 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  14-07-2013, 17:03 | #1 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ความร้อนขึ้น
			 เรียนท่านผู้มีความรู้ ผมเอารถญาติ มาจาก กทม. มา ใช้ได้ 10 กว่าเดือนแล้ว เป็นรถ VOLVO 960 วาง 2jz ge ติด LPG เวลาวิ่งความร้อนปกติ (89-95 องศา) พอจอดติดไฟแดง ความร้อนขึ้นไปเรื่อย ๆ เกิน 100 นิดๆ พอวิ่งไปความร้อนก็ลดลง เหลือประมาณ 95 ไม่รู้จะแก้ยังไง พอดีผมอยู่เชียงใหม่ รถติดไม่ค่อยนานก็เลยไม่รู้ว่าจะเกิน 100 มากไหม เวลาจอดนานๆ (ไม่กล้าทดลองจอดนานๆ กลัวเครื่องพัง) ผมแก้ไขแล้วดังนี้ 1.ล้างหม้อน้ำแล้วแบบใช้เหล็กแทงด้วย (หม้อน้ำไม่รั่ว) 2.เปลี่ยนกระป๋องพักน้ำใหม่แล้ว 3.เปลี่ยนฝากระป๋องพักน้ำใหม่แล้ว 4.เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็นเปิดที่ 78 องศากว่าๆ (จำตัวเลขไม่ได้) ของเครื่อง jz แท้เลย (ร้านบอก) และทดลองต้มดูแล้วก่อนใส่แล้ว 5.เปลี่ยนปั๊มน้ำใหม่แล้ว 6.เปลี่ยนสายพาน ไทมมิ่งใหม่แล้ว 7.ใส่น้ำยาคูลแลนท์ 2 ขวด 8.ใส่พัดลมหน้าหม้อน้ำขนาด 8 นิ้ว สวิทซ์ เปิดปิดด้วยมือเมื่อต้องการ (แต่เปิดแล้วความร้อนไม่ลดเลย) อ้อลืมบอก หม้อน้ำเป็นหม้อน้ำแบบไม่มีที่เติมน้ำ ของเดิมวอลโว่ เติมน้ำที่กระป๋องพัก พัดลมติดจากเครื่อง (ไม่ใช่ไฟฟ้า) แรงลมแรงมาก ตอนเอามาใหม่ ตัววัดความร้อนไม่ดี ญาติบอกว่าไม่ต้องห่วงเรื่องความร้อนขับรถติดใน กทม. 2-3 ชม. สบาย แต่ผมกังวลเลยซื้อตัววัดความร้อนมาติด ยี่ห้อ Autogauge ตอนนี้เลยกังวลมากกว่าเดิมอีกขับไปดูไปตลอดทาง จึงใคร่ขอความรู้จากท่านผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยผมลองผิ ดลองถูกมา 3 เดือนเห็นจะได้ | 
|   | 
|  14-07-2013, 17:43 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: คูโบต้า Engine Type: 1 สูบ ที่อยู่: ประเทศไทย 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ผมไม่ได้ตอบนะครับ เพราะเห็นว่ามีกระทู้เฉพาะอยู่แล้ว   แต่อยากเรียนถามว่า 8.ใส่พัดลมหน้าหม้อน้ำขนาด 8 นิ้ว สวิทซ์ เปิดปิดด้วยมือเมื่อต้องการ (แต่เปิดแล้วความร้อนไม่ลดเลย) เป็นพัดลมแบบเป่าหรือดูด ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 14-07-2013 เมื่อ 17:47. | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: |  ธนาคม (15-07-2013) | 
|  14-07-2013, 18:41 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2008 Car Brand: ิbmw e36 Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: loei 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 257 
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 4.วาล์วน้ำของเจผมว่าน่าจะ 82 องศานะครับแบบตรงรุ่น ถ้ารถติดแล้วความร้อนขึ้นน่าระบบระบายความร้อนไม่พอเ  ช่นขนาดหม้อน้ำหรือพัดลมไม่พอหรือป่าวครับ เดี๋ยวรอน้าๆมาตอบอีกทีครับ  | 
|   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to yoyo! For This Useful Post: |  Jamisquatar (13-01-2014), ธนาคม (15-07-2013) | 
|  14-07-2013, 19:02 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: คูโบต้า Engine Type: 1 สูบ ที่อยู่: ประเทศไทย 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ถามต่อ ถามอย่างเดียวไม่ผิดกฎนะครับ ไม่ได้ตอบ      1.ไม่ทราบว่าติดที่วัดอุณหภูมิตำแหน่งไหน ครับ 2.เท่าที่อ่านดู ความร้อนสวิง ไม่นิ่ง อย่างนั้นหรือเปล่า อ่านค่าจากตัววัดที่ติดตั้งใหม่ ใช่หรืเปล่า ครับ 3.มีอุ้มลมหรือเปล่า พัดลมแรงแต่บังคับทิศทางการดูไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ ครับ | 
|   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: |  Jamisquatar (13-01-2014), ธนาคม (15-07-2013) | 
|  14-07-2013, 20:10 | #5 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอบคุณท่านที่สนใจครับ พัดลมที่ติดหน้าเครื่องเป็นแบบเป่าครับ แล้วตัวในเครื่องก็ดูดเข้าครับ แล้วตัววัดอุณหภูมิติดตรงใต้เครื่องครับ ช่างบอกว่าเครื่อง 2jz อยู่ตรงนี้เลยครับ (เวลาเราหันหน้าเข้าหารถเปิดกระโปรงรถจะอยู่ด้านขวาม ือด้านล่างใกล้ๆ กับตัวที่เราเช็คน้ำมันเครื่องนะครับ) เวลารับขับทางไกลความร้อนนิ่งครับ พอจอดไฟแดงเรื่มขยับขึ้น บางทีออกตัวขึ้นพรวด 2-3 องศาเลย แล้วก็ค่อยๆ ลด ลงมา ประมาณ 90 องศาครับ อ่านค่าจากตัววัดตัวใหม่ครับ ตอนไปซื้อเกจ ที่ร้านให้ใช้หัวที่ใส่กับตัวเครื่องยนต์ รุ่นของมันเลย เค้าบอกว่าจะได้อ่านค่าถูกต้อง ตอนติดเครื่องผมลองเอามือบังสู้กับลม ลมแรงมาก และตรงพัดลมมีตีโครงเหล็กมิดชิด ผมเอาซิลิโคลนอุดรูรั่วที่มีอยู่ด้วยเผื่อพัดลมจะได้ ดูดลมมาจากด้านหน้ารถเต็มที่ หม้อน้ำช่่างหม้อน้ำบอกเป็นแบบ 3 ช่องครับ ขอบคุณครับ | 
|   | 
|  14-07-2013, 20:23 | #6 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: 525 Engine Type: 1J BO-v ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone อายุ: 49 
					กระทู้: 490
				 Thanks: 1,360 
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แล้วที่เรือนไมล์เดิมขึ้นเข็มขึ้นไหมครับ ถ้าขึ้นอยู่แค่ไหนครับ | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  ธนาคม (15-07-2013) | 
|  14-07-2013, 20:27 | #7 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนแรกมาตัวเรือนไมล์ ใช้ไม่ได้ เค้าตัดสายออก แล้วผมก็ไปซื้อเกจพร้อมกับหัวที่ไปต่อเข้ากับเครื่อง  ยนต์มาใส่ครับ | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to ธนาคม For This Useful Post: |  Apple JZ Power (16-07-2013) | 
|  15-07-2013, 07:47 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: คูโบต้า Engine Type: 1 สูบ ที่อยู่: ประเทศไทย 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ความเห็นส่วนตัว พัดลมแปดนิ้วหน้าแผงแอร์คงไม่ช่วยเท่าไหร่นอกจากช่วย  ให้แอร์เย็นตอนจอด ถาม 1.ไม่ทราบว่าครีบระบายความร้อนของหม้อน้ำล้มมากหรือเ ปล่า 2.แผงแอร์กับแผงหม้อน้ำชิดกันเกินไปหรือเปล่า ถ้าชิดลองขยับออกไปสักนิ้ว อย่าเอาอะไรไปคั่นระหว่างแผงแอร์กับหม้อน้ำเช่นพวกโฟ รม ฟองน้ำ 3.ตอนจอดที่ว่าความร้อนขึ้นเป็นร้อย ลองเหยียบคันเร่งให้พัดลมมันพาอากาศในห้องเครื่องออก ไปบ้าง ดูว่าความร้อนลดหรือเปล่า 4.ปั้มน้ำที่เปลี่ยน ของใหม่หรือเซียงกง ครับ 5.ไม่แน่ใจว่าเกจ์วัดความร้อนที่ท่านติดเข้าไปใหม่ มีเซนเซอร์มาด้วยหรือใช้เซนเซอร์ของเครื่องเดิม ผมว่าการวัดอุณหภูมิที่ถูกนาจะวัดที่น้ำ ครับ ถามยาวไปหน่อย  | 
|   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: |  Jamisquatar (13-01-2014), ธนาคม (15-07-2013) | 
|  15-07-2013, 08:41 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ขอเดาว่าพัดลมฟรีปั๊มห่างจากหม้อน้ำมากไปครับ | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  ธนาคม (15-07-2013) | 
|  15-07-2013, 09:54 | #10 | 
| ClubJZ Webmaster | ขอดูรูปพัดลมหน้า หลัง หม้อน้ำหน่อยครับ รถติดความร้อนขึ้น --> พัดลมระบายความร้อนมีปัญหา รถวิ่งความร้อนขึ้น --> หม้อน้ำ หรือ เครื่องมีปัญหา 
				__________________  ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ. | 
|   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Godzela For This Useful Post: |  CHAI-ENERGY-DEDE (25-06-2014), Jamisquatar (13-01-2014), opol2 (06-02-2014), yoyo! (15-07-2013), ธนาคม (15-07-2013) | 
|  15-07-2013, 15:14 | #11 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to ธนาคม For This Useful Post: |  Chatchai_K (23-06-2016) | 
|  15-07-2013, 15:19 | #12 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |   /7373/augu.jpg" target="_blank">http://imageshack.us/a/img94" border.../7373/augu.jpg   | 
|   | 
|  15-07-2013, 15:29 | #14 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Apr 2012 Car Brand: วอลโว่ Engine Type: 1JZ ที่อยู่: เชียงใหม่ 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ต้องขอโทษด้วยครับเป็นการลงรูปครั้งแรกในชีวิต เรียนเพิ่มเติมครับ ปั๊มน้ำที่เปลี่ยนเป็นของใหม่ครับ เซ็นเซอร์วัดเป็นของเกจตัวใหม่ร้านเค้าให้มาพร้อมกัน เค้าบอกว่าเวลาวัดจะได้ไม่เพี้ยน ขอบคุณครับ | 
|   | 
|  15-07-2013, 15:51 | #15 | 
| Member วันที่สมัคร: Aug 2011 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Rangsit 
					กระทู้: 76
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 88 Times in 46 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | ลองหมุดพัดลมดูครับว่าหนืดมือไหม ถ้าไม่หนืดไปจัดน้ำยาใส่สัก 1 หลอดครับ หรือข้องใจก็จัดไปเลย 1 หลอด น่าจะหาย | 
|   | 
|  15-07-2013, 15:54 | #16 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: MB w124 Engine Type: 2JZ-GTE ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 113
				 Thanks: 521 
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ย้ายตัวนี้ดีมั้ย มันบังทางลม  
				__________________ put the right man on the right job. | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to KIMCHK For This Useful Post: |  Godzela (16-07-2013) | 
|  15-07-2013, 16:10 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: May 2011 Car Brand: คูโบต้า Engine Type: 1 สูบ ที่อยู่: ประเทศไทย 
					กระทู้: 98
				 Thanks: 23 
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 คะแนน: 15   | เท่าที่ดูจากรูปนะครับ ผมว่ามันค่อนข้างแออัดไปหน่อย ครีบแผงหม้อน้ำยังใหม่ แต่แผงคอนเดนเซอร์แอร์มันน่าจะตันแล้วแถมยังมีออยเกี  ยร์ พัดลมมาบังอีก ผมเดาว่าถ้าจอดดับเครื่อง ต่อพัดลมหน้าแผงคอนเดนเซอร์แอร์ให้ทำงาน เอามืออังที่พัดลมหน้าเครื่อง ลมแทบไม่ถึง อย่างนั้นหรือเปล่า ครับ ถ้าเป็นรถผม ผมจะทำอย่างนี้ ครับ 1.เอาพัดลมหน้าแผงอนเดนเซอร์แอร์ออก เพราะมันน่าจะขวางลมพอสมควร 2.ผมจะย้ายแตรไปไว้ตำแหน่งอื่น 3.ผมจะเอาฟองน้ำที่ยัดระหว่างหม้อน้ำกับแผงคอนเดนเซอ ร์แอร์ออก 4.ผมจะย้ายออยคูลเลอร์ไปเป็นแบบฝังในหม้อน้ำ 5.เปลี่ยนแผงคอนเดนเซอร์แอร์ใหม่ให้ครีบโล่งๆหน่อย ดัดท่อแอร์ให้หลบไปตามขอบ ให้เรียบร้อยสวยงามสักหน่อย ไม่เกะกะ ถ้าเป็นรถผม ถ้าแผงคอนเดนเซอร์แอร์สภาพนี้ ผมเปลี่ยนทิ้ง ครับ 6.แผงคอนเดนเซอร์แอร์ถ้าไม่เปลี่ยนให้เป็นแบบโล่งกว่ าเก่า ผมจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำพวกเป็ด หรือน้ำยาล้างเตาแกสมาจิกคลีน หรือน้ำยาล้างตู้แอร์ที่ขายตามห้าง ฉีดแผงแอร์ ทิ้งไว้สักครึ่งชั่วโมงหรือตามคู่มือ แล้วเอาน้ำฉีดออก คงโล่งขึ้นเยอะ 7.และถ้าหน้าแผงคอนเดนเซอร์แอร์มันโล่งแล้ว อยากให้แอร์เย็น ผมจะใช้พัดลมเบนซ์ 16 นิ้วแบบเป่าทำงานตามจังหวะคอมแอร์ ครับ ผมไม่ได้ความเห็นนะครับ แค่บอกว่าถ้าเป็นรถผมผมจะทำอย่างนี้ ครับ  ปล.ไม่ทราบว่าตัดใบพัดลมหน้าหม้อน้ำหรือเปล่า ครับ หรือว่าภาพมันหลอกตา ดูสั้นๆ และเห็นท่อน้ำมันเกียร์เข้าหม้อน้ำฝั่งน้ำเย็น แล้วที่ติดข้างหน้า ออยเกียร์หรือออยเครื่อง ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 30-07-2013 เมื่อ 17:47. | 
|   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to se278 For This Useful Post: | 
|  16-07-2013, 16:19 | #18 | |
| ClubJZ Webmaster | อ้างถึง: 
 
				__________________  ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ. | |
|   | 
|  16-07-2013, 17:00 | #19 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Dec 2009 Car Brand: 525 Engine Type: 1J BO-v ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone อายุ: 49 
					กระทู้: 490
				 Thanks: 1,360 
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เป็นมาตลอด10เดือนที่เอามาใช้เลยเหรอครับ?? หรือมันปกติแบบนี้ วิ่งได้ไม่เป็นไร ลองปล่อยให้มันร้อนที่สุดได้กี่องศาละครับ ผมว่าถ้ามันไม่เป็นไรก็ไม่น่ามีปัญหานะ ไม่ฮีทน้ำไม่ทะลักไม่ร้อนไปทั้งห้องเครื่องน้ำไม่หาย ไม่มีอะไรแสดงว่ามันจะไปไม่ไหวแล้ว ก็ใช้ไปเถอะครับ  แล้วน้าอยู่เชียงใหม่ด้วยไม่ติดมากหรอกมั่งครับ หน้าหนาวอาจจะดีเสียด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Apple JZ Power : 16-07-2013 เมื่อ 17:03. | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  Jamisquatar (13-01-2014) | 
|  16-07-2013, 22:17 | #20 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2007 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1JZ GTE :LPG ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 12 Times in 3 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ่ะ.... จอดรถที่บ้าน สตาร์ทเครื่อง เร่งเครื่อง เอาน้ำจากสายยางมา ราดเลย ที่หม้อน้ำิ ถ้ายังร้อน ก็ฝาสูบ ล่ะครับ ถ้าเย็น ลองไล่อากาศ หม้อน้ำดู พัดลมฟรีปั๊ม พัดลดหน้า แรงพัดลมมีส่วนเหมือนกัน e36 ห้องเครื่องเล็กกว่านี้ ยังไม่มีปัญหา ทั้งที่ เกือบทุกคันของ e36 ขับกลางวันรถติด ไม่ได้ เพราะเค้าออกแบบไว้ให้ขับที่อุณหภูมิต่ำ พอเซนเซอร์มีปัญหา พัดลม ไม่ทำงาน ฺ......แฟนทิ้งเลย  | 
|   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to RIAW For This Useful Post: |  Apple JZ Power (16-07-2013), C220 (17-07-2013), chun (26-11-2014), Jamisquatar (13-01-2014), kongs13 (12-12-2015) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รบกวนด้วยครับ w124 ความร้อนขึ้น | Pakphum | ClubUZ ! Talk | 4 | 03-04-2014 16:29 | 
| ความร้อนขึ้น | narin | ClubJZ ! GAS | 15 | 05-05-2008 23:59 | 
