร์ JZ ลูกเล็กครับ(ร้านที่เปลี่ยนบอก) ผมลองเช็ค CODE ดู ไฟ O/D ขึ้น 38 62 63 64 68 ก่อนเปลี่ยนเกียร์จะไม่มี ไฟรูปเครื่องขึ้น 72 อันขึ้นมาตั้แต่วางเครื่องแล้วครับ 1. สัญญาณSP2 มีความจำเป็นต้องใช้หรือเปล่าครับ 2. เมือขึ้นcode ตามข้างบนจะมีผลกับการทำงานของ vvti หรือเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
เฟืองท้าย hilux tiger วาง 2j vvti | Gau | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-08-2014 21:45 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |