ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าผมเลือก ข้อนี้ เราดูอย่างไรว่ามันมีกี่สายครับ แล้วผมต้องเลือก ชนิดกี่สายครับ "เรื่องของระบบวายริ่งว่าจะใช้แบบไหน" หมายถึงอยางไรครับ ขอบคุณครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
เครื่อง2JGE รุ่นแรกๆ ตัวกล่องจะเป็นปลักกียรแบบสามสาย แต่เครื่องรุ่นหลังๆซึ่งเครื่องปีใหม่กว่า สดกว่าจะเป็นพวกปลักห้าสายหรือหกสาย(ตามรูป) ปลักเกียรนั้นจะดูได้ที่เกียร"ด้านซ้าย" ครับ คือดูจากสายไฟที่ปลักนั้น เกียร Surf 4WD Auto ปลักเกียรก็จะเป็นสามสาย ระบบควบคุมจะไม่ซับซ้อนมาก แต่ความนุ่มนวลจะไม่เท่าพวกเกียรที่มีสายไฟมากๆ สมมุติว่าคุณได้เครือง2J มาปีค่อนข้างใหม่ เช่นเป็นกล่องECUที่มีปลักควบคุมโซลินอยเกียรแบบหกสา ย จะชนกับเกียรเซอรฟ์ทั้งชุด ซึ่งมีปลักแบบสามสาย ระบบไฟมันก็จะควบคุมกันโดยตรงไม่ได้ครับ ช่างวายริ่งจะต้องแก้ปัญหาตรงจุดนี้ เมื่อก่อนนี้ต้องใช้กล่อง ECU เกียรแยกออกมา แต่เดี๋ยวนี้เห็นว่าเขาใช้เพิ่มรีเรย์เอาได้ ถ้าคุณได้เครือง2J มาปีเก่าหน่อยกล่องECU จะมีปลักควบคุมโซลินอยเกียรแบบสามสาย คุณสามารถจะใช้กล่องECU เครื่องยนต์มาควบคุมเกียร auto surf ได้เลยโดยตรง ไม่ต้องแปลงมาก (ผมเองก็ใช้แบบนี้อยู่) เรื่องระบบไฟเป็นเรื่องของช่างวายริ่งครับ ไม่ต้องกังวล แต่ก่อนทำคุยกันให้ดีกะอู่ก่อนแล้วกัน ช่างไทยเก่งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการชนเกียรนั้นแค่เปลี่ยนหัวหมูครับ แท่นเกียรก็ใช้ของเดิม ถ้าซื้อเกียรยกลูกส่วนใหญ่เขาจะให้ด้ามเกียรมาด้วย แต่จะได้สีตรงกับสีคอนโซลเดิม ได้หรือเปล่านี่แหละ ถ้าไม่กังวลตรงจุดนี้ก็ไม่เป็นไรครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 18-08-2011 เมื่อ 21:19. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณครับมากๆๆๆครับ คุณPong79
ถ้าต้องดัดแปลงเกี่ยวกับสายไฟ รีเลย์แบบนี้ ท่าจะยาก สงสัยผมต้องขอปรึกษาช่างวายสายก่อนแล้วครับ ไม่รู้วาเขาเคยทำแบบนี้หรือปล่าว ขอบคุณครับ อ้ออีกนิดนึง ถ้าใช้วิธีชนกับ slow surf ต้องวายสายเกียร์แบบนี้ด้วยหรือปล่าวตรับ พอดีไล่อ่านมาแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nara595 For This Useful Post: | กัมพ์ (19-09-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
มีใครรู้แหล่ง ฝาครอบ VVti ของ lexus บ้างแนะนำหน่อยครับ อยากได้เอามาใส่
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE VVT-I
ที่อยู่: Nakhonratchasima
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 27 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอความเห็นด้วยครับ
1.อยากเห็นรูปภาพ การติดถังก๊าซ ทั้งภายในห้องโดยสาร และ ใต้ท้องรถ ครับ 2.อยากทราบว่าถ้าใส่ แม็ก 17" กว้าง 8" ใส่ยางขนาดอะไรถึงจะไม่ติดเวลาเลี้ยว (ยางยี่ห้ออะไรดี ราคาไม่แพงและดีครับ) ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
แต่ผมอยากติด2ถัง แต่ยังไม่ได้ทำ ใต้ท้องรถ1ถัง แทนที่ถังน้ำมัน1ถัง และ ตีถังน้ำมันไว้ขนาดเล็กๆๆแทน |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
2. แม็ก 17" ถ้าใส่ยางขนาด 255*70*17 รัศมีของวงล้อจะเท่ากับประมาณ 394.4 มม. เทียบกับขนาดเดิมติดรถ 255*70*15 รัศมี 369 มม. รวมเส้นผ่านศูนย์กลางล้อใหญ่ขึ้น 2 นิ้ว หรือประมาณ 5 ซม. ถ้าใส่ยาง 265*65*17 รัศมี 388.15 มม. ผมเคยใส่ยาง 31*10.5*15 รัศมีเท่ากับ 393.7 มม. ถ้าไม่ขัน torsion bar ช่วย เลี้ยวติดครับ ตอนนี้ผมใส่ยาง 30*9.5*15 อยู่ ถ้าคุณ Chanchai28 จะใส่ ล้อ 17*8 ต้องดู offset แม็กด้วยว่า +/- เท่าไหร่ แต่ยาง 265 series 60 หรือ 65 และขันทอร์ชันบาร์ขึ้นหน่อย ก็คงไม่ติดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota sportrider
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: nakhonpathom
กระทู้: 84
Thanks: 30
Thanked 114 Times in 40 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอความรู้ครับ
1. หม้อน้ำเดิมของ 5l ช่างของผมเปลี่ยนฝาจาก 0.9 บาร์ เป็น 1.1 บาร์ จะมีผลอะไรบ้างครับ
2. หม้อพักไอเสียเดิมของไรเดอร์ 5l ปี 99 เป็นไส้ย้อนหรือครับ แล้วมันต่างกับไส้ตรงและไส้เยื้องอย่างไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ต้องซื้อกล่องคุม 4WD และวายสายเพิ่มชุดทรานเฟอร์ครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
[/size]
อ้างถึง:
ถ้าชนชุด Slow Surf หมายถึงคุณจะใช้เกียร Auto ที่ติดมากับเครื่องเจ ก็วายสายปรกติครับ แต่ตอนชนเกียรต้องตัดท้ายเกียรเพื่อให้เข้ากับชุดขับ สี่ (ตามรูปที่ผมแนบมา) กล่องควบคุมชุดขับสี่ก็ต้องตรงรุ่น ข้อดีก็คือเกียรมันเปลี่ยนได้นิ่มนวลกว่า แต่ความทนทานผมว่าสู้เกียร Auto ทั้งลูกของ Surf ไม่ได้ การใช้เกียรเซอรฟ์ทั้งชุดจะได้ความแข็งแรงของตัวเกีย รมีมากกว่าเพราะเขาออกแบบมาสำหรับรถ 4wd โดยตรง เรื่องวายริ่งคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
โอ้ว เข้าใจแจ่มแจ้งครับ ขอบคูณมากๆๆเลยครับ
ถ้าเริ่มโปรเจค จะมารบกวนใหม่นะครับ ![]() แต่ทำไมตอนนี้เครื่อง 2jz-ge ราคาแพงจังเลย ต้นปีผมไปซื้อใส่รถเพื่อน 2หมื่นกว่าเอง |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไปตามราคาน้ำมันครับ รวมทั้งรถตู้/รถส่งของนิยม เพราะแรงบิดดีกว่า 1jge ราคาเลยไปไกล มันจะแพงกว่า 1jbo อยู่แล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |