ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-11-2007, 19:55   #3
chinkaz
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 40
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 19 chinkaz is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง chinkaz
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Chai อ่านกระทู้
เรื่องร้านเดี๋ยวยังไงรอสมาชิกที่อยู่แถวลาดพร้าวมาแ นะนำละกันนะครับ พอดีผมอยู่ชลบุรีครับ อิอิ

ทีนี้พูดถึงเรื่องแก๊สนะครับ เท่าที่ทราบการติดแบบไม่มีมิกเซอร์เนี่ย มันจะดีก็ตรงกลับไปวิ่งน้ำมันน่ะครับ ถ้าจะวิ่งด้วยแก๊สเนี่ย ผมว่ามันจะกินแก๊สกว่าเดิม แถมรอบกลาง ๆ ถึงสูงเนี่ยแก๊สมันจะไม่พอเอานะครับ ขนาดบางคนมีแลมด้าคุมแต่ไม่ใส่มิกเซอร์ยังต้องกลับมา ใส่มิกเซอร์เลยครับ แต่ถ้าอยากลองก็ลองจูนดูเองก่อนก็ได้ครับ ถ้าจะให้ดีก็ควรมี a/f มิเตอร์ด้วยก็ดีครับ จะจูนง่ายขึ้น

วิธีการจูนพีคก็ไม่ยากครับ
- จูนเดินเบาก่อน โดยปรับปุ่ม sent ที่หม้อต้มให้รอบเดินเบาเนียนที่สุดเท่าที่เราจะจูนไ ด้
- ให้ใครก็ได้ครับเร่งเครื่องค้างไว้ที่ประมาณ 3500-4000 รอบ
- หมุนพาวเวอร์วาล์ว (วาล์วกลางสาย) ทวนเข็มนาฬิกาเรื่อย ๆ แล้วสังเกตุดูว่าเครื่องยนต์จะเร่งขึ้น
- หมุนจนรู้สึกว่าเครื่องยนต์ไม่เร่งไปกว่าเดิมอีกแล้ว ก็ให้หยุด
- หมุนพาวเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา (หรี่) สังเกตุว่าเครื่องยนต์เริ่มเบาลงให้หยุดหมุน
- หมุนพาวเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (เพิ่ม) ประมาณ 15 นาที จุดนี้ควรจะเป็นจุดที่เชื้อเพลิงเพียงพอต่อการใช้งาน ในรอบสูง

ลองดูนะครับ

1.ตอนจูนเดินเบา ที่ใช้ปุ่ม sent ต้องปรับ พาวเวอร์วาล์ว หรือปล่าวครับหรือปิดไว้ก่อน
2.พอเร่งเครื่องประมาน 3500-4000 รอบ แล้วหมุนพาวเวอร์วาล์ว ทวนเข็มนาฬิกาจนได้ที่แล้วก็ยกไม่ต้องเร่งแล้วใช้ปะค รับ
3.หมุนจนรู้สึกว่าเครื่องยนต์ไม่เร่งไปกว่าเดิมอีกแล ้วก็ให้หยุด
4.หมุนพาวเวอร์วาล์วตามเข็มนาฬิกา (หรี่) สังเกตุว่าเครื่องยนต์เริ่มเบาลงให้หยุดหมุน
5.หมุนพาวเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (เพิ่ม) ประมาณ 15 นาที จุดนี้ควรจะเป็นจุดที่เชื้อเพลิงเพียงพอต่อการใช้งาน ในรอบสูง

ข้อ 3-5 ตอนนี้ก็ไม่ต้องเร่งใช้มะครับ คือผมไม่ค่อยมีความรู้แต่อยากลองทำดู
แล้วตัวดูค่า a/f ใช้ของอะไรดีราคาไม่แพง มีตัวที่รุ่นไหน ที่ไหนขาย มัง ครับ
chinkaz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels