ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 17
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แล้ว ... เปลี่ยนเอง ยากไม๊ครับ ??
ร้านคิดค่าบริการตั้ง 800 ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nagarindkx For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 3.0D4D
ที่อยู่: NONTHABURI
กระทู้: 11
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to นิธิพัฒน์ แหวนทอง For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่ยากครับมำเองก็ได้
1.ถอด ขั้วแบตฯ 2.ถอด ท่อระบายไอน้ำมันเครื่อง(บนฝาครอบวาวล์) 3.ถอด ท่อยางหม้อกรองอากาศ 4.ถอด ท่อน้ำเลี้ยงปีกผีเสื้อ(ไม่ถอดก็ได้ถ้าเก่งแล้ว ถ้าจะถอดให้ถ่ายน้ำหล่อเย็นออกสักครึ่งลิตร 5.ถอด ปลั๊กสายไฟบริเวณลิ้นปีกฝีเสื้อประมาณ 3-4อันแล้วแต่เครื่อง 6.ถอด สายคันเร่ง (ไม่ถอดก็ได้) 7.ถอด Boltเบอร์12 ยึดปีกฝีเสื้อมี3ตัว ดึงออกมาตรง 8.ถอด ปลั๊กไฟเลี้ยงCoilจุดระเบิด ส่วนมากจะกรอบแล้วระวังแตกครับ ถอดชุดCoil จุดระเบิดโดยใช้ประแจตัวTเบอร์10 และข้อต่ออ่อนเบอร์10 สำหรับถอดCoilฯของสูบ6 จะให้ดีและง่ายในการประกอบกลับให้เขียนเบอร์ไว้ที่ตั วCoilด้วยอยู่สูบไหน และอย่างถอดสายหัวเทียนออกจากCoil เดี๊ยวจะงงเวลาประกอบกลับเพราะที่สายหัวเทียนมีเบอร์ เขียนไว้เป็นของสูบไหน หรือจะนับคู่สูบก็ได้ครับถ้านับเป็น ประมาณนี้ครับสำหรับการถอดฯ ง่ายนิดเดี๊ยวครับ |
![]() |
![]() |
The Following 8 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post: | balm@uz (27-02-2012), nagarindkx (19-09-2011), printset (28-09-2016), somtao (12-11-2011), tatizoodlor (05-08-2014), tfr_jz (09-04-2012), ukritt (05-09-2011), wee18 (19-11-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 47
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากประสบการณ์ ตรงๆ เลยนะครับ
เคยใช้ หัวเทียน 60 บาท (หัวธรรมดา เบอร์ 6) อาการน้ำมัน เร่งดี บูสเต็ม ไม่มีสะดุด เดินเบานิ่ง อาการแก๊สหัวฉีก เร่งดี บูสเต็ม ไม่มีสะดุด แต่เดินเบาชอบสวิง (จนบางทีดับ) ไม่ว่าเครื่องจะร้อน หรือ จะเย็น อาการ โผล่มาไม่เป็นเวลาแน่นอน หลังจากนั้นผมเปลี่ยนหัวเทียน เป็นของ bosch แบบ Platinum 4 เขี้ยว เบอร์ 7 อาการน้ำมัน เร่งดี บูสเต็ม ไม่มีสะดุด เดินเบานิ่ง อาการแก๊สหัวฉีก เร่งดี บูสเต็ม ไม่มีสะดุด เดินเบานิ่ง สรุปอาการสั่น เกิดจากหัวเทียนครับ ในสภาวะแก๊ส หัวเทียนธรรมดา ไฟมันคงกระโดด ยาก เก็บมาฝากไว้ครับ เผื่อเป็นประโยชน์ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to kornkrit For This Useful Post: | balm@uz (27-02-2012), manboy (06-09-2011), nagarindkx (19-09-2011), printset (28-09-2016), somtao (12-11-2011), tatizoodlor (11-06-2014), tfr_jz (09-04-2012), THE MASS (12-11-2011), wee18 (19-11-2011) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เจอกับตัว 1j vv+lpg เปลี่ยน ngk g-power 6 หัวละ 110.- ปลอมหรือแท้ก็ไม่รู้ ใช้ได้ 2 อาทิตย์ หัวร้าว 1 หัว เครื่องสั่นเลยครับ เข้าอู่เปลี่ยนเอาของเก่ามาใส่ให้แทน ก็ดีได้ 2วัน รอบเดินเบาสั่นอีกแล้ว แะจะเปลี่ยนอย่างดีเลย เป็น อีริเดี้ยม 6-7-8 ตัวไหนดีครับ แต่บอชก็น่าลอง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mballx : 10-11-2011 เมื่อ 19:18. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ของผมไม่ได้เปลี่ยนใช้ของเดิมกับเครื่อง1jvv วางเครื่องมาสิบปีวิ่งแสนโลกว่าละ
เริ่มใช้แก็สดูดมาสี่ปียังไม่เคยเปลี่ยนเลยไม่เห็นมั นมีปัญหาไร ถ้าเปลี่ยนไม่รู้จะดีขึ้นเปล่ารอมันออกอาการก่อนเคยเ ปลี่ยนแต่ซีลหน้าเครื่องเนื่องจากนำมันซึม |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 17
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เอ่อ .... งั้น 800 ก็ OK แล้วหล่ะครับ
![]() ไม่รู้เรื่องด้านเครื่องยนต์เลย เกรงจะเยอรมันทำเกินมาเวลาประกอบกลับอ่ะครับ อย่างไรก็ ขอบคุณมากๆครับ ![]() อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to nagarindkx For This Useful Post: | somtao (12-11-2011), tatizoodlor (11-06-2014) |
![]() |
|
|