ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2011
Car Brand: Mazda Fighter
Engine Type: 2jz ge vvti
ที่อยู่: ขอนแก่น,ปราจีนบุรี
กระทู้: 51
Thanks: 104
Thanked 42 Times in 21 Posts
คะแนน: 14
![]() |
รถผม Mazda Fighter วาง 1jz ge ช่วงที่วาล์วไอเสียมีปัญหา 1 ตัว ก็กินเกือบ 2 บาท/กม.
พอแก้ไขแล้วก็ได้ประมาณตามสเปคที่ 7-8กม/ลิตร ตามสเปคเครื่องของ 1jz ge ก็เลยไม่ได้อัพเกรดเป็นแก๊สหัวฉีดครับ แต่ถ้าจะให้ประหยัดขึ้นน่าก็น่าจะมีกรองอากาศแบบไม่เ ปลือยครับ แบบเหลี่ยมหรือแบบกลมก็ได้ของ jz ต่อมาก็สายหัวเทียน และหัวเทียน ถ้าไม่มีปัญหาก็ผ่านครับ สุดท้ายก็เฟืองท้าย ของผมเดิมเป็น 10/41=4.1 แต่ของ jz 4.5 แต่พอดีหามาได้แค่ 9/39 =4.33 แต่ค่าเปลี่ยนเฟืองท้ายก็หลายตังค์ครับ เฟืองท้าย 6,000 บาท เพลาอาจจะต้องตัดหรือต่อ แต่ถ้าโชคดีอาจจะไม่ต้องตัดต่อเพลา ค่าน้ำมันเฟืองท้าย แล้วก็ค่าแรง อาจจะไล่จากที่เสียตังค์ที่น้อยที่สุดก่อนครับ หม้อกรองอากาศทั้งลูกเชียงกงประมาณ 1,000 บาท ไส้กรองอากาศประมาณ 300-400 บาท สายหัวเทียนประมาณ 1500-2000 บาท หัวเทียน ngk 120-160 บาท ต่อหัว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to FighterJz For This Useful Post: | dek_jz (03-07-2012) |
![]() |
|
|